แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำแบบนี้ได้มั้ยครับ

สแกนใบหน้าก็ทำแล้ว ก็ยังโดนกันอยู่ งั้นแก้ปัญหาที่ปลายทางแทนล่ะ?
1 ผู้รับโอนเงิน จะได้รับเงิน หลังจากผู้โอนทำธุรกรรม 24 ชม. (เหมือนหลายประเทศในยุโรป)
   เพื่อให้ผู้เสียหาย แจ้งความได้ทัน (เคสนางงามที่โอน 2 รอบ เกิน 24 ชม. ก็น่าจะเสียหายแค่ครึ่งเดียว)
2 กรณีผู้รับโอนต้องการรับเงินในทันที เช่นนิติบุคคลต่างๆ สามารถทำเรื่องขออนุมัติจากธนาคารได้ (ทำเรื่องแค่ครั้งเดียว)

เหตุผลที่ทำแบบนี้ เพื่อคัดกรองบัญชีม้า เช่น
1 บริษัท มหาชน บริษัท จำกัด ห้างหุ้นส่วน จำกัด กลุ่มพวกนี้ไม่ใช่บัญชีม้าแน่นอน สามารถขออนุมัติได้
2 ร้านค้าในนามบุคคลธรรมดา ให้ยื่นหลักฐานการทำธุรกิจ เพื่อขอพิจารณา
3 บุคคลทั่วไป ให้พิจารณาจากอายุบัญชี เช่นเปิดบัญชีไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และพิจารณาจากอาชีพที่ทำ ฯลฯ
4 บุคคลทั่วไป ที่มีความจำเป็นในการใช้เงินฉุกเฉินจริงๆ สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ธนาคาร โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อผู้โอนก่อน

คิดว่าวิธีนี้จะลดปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้มั้ยครับ หรือจะมีปัญหาอื่น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่