เราคนหนึ่งที่ประกันสังคมอยู่เลิดสิน

อยากรัว่าทำไม การที่เราไปรักษาโรงบาลประกันสังคม ต้องรอนานขนาดนี้ คือเราไปด้วยโรคกรดไหลย้อน แสบหน้าอก จุก หายใจไม่ค่อยออก แล้วเหนือย คือเราได้แค่ซักประวัติคนไข้ แล้วได้นั่งรอ คือนั้งรอเกือบจะ2 ชม. ไม่ได้ตรวจสักที เลยเดินไปถามเจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์ คือเราไปช่วงกลางคืน เลยได้ไปตรวจห้องฉุกเฉิน คือเราถามว่า รบกวนสอบถามค่ะ พอดีนั่งรอเกือบจะ2 ชม. แล้วค่ะ ไม่ทราบว่าคิวประมาณช่วงไหนคะ พยายบาลหน้าเคาน์เตอร์บอกว่า ไม่มีคิวค่ะ คนไข้เป็นสีเขียว รอก่อนค่ะ  คุณหมอตรวจตามสี ตอนนี้สีแดง สีส้ม อยู่ เราก็เลยถามอีกว่า แล้วสีเขียวได้ตรวจประมาณเมื่อไหร่คะ เจ้าหน้าที่บอกว่าหันไปดูกระดานด้านหลังค่ะ ตามนั้นค่ะ 

คือทำไมถึงไม่มีคิดจัดเรียงตามคนไข้ด้วยคะ แล้วแบบนี้เมื่อไหร่จะได้ตรวจ คือคนไม่สบายเลยไปหาหมอ คือจะไปเอายาตามอสการมากิน แล้วปรึกษาหมอ ได้ยา กลับบ้านมานอนพัก ไม่ใช่ ให้ไปนั่งรอ แล้วก็ไม่รู้จะได้ตรวจเมื่อไหร่

อยากแนะนำค่ะ รบกวนจัดคิวให้ชักเจนค่ะ รนไข้ที่เข้ามารักษา เขาก็อยากตรวจ อยากพักผ่อน 

ข้อเสนอแนะ ทำไมเจ้าหน้าที่พยายบาลชอบพูดไม่ดีกับคนไข้ พูดดีๆก็ได้นะคะ ขนาดโรงบาลเอกชน เขายังมีน้ำเสียงที่พูดดีเลยค่ะ อยากให้ปรับปรุงมากๆ 

สรุปคือ ฉันเสียตังค่าแท็กซี่ ไป-กลับ เพื่อไปนั่งรอแล้วกลับบ้านโดยไม่ได้ตรวจและไม่ได้ยา แล้วกลับมาหาซื้อยากินต่อ 😪  ฝากไว้ให้คิด กับการที่ไม่มีคิว คนไข้ที่ไปหาก็ทรมานเหมือนกันค่ะ สูนเด้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่