หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ครูเขาให้โจทย์ผมมาแบบนี้ครับAหารBคูณC คำถามคือต้องใส่วงเล็บให้ถูกต้อง ต้องวงเล็บที่ไหนครับ?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คณิตศาสตร์ ป.5 สสวท. เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน (วิธีทำแบบไหนถึงจะถูกต้อง?)
เรื่อง การคูณและการหารเศษส่วน วิธีการทำแบบไหน (1 หรือ 2) จึงจะถูกต้อง แล้วฝั่งที่ผิด ผิดหลักการคูณและหารเศษส่วนตรงไหน? ปล. โจทย์ ไม่มีวงเล็บ แต่พอดีสอนลูกว่า ให้คิดทีละคู่ เลยให้ใส่วงเล็บเอง
ascertain
อยากเรียนวิศวะแต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์เลย จะเรียนรอดไหม? ปูพื้นยังไงดี
ตามหัวข้อ กท. ที่ตั้งเลยค่ะ หนูเป็นคนนึงที่ไม่เก่งเลข ไม่เก่งชนิดที่ว่าขยันแล้ว ก็ต้องตามแก้งานอยู่ตลอดค่ะ ไม่เคยทำข้อสอบได้เลย กลางภาคก็ตก บางครั้งก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่จำไม่ได้ ตอนนี้สมัครวิศวะอุตสาห
สมาชิกหมายเลข 8360689
หัวใจสำคัญของการคิดเลข (ใครไม่รู้พลาดมาก)
หัวใจสำคัญของการคิดเลข สิ่งนี้เรียกว่า "ลำดับการดำเนินการทางคณิตศาสตร์" - เเต่จะขอเรียกง่ายๆว่า "เจอโจทย์เลข ทำอะไรก่อน ทำอะไรหลัง" 1. ทำในวงเล็บก่อน
สมาชิกหมายเลข 8284968
ขอความชัดเจนคณิตศาสตร์สมัยใหม่ บวกลบคูณหารครับ ได้เท่าไร
มีตอบ 0 เยอะ ตอบ 8 เพราะแย้งว่าทำ * , / ก่อน +,- จริงๆแล้วสมัยนี้ต้องทำแบบไหน? 1. สมัยก่อนที่ไทยใส่วงเล็บเป็น พจน์ๆให้ สมัยนี้ได้ละเครื่องหมายพวกนั้นทิ้งแล้วตั้งกฏใหม่ขึ้นมาหรือไม่? 2.ต่างประเทศได้
สมาชิกหมายเลข 2130937
ความน่าจะเป็น เราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่อิสระยังไงหรอคะ
เรียนเรื่องความน่าจะเป็นแล้วไม่เข้าใจค่ะ ว่าเราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่เป็นอิสระยังไง แบบเหตุการณ์ที่ไม่เป็นอิสระเราเข้าใจว่าเพราะเหตุการณ์มันส่งผบกระทบต่อกัน แต่ในบาวโทย์เราไม่เห็นว่ามันจะส่ง
สมาชิกหมายเลข 7392252
คัดสูตรคูณ12จบ เกินไปไหม สำหรับป.5
พอเวลาห้องเสียงดังนะครับ ครูคณิตจะให้คัดสูตรคูณใช่ไหมครับ บ้างทีก็3ครั้งบ้าง1ครั้งบ้าง แต่รอบนี้โดดเป็น12ครั้ง เป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับผม ตอบให้หน่อยนะครับว่าเกินไปไหม
สมาชิกหมายเลข 8593842
สอบเก็บคะแนน
สวีดดีค่ะ คือรรของเรามีสอบย่อยคณิตศาสตร์ปกติเลยค่ะ แต่ทางอจ ได้แจ้งว่าสอบ 3.กย ซึ่งคือเมื่อวาน สอบเรื่องบวกลบเศษส่วนพหุนามก่อน แล้ววันที่12กย. สอบ คูณ หาร เศษส่วนพหุนามทีหลัง แตพเอแจกข้อสอบวันที่ 3กย.
สมาชิกหมายเลข 6247477
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
วิธีการคำนวณเลขนัยสำคัญ จากการบวกลบคูณหารหลายตอน ทำยังไงคะ?
โจทย์แบบนี้ค่ะ (104.0)(19.06) - (95.9)(20.19) / 5(104.0) - (20.19)^2 สงสัยว่าต้องคูณวงเล็บแล้วทำให้เป็นเลขนัยสำคัญก่อนเอาไปลบกันหรือป่าวคะ หรือว่าคำนวณแบบปกติทั้งหมดเลย จ
สมาชิกหมายเลข 3519802
การบ้านเด็กป.1 ให้โจทย์มากำกวม???
สวัสดีดีค่ะ คือหล่นเอาการบ้านมาให้สอน สอนจนใกล้เสร็จ ปรากฏว่าโจทย์ข้อสุดท้ายให้มากำกวม ไม่เข้าใจว่าต้องกำหมนขึ้นมาเลยหรืออะไร วอนครูคณิตศาสตร์อธิบายทีค่ะTT
สมาชิกหมายเลข 9020065
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ครูเขาให้โจทย์ผมมาแบบนี้ครับAหารBคูณC คำถามคือต้องใส่วงเล็บให้ถูกต้อง ต้องวงเล็บที่ไหนครับ?