ใครเคยเจอบริการแบบนี้ในครั้งเดียวไหมครับ
ผมใช้บริการ SCB มาน่าจะกว่า 30 ปี เพราะความเชื่อมั่นในบริการ
ทั้งฝากเงิน-ใช้บัตรเครดิต-ซื้อกองทุน-ซื้อประกันสะสมทรัพย์
ผมซื้อ กองทุนRMF ที่ SCB 2 ปี,แบงค์อื่นๆอีก 3 ปีต่อเนื่องกันและอายุเกิน 55ปี
เข้าเกณฑ์ขายกองทุน RMFได้ จึงอยากขายบ้างส่วนเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายซื้อของฝากพ่อแม่ในช่วงเทศกาล
ปีใหม่ แต่ก็ไม่สามรถขายได้เพราะสมุด RMFของSCB
ไม่แสดงรายการซื้อทั้ง 2 ปีที่ชัดเจน แบงค์อื่นๆจึงแนะนำแค่ให้ไปปรึกษา SCB เพื่อขอรายการแสดง
ซื้อ 2 ปี ในทางเทคนิคก็ไม่เข้าใจทั้งหมดเพราะเราไม่ใช่เจ้าหน้าที่แบงค์
23/12/67 ~12.30.ผมเลยเข้าไป SCB สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
เพื่อขอคำแนะนำเรื่อง กองทุนRMFที่ซื้อจาก SCB
โดยถือสมุดกองทุนRMFไปให้ดูด้วย พร้อมเล่าเรื่องราวว่าขอให้ช่วยให้คำแนะนำด้วยผมมีปัญหาข้างต้น
อยากจะขาย RMFของแบงค์อื่นไปก่อนและยังคงเก็บ RMFของSCBไว้ก่อน
(กองทุน RMF ต้องซื้อ-ถืออย่างน้อย 5 ปีต่อเนื่องกัน โดยไม่จำเป็นต้องซื้อกองทุนเดิมแบงค์เดิมและเกินอายุ 55ปีถึงขายได้)
กลับได้รับคำแนะนำแบบนี้
1 ไม่ : หนูทำอะไรให้ไม่ได้คุณต้องไปหาสมุดทำรายการเล่มแรกมันน่าจะแสดงรายการซื้อครั้งแรก
(ผมตอบไปว่ามีแค่เล่มเดียวจริงๆเพราะซื้อแค่ 2 ครั้งทำไมจะได้สมุด 2 เล่มละ
และผ่านมามากกว่า 10 ปีแล้วนะครับจะให้ทำอย่างไรได้บ้าง)
2 ไม่ : หนูไม่สามารถพิมพ์รายการอะไรให้ได้ทั้งนั้น แล้วถ่ายเอกสารจากสมุด RMF ของผมให้ผม
(ไม่มากก่อนเลย :ผมก็อธิบายไปแล้วตั้งแต่เข้ามาขอคำแนะนำว่า ผมไปขายRMFของแบงค์อื่นไม่ได้เพราะสมุด RMFของ SCB
ไม่มีรายการซื้อ 2 ปีที่ชัดเจน ยังถ่ายเอกสารจากสมุดผมมาให้ผมไปอธิบายแบงค์อื่น)
3 ไม่ : ทำไมคุณไม่ดูบนแอปของ SCB ละมันก็แสดงอยู่ แต่มันถ่ายภาพจากแอปไม่ได้นะ
(ดีใจมากเพราะเริ่มมีความหวัง แล้วรีบเข้าแอปและส่งมือถือให้เจ้าหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ช่วยสอนว่าดูได้จากจุดไหน ยังไม่ทันไร
ส่งมือถือคืนผมแล้วบอกว่า มันไม่ได้แสดงไว้ ????)
4 ไม่ : ไม่สามารถทำให้ได้วันนี้นะ ต้องทำเรื่องขอรายการไปใหม่ว่ามีการซื้อ 2 ปีแต่ต้องใช้เวลานาน
(ไม่มาก่อนอีกแล้ว ผมมาขอคำแนะนำเพื่อต้องการทราบทรัพย์สิ้นผมว่าได้ซื้อ RMFไป 2ปีจริงไหมและยังอยู่ครบนะ
จึงมาขอช่วยแนะนำหน่อย ทำไมต้องไม่ได้อย่างเดียว แทนที่จะแนะนำมากกว่า
ตอนนี้เริ่มรู้ตัวว่าไม่พึ่งพอใจในบริการแล้ว สร้างความรู้ว่าเราไม่ใช้ลูกค้า มีแต่ไม่ได้ๆมาก่อน เหมือนถูกปฏิเสธมาก่อนเลย
นี่เรามาขอคำแนะนำนะ
คิดในใจว่าเป็นเพราะเราเป็นลูกค้ารายเล็กๆมูลค่ากองทุนไม่มากมั่งเลยไม่ต้องใส่ใจมากก็ได้
5ไม่ : ผมเลยตัดสิ้นและแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขอช่วยขาย RMFของSCB ทั้งหมดทั้ง 2ปีเลย ได้ไหมผมจะได้เอาใบแจ้งขายไปเป็นยืนยันแทนสมุด RMFของSCB
เจ้าหน้าที่บอกกลับว่าไม่สามรถแบ่งขายได้นะ ต้องขายทั้งหมด
(ผมก็พึ่งแจ้งว่าช่วยขายทั้งหมด ไม่ได้บอกแบ่งขายนะ พร้อมเหตุผล เลย งงๆๆ!!! และส่งสมุดRMFแบงค์อื่นอีก 3 ปีรวมของ SCB 2ปี
พร้อมอธิบายว่าครบเงื่อนไข 5 ปีและ อายุเกิน 55 ปีแล้ว)
พอกรอกแบบฟอร์มขายเจ้าหน้าที่บอกว่าหนูขอทำเครื่องหมายว่า เป็นการขายแบบผิดเงื่อนไขเพราะคุณไม่ได้ซื้อ RMFของ SCB
ต่อเนื้อง 5 ปีคุณอาจต้องไปเสียภาษีย้อนหลังเอง
ผมละงงไปใหญ่เลย จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยอ่านหัวข้อการขายให้นิดหนึ่งปรากฏว่าถูกเงื่อนไขขายได้ปกติและมีเขียนบนแบบฟอร์มชัดเจนว่า
ไม่จำเป็นต้องซื้อ RMFของSCBต่อเนื่อง 5 ปี ?????
สุดท้ายนึกในใจว่าไม่น่ามาขอคำแนะนำเลย เสียความรู้สึกดีๆไปมาก แถวต้องขายกองทุนอื่นที่ไม่ได้ตั้งใจจะขายไปอีก
และว่าจะซื้อประกันแบบสะสมทรัพย์ของ SCBต่อเนื่องแทนของเก่าที่กำลังจะหมดในปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้
เลยต้องเปลี่ยนใจเสียแล้ว
ตอนจะออกจากแบงค์นึกขึ้นได้ว่า ขอทำเรื่องแสดงการซื้อ 2ปีไปก่อนดีกว่า( 4 ไม่)ถึงจะนานก็จะได้สำรองไว้ก่อน
เจ้าหน้าที่อีกท่านเลยโทรติดต่อให้คุยสายกับเจ้าหน้าที่กองทุนโดยตรง เพื่อแจ้งวัตถุประสงค์
ปรากฏว่าใบแสดงการซื้อ 2 ปีเดียวส่งให้ทาง email ไม่เกิน 10 นาที
อ่าวๆๆๆ..แล้วที่เสียเวลาไปตั้งเกือบหนึ่งชั่วโมงเพื่อขอคำแนะนำกับได้ความรู้สึกว่าไม่ได้ๆๆ ในความเป็นเป็นจริงใช้เวลาส่งให้ได้ไม่เกิน 10 นาที
ถ้าไม่มีการปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น คงได้จดจำไปไปอีกหลายรุ่น
***ไม่ทราบว่าใครเคยได้รับประสพการณ์ 5 ไม่แบบนี้บ้างไหมครับ
ขอบคุณ
ประสพการณ์ 5 ไม่ ในครั้งครั้งเดียว หลังใช้บริการ SCB มากว่า 30 ปี
ผมใช้บริการ SCB มาน่าจะกว่า 30 ปี เพราะความเชื่อมั่นในบริการ
ทั้งฝากเงิน-ใช้บัตรเครดิต-ซื้อกองทุน-ซื้อประกันสะสมทรัพย์
ผมซื้อ กองทุนRMF ที่ SCB 2 ปี,แบงค์อื่นๆอีก 3 ปีต่อเนื่องกันและอายุเกิน 55ปี
เข้าเกณฑ์ขายกองทุน RMFได้ จึงอยากขายบ้างส่วนเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายซื้อของฝากพ่อแม่ในช่วงเทศกาล
ปีใหม่ แต่ก็ไม่สามรถขายได้เพราะสมุด RMFของSCB
ไม่แสดงรายการซื้อทั้ง 2 ปีที่ชัดเจน แบงค์อื่นๆจึงแนะนำแค่ให้ไปปรึกษา SCB เพื่อขอรายการแสดง
ซื้อ 2 ปี ในทางเทคนิคก็ไม่เข้าใจทั้งหมดเพราะเราไม่ใช่เจ้าหน้าที่แบงค์
23/12/67 ~12.30.ผมเลยเข้าไป SCB สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
เพื่อขอคำแนะนำเรื่อง กองทุนRMFที่ซื้อจาก SCB
โดยถือสมุดกองทุนRMFไปให้ดูด้วย พร้อมเล่าเรื่องราวว่าขอให้ช่วยให้คำแนะนำด้วยผมมีปัญหาข้างต้น
อยากจะขาย RMFของแบงค์อื่นไปก่อนและยังคงเก็บ RMFของSCBไว้ก่อน
(กองทุน RMF ต้องซื้อ-ถืออย่างน้อย 5 ปีต่อเนื่องกัน โดยไม่จำเป็นต้องซื้อกองทุนเดิมแบงค์เดิมและเกินอายุ 55ปีถึงขายได้)
กลับได้รับคำแนะนำแบบนี้
1 ไม่ : หนูทำอะไรให้ไม่ได้คุณต้องไปหาสมุดทำรายการเล่มแรกมันน่าจะแสดงรายการซื้อครั้งแรก
(ผมตอบไปว่ามีแค่เล่มเดียวจริงๆเพราะซื้อแค่ 2 ครั้งทำไมจะได้สมุด 2 เล่มละ
และผ่านมามากกว่า 10 ปีแล้วนะครับจะให้ทำอย่างไรได้บ้าง)
2 ไม่ : หนูไม่สามารถพิมพ์รายการอะไรให้ได้ทั้งนั้น แล้วถ่ายเอกสารจากสมุด RMF ของผมให้ผม
(ไม่มากก่อนเลย :ผมก็อธิบายไปแล้วตั้งแต่เข้ามาขอคำแนะนำว่า ผมไปขายRMFของแบงค์อื่นไม่ได้เพราะสมุด RMFของ SCB
ไม่มีรายการซื้อ 2 ปีที่ชัดเจน ยังถ่ายเอกสารจากสมุดผมมาให้ผมไปอธิบายแบงค์อื่น)
3 ไม่ : ทำไมคุณไม่ดูบนแอปของ SCB ละมันก็แสดงอยู่ แต่มันถ่ายภาพจากแอปไม่ได้นะ
(ดีใจมากเพราะเริ่มมีความหวัง แล้วรีบเข้าแอปและส่งมือถือให้เจ้าหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ช่วยสอนว่าดูได้จากจุดไหน ยังไม่ทันไร
ส่งมือถือคืนผมแล้วบอกว่า มันไม่ได้แสดงไว้ ????)
4 ไม่ : ไม่สามารถทำให้ได้วันนี้นะ ต้องทำเรื่องขอรายการไปใหม่ว่ามีการซื้อ 2 ปีแต่ต้องใช้เวลานาน
(ไม่มาก่อนอีกแล้ว ผมมาขอคำแนะนำเพื่อต้องการทราบทรัพย์สิ้นผมว่าได้ซื้อ RMFไป 2ปีจริงไหมและยังอยู่ครบนะ
จึงมาขอช่วยแนะนำหน่อย ทำไมต้องไม่ได้อย่างเดียว แทนที่จะแนะนำมากกว่า
ตอนนี้เริ่มรู้ตัวว่าไม่พึ่งพอใจในบริการแล้ว สร้างความรู้ว่าเราไม่ใช้ลูกค้า มีแต่ไม่ได้ๆมาก่อน เหมือนถูกปฏิเสธมาก่อนเลย
นี่เรามาขอคำแนะนำนะ
คิดในใจว่าเป็นเพราะเราเป็นลูกค้ารายเล็กๆมูลค่ากองทุนไม่มากมั่งเลยไม่ต้องใส่ใจมากก็ได้
5ไม่ : ผมเลยตัดสิ้นและแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขอช่วยขาย RMFของSCB ทั้งหมดทั้ง 2ปีเลย ได้ไหมผมจะได้เอาใบแจ้งขายไปเป็นยืนยันแทนสมุด RMFของSCB
เจ้าหน้าที่บอกกลับว่าไม่สามรถแบ่งขายได้นะ ต้องขายทั้งหมด
(ผมก็พึ่งแจ้งว่าช่วยขายทั้งหมด ไม่ได้บอกแบ่งขายนะ พร้อมเหตุผล เลย งงๆๆ!!! และส่งสมุดRMFแบงค์อื่นอีก 3 ปีรวมของ SCB 2ปี
พร้อมอธิบายว่าครบเงื่อนไข 5 ปีและ อายุเกิน 55 ปีแล้ว)
พอกรอกแบบฟอร์มขายเจ้าหน้าที่บอกว่าหนูขอทำเครื่องหมายว่า เป็นการขายแบบผิดเงื่อนไขเพราะคุณไม่ได้ซื้อ RMFของ SCB
ต่อเนื้อง 5 ปีคุณอาจต้องไปเสียภาษีย้อนหลังเอง
ผมละงงไปใหญ่เลย จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยอ่านหัวข้อการขายให้นิดหนึ่งปรากฏว่าถูกเงื่อนไขขายได้ปกติและมีเขียนบนแบบฟอร์มชัดเจนว่า
ไม่จำเป็นต้องซื้อ RMFของSCBต่อเนื่อง 5 ปี ?????
สุดท้ายนึกในใจว่าไม่น่ามาขอคำแนะนำเลย เสียความรู้สึกดีๆไปมาก แถวต้องขายกองทุนอื่นที่ไม่ได้ตั้งใจจะขายไปอีก
และว่าจะซื้อประกันแบบสะสมทรัพย์ของ SCBต่อเนื่องแทนของเก่าที่กำลังจะหมดในปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้
เลยต้องเปลี่ยนใจเสียแล้ว
ตอนจะออกจากแบงค์นึกขึ้นได้ว่า ขอทำเรื่องแสดงการซื้อ 2ปีไปก่อนดีกว่า( 4 ไม่)ถึงจะนานก็จะได้สำรองไว้ก่อน
เจ้าหน้าที่อีกท่านเลยโทรติดต่อให้คุยสายกับเจ้าหน้าที่กองทุนโดยตรง เพื่อแจ้งวัตถุประสงค์
ปรากฏว่าใบแสดงการซื้อ 2 ปีเดียวส่งให้ทาง email ไม่เกิน 10 นาที
อ่าวๆๆๆ..แล้วที่เสียเวลาไปตั้งเกือบหนึ่งชั่วโมงเพื่อขอคำแนะนำกับได้ความรู้สึกว่าไม่ได้ๆๆ ในความเป็นเป็นจริงใช้เวลาส่งให้ได้ไม่เกิน 10 นาที
ถ้าไม่มีการปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น คงได้จดจำไปไปอีกหลายรุ่น
***ไม่ทราบว่าใครเคยได้รับประสพการณ์ 5 ไม่แบบนี้บ้างไหมครับ
ขอบคุณ