หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จัตุรัสกลจำนวนเฉพาะ
กระทู้สนทนา
คณิตศาสตร์
นักคณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
ใครทำได้สอนหน่อยค่ะ ครูให้คิดโจทย์จัตุรัสกล จากเลขจำนวนเฉพาะ 3*3
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โจทย์คณิตศาสตร์ จงหา หรม ของ 168 420 และ 588 โดยใช้ขั้นตอนแบบยูคลิด แสดงวิธีทำ
จงหา หรม ของ 168 420 และ 588 โดยใช้ขั้นตอนแบบยูคลิด ช่วยแสดงวิธีทำให้ผมหน่อยครับพี่ๆ
สมาชิกหมายเลข 9068738
อยากถามโจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ พอดีครูลูกเฉลย มันรู้สึกว่าแผลกๆ
เป็นการเขียนสมการจากโจทย์ครับ โจทย์มีอยู่ว่า นำ 9 ไปลบออกจากสามเท่าของผลบวกของเลขจำนวนหนึ่งกับ 11 ครูเฉลย 9-3(X+11) แต่ผมว่าน่าจะตอบว่า 3(X+11)-9 เพื่อนๆคิดว่าต้องตอบแบบไหนครับ ขอบคุณครับ
คิดถึงผมป่าว
อยากส่งลูกเรียนอินเตอร์ ต้องมีเงินสำรองไว้ 7 ล้าน พ่อแม่รุ่นใหม่ยอม เพราะอยากให้ลูกได้ภาษา
“เด็กไทยเกิดใหม่น้อยลง” ประโยคที่หลายคนคงเบื่อ เพราะเห็นมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังเป็นความจริงที่กระทบสังคมอยู่ https://www.facebook.com/share/p/1BSuTUvQGf/?mibextid=wwXIfr โดยเฉพาะใครก็ตามที
สมาชิกหมายเลข 2933266
all x some y กับ some y all x
คืองี้ครับ ผมลองถาม GPT มา all x some y คือไร มันบอกว่าคือ สำหรับทุกค่า x จะมีอย่างน้อยหนึ่ง y ที่ทำให้เงื่อนไขเป็นจริง เเต่อาจารของผมบอกว่ามันคือ y หนึ่งตัวที่ทำให้ x ทุกตัวเป็นจริงซึ่งผมไปถาม GPT อี
สมาชิกหมายเลข 6317956
ช่วยแก้โจทย์คณิตหน่อยคะเรื่องวงกลมม. 3
คือว่าคิดวิธีทำไม่ออกค่ะพอกลับไปอ่านทฤษฎีวงกลมใหม่ก็งงๆ นั้งคิดมานานแล้วค่ะ😭ติดอยู่แค่2ข้อค่ะที่้เหลือทำเสร็จหมดแล้วค่ะ
สมาชิกหมายเลข 8431439
ความน่าจะเป็น เราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่อิสระยังไงหรอคะ
เรียนเรื่องความน่าจะเป็นแล้วไม่เข้าใจค่ะ ว่าเราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่เป็นอิสระยังไง แบบเหตุการณ์ที่ไม่เป็นอิสระเราเข้าใจว่าเพราะเหตุการณ์มันส่งผบกระทบต่อกัน แต่ในบาวโทย์เราไม่เห็นว่ามันจะส่ง
สมาชิกหมายเลข 7392252
อยากมีวิธีรับมือกับครูที่ด่าแรงๆใส่นักเรียนหน่อยครับ
ก็ตามชื่อเลยครับผมเป็นนักเรียนม.4แล้วผมเจอครูคนนึงแรกๆเขาก็สอนนะครับบอกข้ามบทแรกๆไปเลยมันไม่สำคัญแล้วก็สอนอีกแบบให้โจทย์อีกแบบผมกับเพื่อนก็งงเลยปรึกษากับเพื่อนคนนึงก็ไปแข่งเพราะเขารู้เยอะ บางบทก็บอกให
สมาชิกหมายเลข 9042395
ขอวิธีเขียนสมการข้อนี้หน่อยครับ
นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง 18 คน ไปเที่ยวสวนสัตว์ ค่าเข้าชมมีราคาดังนี้ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท จ่ายค่าตั๋วไปทั้งหมด 4,400 บาท โจทย์ถามว่ามีเด็กกี่คน ถ้าคิดแบบลูกทุ่งๆ ก็คิดได้ โดยสุ่มเด็กกับผู้ให
eyepiece
อยากถามเด็กคณิตทุกๆคน เกี่ยวกับเรื่องกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ
คือเราอยากมาสอบถามเรื่องคณิตศาสตร์เสริมค่ะ ว่าด้วยเรื่องแยกตัวประกอบพหุนาม โดยใช้วิธีกำลังสองสมบูรณ์ค่ะ ซึ่งคุณครูที่สอนห้องเราเขาสอนเรามาประมาณนี้อ่ะค่ะ ซึ่งวิธีคิดที่คุณครูคนนี้สอนเรามันไม่เหมือนกับ
สมาชิกหมายเลข 8460394
ขอพี่ๆช่วยหน่อยค่ะ พอดีทำยังไงก็ไม่เท่ากับ 0 สักที แล้วก็งงกับวิธีทำไปอีก ทำได้แค่บางอย่าง ขอพี่ๆสอนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
สมาชิกหมายเลข 7472885
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
นักคณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จัตุรัสกลจำนวนเฉพาะ