เป็นไปได้ไหมคะที่ HR จะไม่ส่งเงินประกันสังคม

คือขอบอกพี่ๆก่อนนะคะพอดีเราไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ เราทำงานที่บ.1 ตั้งแต่เดือนเมษา67 โดนหัก750ตั้งแต่เดือนแรกที่ทำงาน ทำจนถึงสิ้นเดือน พฤศจิกายน67 แล้วมีพี่ที่ทำงานบอกให้รีบแจ้งว่างงานภายใน ธค. ซึ่งเราทำเรียบร้อยปรากฏว่าไม่ อนุมัติ เพราะเรามีเงินสบทบแค่เพียง4เดือนเท่านั้น คือ เดือน กรกฎา กันยา ตุลา พฤศจิกา ซึ่ง เมษา พฤษภา มิถุนา และสิงหา ไม่มีการนำส่งเงินค่ะ (รู้เพราะเช็คในแอพ&โทรถามประกันเอง) ตอนแรกเคยมีกรณีนี้แล้วที่มีคนไปท้วงเรื่องเงินประกันไม่เข้า HR แจ้งว่า เป็นเพราะระบบ ต้องโทรไปคุยกับประกันเอง พี่ที่ทำงานช่วยกันพูดค่ะ แต่HR ไม่มีทีท่าว่าจะรีบเดินเรื่องให้เลย ทำให้เราที่ว่างงานมา1เดือนไม่ได้ทำเรื่องแจ้งว่างงานได้สำเร็จ มันเป็นไปได้ไหมคะที่เขาจะตั้งใจไม่ส่ง หรือ มีกรณีลืม แล้วเราสามารถเร่งให้เขาจ่ายที่เหลือแบบพร้อมกันได้ไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่