พอดีทำการจองเที่ยวบินกับนกแอร์ไว้(ได้รับอีเมล์คอนเฟิร์มเรียบร้อย) แล้วหลังจากนั้นคิดว่าจะเปลี่ยนไฟล์ทให้บินไวขึ้นเลยลองเข้าไปดูราคาในแอพ แล้วเผลอกดคอนเฟิร์มไป แต่ตอนนั้นไม่ได้ชำระเงินต่อค่ะ แล้วในแอพเองก็ขึ้นว่าถ้าไม่ชำระเงินในเวลาที่กำหนดการจองจะถูกยกเลิกไป นี้เลยเข้าใจว่าถ้าไม่จ่ายเงิน วันบินจะยังเป็นวันแรกที่จองไว้(ไม่มีเมล์อะไรมาเกี่ยวกับการเลื่อน/ไฟล์ท) พอมาถึงวันบินจริงกลายเป็นว่าไม่มีชื่อเราในวันที่จองรอบแรก แต่วันที่เรากะว่าจะเลื่อนกลับมีชื่อเราละขึ้นสถานะว่าไม่แสดงตัว(not show) แล้วพอถามที่เค้าเตอร์เขาบอกว่าทำอะไรไม่ได้เลย ต้องจองใหม่เท่านั้น เลยมีข้อสงสัยว่า
1. ถ้าเรามีการกดคอนเฟิร์มแล้วในระบบจะเปลี่ยนไฟล์ททันทีเลยหรอคะ
2. แล้วที่ในแอพขึ้นว่าจะยกเลิกนี้คือเราต้องไม่กดคอนเฟิร์มหรอคะ
3. คำว่ายกเลิกการจองนี้คือยังไงหรอคะ แล้วถ้าเราจองแบบไปกลับ แล้วการจองการเลื่อนถูกยกเลิกในขาไป ขากลับจะถูกนับว่ายกเลิกด้วยมั้ย
4. ทางสายการบินไม่มีการfollow upหลังจากนั้นเพื่อconfirmการจองที่ยังไม่ได้ชำระเงินหรอคะ
5. เราจะเชื่อถือข้อมูลในแอพได้ขนาดไหนค่ะ ในเมื่อมีการบอกว่าจะยกเลิกการจองถ้าไม่จ่ายในเวลาที่กำหนด แต่กลับไม่ตัดbookingนี้ออกจากระบบ แล้วในแอพเองก็ยังค้างว่ารอให้จ่ายจนเลยวันบินมาแล้วก็ยังขึ้นให้จ่ายเงิน พร้อมบอกว่าเราบินวันใหม่ที่เลื่อนไป นี้เลยทำให้สับสนว่าสรุปในระบบคือวันไหนกันแน่ จะได้ดำเนินการต่อถูก

รูปนี้คือสถานะในแอพค่ะ
***** มาอัปเดตเพิ่มเติม เผื่อมีคนเจอเคสเดียวกันแล้วสงสัยค่ะ
จากที่ไปหามา ก็คือปกคิสนามบินจะมีกฎว่าไม่ให้ผู้โดยสาร มีตั๋วที่ถูกคอนเฟิร์มแล้ว2ใบ ในเคสนี้ที่เราไปกดคอนเฟิร์ม เลยทำให้ระบบยกเลิกตั๋วเก่าไป แล้วตั๋วใหม่ที่คอนเฟิร์มจะผูกกับเราไว้แต่สถานะคือรอจ่ายเงิน แล้วเราไม่จ่ายในเวลาตั๋วใหม่ก็จะถูกยกเลิกไป ก็คือเราจะไม่มีตั๋วทั้ง2ใบเลย(และไม่มีการส่งสถานะของตั๋วทั้ง2ใบ เลยว่าสุดท้ายข้อมูลของเราที่เขามีคือยังไง) ส่วนในระบบที่ผ่านมาแล้วแต่ยังเห็นอยู่คือบัคค่ะ
**** ถ้าเราตั้งใจจะเลื่อนจริงๆแต่ลืมจ่ายเงิน เรายังไปจ่ายที่เคาเตอร์ได้ก่อนบินค่ะ
**** ถ้าเห็นข้อมูลในแอพไม่ตรงกับที่เราคิด หรือมีอะไรแปลกๆก็ติดต่อคอลเซนเตอร์ทันทีเลยค่ะ
[Nok Air] ปัญหานกแอร์ เลื่อนไฟล์ทแล้วยังไม่ได้ชำระเงิน แต่ระบบไม่ยกเลิกการเลื่อน
1. ถ้าเรามีการกดคอนเฟิร์มแล้วในระบบจะเปลี่ยนไฟล์ททันทีเลยหรอคะ
2. แล้วที่ในแอพขึ้นว่าจะยกเลิกนี้คือเราต้องไม่กดคอนเฟิร์มหรอคะ
3. คำว่ายกเลิกการจองนี้คือยังไงหรอคะ แล้วถ้าเราจองแบบไปกลับ แล้วการจองการเลื่อนถูกยกเลิกในขาไป ขากลับจะถูกนับว่ายกเลิกด้วยมั้ย
4. ทางสายการบินไม่มีการfollow upหลังจากนั้นเพื่อconfirmการจองที่ยังไม่ได้ชำระเงินหรอคะ
5. เราจะเชื่อถือข้อมูลในแอพได้ขนาดไหนค่ะ ในเมื่อมีการบอกว่าจะยกเลิกการจองถ้าไม่จ่ายในเวลาที่กำหนด แต่กลับไม่ตัดbookingนี้ออกจากระบบ แล้วในแอพเองก็ยังค้างว่ารอให้จ่ายจนเลยวันบินมาแล้วก็ยังขึ้นให้จ่ายเงิน พร้อมบอกว่าเราบินวันใหม่ที่เลื่อนไป นี้เลยทำให้สับสนว่าสรุปในระบบคือวันไหนกันแน่ จะได้ดำเนินการต่อถูก
รูปนี้คือสถานะในแอพค่ะ
***** มาอัปเดตเพิ่มเติม เผื่อมีคนเจอเคสเดียวกันแล้วสงสัยค่ะ
จากที่ไปหามา ก็คือปกคิสนามบินจะมีกฎว่าไม่ให้ผู้โดยสาร มีตั๋วที่ถูกคอนเฟิร์มแล้ว2ใบ ในเคสนี้ที่เราไปกดคอนเฟิร์ม เลยทำให้ระบบยกเลิกตั๋วเก่าไป แล้วตั๋วใหม่ที่คอนเฟิร์มจะผูกกับเราไว้แต่สถานะคือรอจ่ายเงิน แล้วเราไม่จ่ายในเวลาตั๋วใหม่ก็จะถูกยกเลิกไป ก็คือเราจะไม่มีตั๋วทั้ง2ใบเลย(และไม่มีการส่งสถานะของตั๋วทั้ง2ใบ เลยว่าสุดท้ายข้อมูลของเราที่เขามีคือยังไง) ส่วนในระบบที่ผ่านมาแล้วแต่ยังเห็นอยู่คือบัคค่ะ
**** ถ้าเราตั้งใจจะเลื่อนจริงๆแต่ลืมจ่ายเงิน เรายังไปจ่ายที่เคาเตอร์ได้ก่อนบินค่ะ
**** ถ้าเห็นข้อมูลในแอพไม่ตรงกับที่เราคิด หรือมีอะไรแปลกๆก็ติดต่อคอลเซนเตอร์ทันทีเลยค่ะ