ระวังซื้อประกันผ่านโทรศัพท์ บริษัท Chubb ไม่ตรงปก บอกเลิก แล้วยังยื่นยันจะตัดเงินบัตรเครดิต

สวัสดีครับทุกท่าน ขอมาแชร์เรื่องราวการซื้อประกันผ่านทางโทรศัพท์ บริษัทชับบ์ ไลท์ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อประกัน ต่างๆครับ 

- 3 ธันวาคม 67 บริษัทชับบ์ไลน์โทรมาติดต่อขายประกันทาง โทรศัพท์ (ก่อนหน้าติดต่อมาหลายรอบ แต่ไม่ว่างคุย จึงแจ้งให้ติดต่อมาใหม่) ข้อมูลการขาย เป็นประกันสุขภาพ IPD/OPD คุ้มครอง โรค office syndrome 7 โรค วงเงิน 300,000 บาท และคุ้มครอง โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ และ ติดเชื้อทางเดินอาหารอีก 100,000 บาท ซึ้งวงเงินใช้ได้ ทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก แต่จะไม่คุ้มครองต่อโรค การคุ้มครองจะตัดวงเงินไปเรื่อยๆ เช่น ป่วยรักษาครั้งแรก ใช้ไป 10,000 ก็จะเหลืออีก 90,000 บาท ลดไปเรื่อยๆ และยังมีเพิ่มเติมเรื่องของการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม หากมีการเดินทางไกลมากกว่า 150 กม ไม่เกิน 90 วัน ค่าเบี้ย 1257 บาทต่อเดือน ซึ่งก็มีความน่าสนใจ และตัดสินใจทำ ไว้ใช้เพิ่มเติมจากประกันที่มีอยู่ 
- ได้รับกรมธรรม์ทางอีเมลล์ วันที่ 5 ธันวาคม 67 ตรงสอบรายละเอียด พบว่า สัญญาแนบท้าย ระบุการคุ้มครองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ มีความคุ้มครองแค่โรคติดเชื้อทางเดินหายใจส่วนบน ไม่ใช่โรคทางเดินหายใจทั้งหมด - ไม่เป็นไปตามที่เสนอขาย
- วันที่ 6 ธันวาคม 67 ติดต่อเจ้าหน้าที่บริษัทชับบ์ ช่วงเช้า แจ้งว่าขอตรวจสอบข้อมูลก่อน แล้วจะติดต่อกลับ ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จึงติดต่อ ไปอีกครั้งช่วงเย็น เจ้าหน้าที่บอกรับเรื่องแล้ว จะให้เจ้าหน้าที่ยกเลิก ติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ 
- วันที่ 9 ธันวาคม 67 ติดต่อไปอีกครั้ง ขอบอกเลิกกรมธรรม์ (ตอนแรกเจ้าหน้าที่จะไม่ยกเลิก จะให้คนรับเรื่องคนแรกติดต่อกลับ ผมไม่ยอม ขอให้ทำยกเลิกเลย) จึงได้บอกล้าง กรมธรรม์ในวันที่ 9 ธันวาคม เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการยื่นเรื่องเข้าบัตรเครดิตแล้ว ทั้งที่ตอนแรกแจ้งว่าจะทำยอดในปลายเดือนธันวาคม เพราะจะต้องจ่ายครั้งแรก 2 งวด เป็นเงิน 2,514 บาท เนื่องจากมีระยะเวลารอคอย 30 วัน 
- ประกันทำเรื่องยื่นยอดเข้าบัตรเครดิต เช็กยอดใน App ธนาคาร ขึ้นเป็นยอดทำรายการวันที่  1 พ.ย. 57 ทั้งๆ ที่ตกลงซื้อวันที่ 3 ธันวาคม 67 เป็นการทำย้อนหลังเดือน1 เดือน ก่อนการตกลงทำประกัน สอบถามแจ้งว่าทำคืนยอดให้แล้ว (ติดต่อหลายครั้ง ทุกครั้งบอกจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับเลย) และจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิต ภายใน 30 วันคือปลายเดือน มกราคม 68 ซึ่งผมต้องชำระไปก่อน ติดต่อทางธนาคารเพื่อปฏิเสธยอด ทางธนาคารก็แจ้งว่าใช้เวลานาน ก็ยังต้องชำระก่อนอยู่ดี 

โดยส่วนตัวมองว่า การที่บอกล้างประกันในระหว่างได้รับกรมธรรม์และมีการตรวจสอบ แล้วประกันไม่เป็นไปตามที่เสนอขาย ไม่ควรมีการเรียกเก็บเงิน แบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เพิ่มภาระให้กับผู้บริโภค และการทำรายการจ่ายย้อนเวลา ก่อนมีการตกลงซื้อประกัน เหมือนเป็นการทำยอด ให้มียอดเข้าหมุนเวียนในระบบ ถึงแม้จะมีการทำคืนเข้าบัตรเครดิตภายหลัง แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่ถ้าหลายคน ก็เป็นจำนวนมากได้

หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่