เป็นประเด็นเรื่องค่าไฟในการจ่ายมานานมากเรื่องก็มีอยู่ว่าเดือนนี้ทำงานจนลืมจ่ายค่าไฟของบิลที่ครบกำหนดเดือนพฤศจิกายนโดยปกติแล้วจะมีการแจ้งยอดผ่าน application line โดยประมาณทุกวันที่ 20-22 ของเดือนซึ่งในบิลจะครบกำหนดชำระได้ไม่เกินทุกวันที่ 29 ของเดือนนั้นๆพอเข้าเดือนธันวาคมเราก็ทำงานเพลินจนมาถึงวันที่ 20 มีข้อความแจ้งยอดใน application LINE ของการไฟฟ้าแจ้งยอดของเดือนธันวาคมซึ่งก็ทำให้เรานึกได้แต่ด้วยการที่เรายังติดประชุมอยู่กะว่าช่วงบ่ายเราจะทำการชำระเงินผ่าน app เผอิญว่าแม่ไปที่บ้านโดยปกติแล้วเราจะอยู่บ้านกับน้องแต่วันนี้แม่แวะไปที่บ้านแล้วบังเอิญเจอเจ้าหน้าที่กำลังจะทำการตัดไฟพอดีแม่จึงรีบโทรมาบอกเราเราก็บอกว่าลืมเดี๋ยวจะจ่ายเลยทันทีเขาก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าชำระแล้วทุกอย่างก็จบแต่พอกลับมาที่บ้านแม่เราบอกว่าเจ้าหน้าที่แจ้งฝากบอกว่าห้ามค้างเกิน 2 เดือนซึ่งเราก็งงมากว่าจริงๆแล้วเกินการชำระมาแค่ 20 กว่าวันไม่ถึง 1 เดือนด้วยซ้ำเพราะรอบบิลของเดือนที่ 2 ยังไม่ถึงวันกำหนดชำระเงินเพราะบินก่อนหน้านั้นที่เราชำระของเดือนพฤศจิกายนถ้านับจากวันที่ครบกำหนดชำระแล้วไม่เกิน 21 วันแต่เจ้าหน้าที่ชอบพูดอยู่เสมอว่าห้ามค้าง 2 เดือนซึ่งจริงๆการค้างของเขาเอาง่ายๆตามความเข้าใจของเรานะหากไม่ชำระภายในวันที่กำหนดเกิน 7 วันนั่นคือตัดไฟแล้วแหละเพราะฉะนั้นอย่ามาใช้คำว่าค้างได้ไม่เกิน 1 เดือนเลยเรางงมาก แย่จังเลยไม่เกิน 15 วันก็จะมาตัดแล้วการไฟฟ้า เราว่าเกินไปนะดูไม่สมเหตุสมผลกับประชาชนเลย
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค