พอดีสงสัยค่ะว่ากฏบริษัทร้านอาหารแต่ละที่สามารถเลือกเวลา(ที่สะดวก) มาทำงานได้มั้ย
สำหรับน้องๆนักเรียน นักศึกษา หรือคนที่รับจ๊อบ 2 ที่
ขอเกริ่นสักนิด
พอดีคนใกล้ตัวเราทำ Part-time ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง แต่เป็นจ๊อบที่ 2(มีงานประจำอยู่แล้ว)
ทางร้านมีสมุดตารางให้รีเควสล่วงหน้า คนใกล้ตัวเราก็ลงตารางตามที่สะดวกมาปกติ
ด้วยงานประจำที่เยอะอยู่แล้ว เลยไม่ได้ลงตารางทุกวัน แต่ก็ยังไปทำบ้างอาทิตย์ละ 1-4 วัน(วันละ 4-5 ชม. ขั้นต่ำ)
บางอาทิตย์อาจจะไม่ได้ไป
เข้าเรื่องนะคะ
จากที่ฟังมาคนใกล้ตัวเราโดนลูกค้าคอมเพลน แต่พยานพนง.ด้วยกันเห็นว่าลูกค้าแสดงกิริยามารยาทไม่ดีใส่ก่อน
ลูกค้าเขียนคอมเพลนยาวมาก ว่าเสียๆหายๆเยอะมาก
คนใกล้ตัวเราเลยแจ้ง RM ที่ร้านว่าคูปองลูกค้าใช้ไม่ได้ และลูกค้าก็สแกนจ่ายไม่ได้ เลยจะจ่ายเงินสด
ลูกค้ามาในช่วงเวลาที่ธนาคารปรับปรุงระบบประจำวัน ซื้อไอศกรีมแค่ 1 ถ้วย
บริการตามปกติคูปองลูกค้าใช้ไม่ได้ คนใกล้ตัวเราเลยเอาคูปองโทรศัพท์ตัวเองยื่นให้เลือก
แต่ลูกค้าทำท่าทางรังเกียจ จนคนใกล้ตัวเราต้องวางโทรศัพท์ลงที่เคาน์เตอร์ สแกนได้ปกติ
คนใกล้ตัวเราอธิบายทางฝั่งตัวเอง และพร้อมบอกให้รีกล้องวงจรปิดดูหลักฐานได้
เรื่องเกิดตั้งแต่คืน 11/12/67 วันนี้ 17/12/67 คนใกล้ตัวเราบอกว่า เมเนเจอร์รอบที่ทำงานแจ้งว่า
กล้องวงจรปิดถูกลบ และคอมเมนต์จาก BM สาขาคือเข้าข้างลูกค้าอย่างเดียว และบอกว่าคนใกล้ตัวเราขาดงาน!?
สรุปที่เราอยากรู้คือ
- ร้านอาหารแต่ละที่ พนง.Part-time มีสิทธิ์เลือกเวลามาทำงานได้มั้ย?
- Part-time ร้านอาหารจำเป็นต้องทำงานทุกวัน? ยืดหยุ่นเวลาไม่ได้?
ขอบคุณความเห็นทุกคนล่วงหน้าค่ะ
ถามคนที่เคยทำ/ยังทำอยู่ Part-time ของร้านอาหารต่างๆหน่อยค่ะ
สำหรับน้องๆนักเรียน นักศึกษา หรือคนที่รับจ๊อบ 2 ที่
ขอเกริ่นสักนิด
พอดีคนใกล้ตัวเราทำ Part-time ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง แต่เป็นจ๊อบที่ 2(มีงานประจำอยู่แล้ว)
ทางร้านมีสมุดตารางให้รีเควสล่วงหน้า คนใกล้ตัวเราก็ลงตารางตามที่สะดวกมาปกติ
ด้วยงานประจำที่เยอะอยู่แล้ว เลยไม่ได้ลงตารางทุกวัน แต่ก็ยังไปทำบ้างอาทิตย์ละ 1-4 วัน(วันละ 4-5 ชม. ขั้นต่ำ)
บางอาทิตย์อาจจะไม่ได้ไป
เข้าเรื่องนะคะ
จากที่ฟังมาคนใกล้ตัวเราโดนลูกค้าคอมเพลน แต่พยานพนง.ด้วยกันเห็นว่าลูกค้าแสดงกิริยามารยาทไม่ดีใส่ก่อน
ลูกค้าเขียนคอมเพลนยาวมาก ว่าเสียๆหายๆเยอะมาก
คนใกล้ตัวเราเลยแจ้ง RM ที่ร้านว่าคูปองลูกค้าใช้ไม่ได้ และลูกค้าก็สแกนจ่ายไม่ได้ เลยจะจ่ายเงินสด
ลูกค้ามาในช่วงเวลาที่ธนาคารปรับปรุงระบบประจำวัน ซื้อไอศกรีมแค่ 1 ถ้วย
บริการตามปกติคูปองลูกค้าใช้ไม่ได้ คนใกล้ตัวเราเลยเอาคูปองโทรศัพท์ตัวเองยื่นให้เลือก
แต่ลูกค้าทำท่าทางรังเกียจ จนคนใกล้ตัวเราต้องวางโทรศัพท์ลงที่เคาน์เตอร์ สแกนได้ปกติ
คนใกล้ตัวเราอธิบายทางฝั่งตัวเอง และพร้อมบอกให้รีกล้องวงจรปิดดูหลักฐานได้
เรื่องเกิดตั้งแต่คืน 11/12/67 วันนี้ 17/12/67 คนใกล้ตัวเราบอกว่า เมเนเจอร์รอบที่ทำงานแจ้งว่า
กล้องวงจรปิดถูกลบ และคอมเมนต์จาก BM สาขาคือเข้าข้างลูกค้าอย่างเดียว และบอกว่าคนใกล้ตัวเราขาดงาน!?
สรุปที่เราอยากรู้คือ
- ร้านอาหารแต่ละที่ พนง.Part-time มีสิทธิ์เลือกเวลามาทำงานได้มั้ย?
- Part-time ร้านอาหารจำเป็นต้องทำงานทุกวัน? ยืดหยุ่นเวลาไม่ได้?
ขอบคุณความเห็นทุกคนล่วงหน้าค่ะ