หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ครูเขาให้โจทย์ผมมาแบบนี้ครับAหารBคูณC คำถามคือต้องใส่วงเล็บให้ถูกต้อง ต้องวงเล็บที่ไหนครับ?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คณิตศาสตร์ ป.5 สสวท. เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน (วิธีทำแบบไหนถึงจะถูกต้อง?)
เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน วิธีการทำแบบไหน (1 หรือ 2) จึงจะถูกต้อง แล้วฝั่งที่ผิด ผิดหลักการคูณและหารเศษส่วนตรงไหน? ปล. โจทย์ ไม่มีวงเล็บ แต่พอดีสอนลูกว่า ให้คิดทีละคู่ เลยให้ใส่วงเล็บเอง
ascertain
หัวใจสำคัญของการคิดเลข (ใครไม่รู้พลาดมาก)
หัวใจสำคัญของการคิดเลข สิ่งนี้เรียกว่า "ลำดับการดำเนินการทางคณิตศาสตร์" - เเต่จะขอเรียกง่ายๆว่า "เจอโจทย์เลข ทำอะไรก่อน ทำอะไรหลัง" 1. ทำในวงเล็บก่อน
สมาชิกหมายเลข 8284968
รบกวนช่วยเขียนประโยคสัญลักษณ์โจทย์ข้อนี้หน่อยครับ
จากหนังสือคณิตศาสตร์ ป.5 ครับ ผมคาดว่าโจทย์ข้อนี้มีปัญหา ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยหน่อยครับ เด็กกำลังเรียนเรื่องประโยคสัญลักษณ์ เพื่อฝึกฝนทักษะ การตีโจทย์ คำถามนี้เป็นคำถามง่ายๆ ที่เรารู้คำตอบกันอยู่แล้
WindMaster
ขอความชัดเจนคณิตศาสตร์สมัยใหม่ บวกลบคูณหารครับ ได้เท่าไร
มีตอบ 0 เยอะ ตอบ 8 เพราะแย้งว่าทำ * , / ก่อน +,- จริงๆแล้วสมัยนี้ต้องทำแบบไหน? 1. สมัยก่อนที่ไทยใส่วงเล็บเป็น พจน์ๆให้ สมัยนี้ได้ละเครื่องหมายพวกนั้นทิ้งแล้วตั้งกฏใหม่ขึ้นมาหรือไม่? 2.ต่างประเทศได้
สมาชิกหมายเลข 2130937
คัดสูตรคูณ12จบ เกินไปไหม สำหรับป.5
พอเวลาห้องเสียงดังนะครับ ครูคณิตจะให้คัดสูตรคูณใช่ไหมครับ บ้างทีก็3ครั้งบ้าง1ครั้งบ้าง แต่รอบนี้โดดเป็น12ครั้ง เป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับผม ตอบให้หน่อยนะครับว่าเกินไปไหม
สมาชิกหมายเลข 8593842
วิธีการคำนวณเลขนัยสำคัญ จากการบวกลบคูณหารหลายตอน ทำยังไงคะ?
โจทย์แบบนี้ค่ะ (104.0)(19.06) - (95.9)(20.19) / 5(104.0) - (20.19)^2 สงสัยว่าต้องคูณวงเล็บแล้วทำให้เป็นเลขนัยสำคัญก่อนเอาไปลบกันหรือป่าวคะ หรือว่าคำนวณแบบปกติทั้งหมดเลย จ
สมาชิกหมายเลข 3519802
ชีทแบบนี้เขาขายดันที่ไหนหรอครับ
คือเราได้ลงฝึกสอน ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง และไถ่ฟีดติ๊กต๊อก เจอว่าครูคณิตใช้ชีทแบบนี้สอนกันเยอะมาก ความท้าทายของโจทย์ก็กำลังดีแต่ติดที่ตรงชีทไม่มีแหล่งที่มาของชีทเลยครับ เลยอยากจะรู้ว่าชีทนี้มีขายที่ไหนบ้
สมาชิกหมายเลข 4640542
ช่วยสอนข้อนี้หน่อยค่ะ
จำนวนนับห้าจำนวนต่างกัน แต่ละคู่ของจำนวนดังกล่าวต่างกันอยู่ 2,4,6หรือ8 และห้าจำนวนนั้นมีเพียงสองจำนวนที่มีหลักเดียว ถ้าผลคูณของจำนวนทั้งห้าหารด้วย 11 ลงตัว แล้วผลคูณนั้นมีค่าเท่ากับข้อใดต่อไปนี้
สมาชิกหมายเลข 7897685
เป็นครั้งแรกทำให้ไม่ชอบคณิตเลย
สมาชิกหมายเลข 7953087
การแข่งโครงงานคณิตศาสตร์คืออะไร
สวัสดีค่ะพี่ๆคือหนูตอนนี้อยู่ชั้นม 3 แล้วคุณครูให้คัดเลือกไปแข่งโครงงานคณิตศาสตร์แต่ว่าหนูไม่รู้อะไรเลยค่ะแล้วหนูก็ไม่ได้เก่งคณิตขนาดนั้นด้วยเก่งเฉพาะตอนที่อ่านแล้วเข้าใจแต่ช่วงปิดเทอมหนูไม่ได้ทำโจทย์
สมาชิกหมายเลข 8697031
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ครูเขาให้โจทย์ผมมาแบบนี้ครับAหารBคูณC คำถามคือต้องใส่วงเล็บให้ถูกต้อง ต้องวงเล็บที่ไหนครับ?