"พี่ไปเชื่อช่างได้ยังไง"
เรื่องย่อๆ แต่ยาวๆ มีอยู่ว่า:
25 กค. 67 : ไปซื้อเครื่องซักผ้าฝาบนซัมซุง แจ้งขนาด แต่ไม่เห็นสินค้าจริง.. แต่ตกลงซื้อ จ่ายเงิน นัดส่งของ (พลาดครั้งที่ 1)
5 สค. 67 : ของมาส่ง เห็นของแล้วตกใจว่า ทำไมมันเล็ก เราถามกลับช่างที่มาส่งและติดตั้งว่า
เรา: อุ้ยยย! ทำไมมันดูตัวเล็กจังเลย
ช่างติดตั้ง: 10 กิโลใช่ไหมครับ
เรา: อุ๊ยยย! ตายละ เดี๋ยวๆๆๆ
"พี่ยังสามารถเปลี่ยนได้มั้ย"
เอ้ย! มันเล็กกว่าตัวนี้อีกหรอ (มองไปเครื่องที่ใช้อยู่เดิม รุ่นเก่า)
ช่างติดตั้ง: อันนี้ 10 กิโลหรอ (มองไปเครื่องที่ใช้อยู่เดิม รุ่นเก่า)
เรา: ใช่ ตัวนี้ 10 กิโล (มองไปเครื่องที่ใช้อยู่เดิม รุ่นเก่า)
ช่างติดตั้ง: รุ่นใหม่มันจะทำมาตัวเล็ก แต่ว่า "ข้างในถัง "มันจะกว้างเท่ากัน
เรา: แต่ "ถัง" เท่ากันใช่มั้ย (ถามย้ำ)
ช่างติดตั้ง: ใช่ครับ"ถังเท่ากัน"
""
สรุปเราตกลงรับของ (พลาดแล้วพลาดอีก) เพราะเชื่อในข้อมูลที่ช่างยืนยัน เราแจ้งขอติดตั้งทดสอบเครื่องเองภายหลัง (เพราะยังคงลังเล) แต่ช่างบอกว่าช่างต้องเป็นคนติดตั้งและทดสอบเครื่องด้วยน้ำเปล่าเอง จึงจะจบงานส่งมอบ (พลาดแล้ว พลาดอีก พลาดต่อ)
หลังจากช่างกลับไป สติก็มา ลองหยิบของใกล้ๆ ตัวที่เป็นเส้นๆ แท่งๆ มาเปรียบเทียบขนาดภายในถังทั้งใหม่ และเดิม เห็นความแตกต่างมาก ตอนนี้สติกลับมาเต็มร้อย รีบไปหาตลับเมตรมาวัดขนาดให้แน่ ปรากฏว่า
"เส้นผ่าศูนย์กลางภายในถังใหม่ เล็กกว่าภายในถังเดิม 7 ซม. แล้วไปหยิบผ้านวมที่เคยซักกับเครื่องเดิม มาลองใส่ในเครื่องใหม่ (ไม่ได้ซักจริง) มันแน่นในถังเกินไปไม่มีพื้นที่เหลือให้สามารถซักได้ (วิเคราะห์เองตามแบบชาวบ้าน)"
ตอนนี้สติเกินร้อย สติมาสตางค์ตามมาด้วย แล้วจะซื้อเครื่องที่ถังภายในเล็กกว่ามาทำไม มันใช้งานแทนเครื่องเดิมไม่ได้ เลยรีบติดต่อกลับ 1284 อย่างด่วน เล่าเรื่องราวทั้งหมด และขอเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ขนาดถังภายในใหญ่ขึ้น และยินดีจ่ายเงินส่วนที่เพิ่ม
รีบไปที่สาขาในวันเดียวกัน
เหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนคือ
-ช่างติดตั้งให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทำให้เราตัดสินใจผิดพลาด (ที่แจ้งว่าภายในถังใหม่เท่าถังเดิม)
-ภายในถังเล็กเกินไปใช้งานจริงไม่ได้
แต่สาขาไม่ยอมให้เปลี่ยน เหตุผลว่า
-ลูกค้าใช้งานเครื่องไปแล้ว
ตอบ: เราไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย เครื่องยังตั้งอยู่ที่เดิม ช่างเป็นคนติดตั้งและทดสอบเครื่องตั้งแต่วันส่งของ
-ลูกค้าทำการดัดแปลงเครื่อง
ตอบ: เราไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย ผ่านมาเกือบ 4 เดือน เครื่องยังตั้งอยู่ที่เดิมเพิ่มเติมคือฝุ่น
-ลูกค้าสั่งซื้อ 10 กิโล โฮมโปรจัดส่ง 10 กิโล ก็ถูกต้องแล้ว (นัดพนง.ซัมซุงมาดูเครื่องว่าเป็น 10 กิโลจริงๆ)
ตอบ: เราไม่เคยแจ้งว่าของไม่ใช่ 10 กิโล เราแจ้งว่าภายในเล็กกว่าเดิมไม่เป็นตามคำพูดของช่าง
พอเราถามหาความรับผิดชอบของโฮมโปรทุกครั้งที่มีการร้องเรียนและเจรจา หลายครั้งหลายครา (จนถึงวันนี้เกือบ 4 เดือน) ขอสรุปคำตอบที่ได้ตามข้างล่างนี้
-ผจก. แผนก แจ้งว่า "ช่างเป็น outsource ไม่ใช่พนง. ของโฮมโปร" "ช่างตอบว่าเท่ากัน เพราะเข้าใจผิดว่า 10 กิโลเท่ากัน"
》 จบ ไม่ให้เปลี่ยน (โฮมโปรไม่ต้องรับผิดชอบเพราะไม่ใช่พนง. ช่างเข้าใจผิด)
-ผจก. แจ้งว่า ประสานงานกับซัมซุงแล้ว ซัมซุงยืนยันว่าเป็นเครื่อง 10 กิโลจริงๆ ตามที่ลูกค้าสั่ง ซัมซุงไม่ให้เปลี่ยน
》 จบ ไม่ให้เปลี่ยน (โฮมโปรไม่ต้องรับผิดชอบเพราะมันคือ 10 กิโลซัมซุงไม่ให้เปลี่ยน)
-ฝ่ายกฎหมาย ถามว่า "แล้วพี่รับของทำไม" "พี่ไปเชื่อช่างได้ยังไง" พี่ยินยอมรับของเอง "โฮมโปรเป็นแค่คนกลาง"
》 จบ ไม่ให้เปลี่ยน (โฮมโปรไม่ต้องรับผิดชอบเพราะลูกค้าจั๊ดง่าว ไปเชื่อช่าง โฮมโปรเป็นแค่คนกลางรับแต่กำไรส่วนต่าง จบ)
*** ย้ำ *** เหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนคือ
-ช่างติดตั้งให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทำให้เราตัดสินใจผิดพลาด (ที่แจ้งว่าภายในถังใหม่เท่าถังเดิม)
-ภายในถังเล็กเกินไปใช้งานจริงไม่ได้ ไม่เคยแจ้งว่าไม่ใช่ 10 กิโล
เราแปลกใจมาก เรากับโฮมโปรเหมือนอยู่กันคนละโลก คุยกันคนละภาษา เรื่องไม่จบซักที รบกวนขอความเห็นเพื่อนๆ สมาชิก
ปล.
ซัมซุงเกี่ยวอะไร
ปล. อีก
เรามาย้อนดูความผิดพลาดที่ทำไมต้องซื้อจากโฮมโปรทั้งๆ ที่ราคาแพงกว่า (บ้านเราเป็นลูกค้า Platinum ของแอปส้ม 3 accounts ที่ได้ส่วนลดต่างๆ นาๆ ราคาออนไลน์ถูกกว่า คืนของง่ายกว่า) ก็เพราะไว้ใจ มั่นใจ เชื่อใจโฮมโปร เป็นลูกค้ากันมาเกือบ 20 ปี ยังซื้อของกันมาตลอดทั้งครอบครัว (สามารถตรวจสอบได้)
ปล. ต่อ
นี่แค่เรื่องราวย่อๆ แย่ๆ ที่เล่าให้ฟัง
ขอบคุณค่ะ
<!--/data/user/0/com.samsung.android.app.notes/files/clipdata/clipdata_bodytext_241130_010924_275.sdocx-->
"แล้วพี่รับของทำไม" คำถามจี๊ดๆ ของฝ่ายกฎหมายของโฮมโปร น่าประทับใจมากค่ะ
เรื่องย่อๆ แต่ยาวๆ มีอยู่ว่า:
25 กค. 67 : ไปซื้อเครื่องซักผ้าฝาบนซัมซุง แจ้งขนาด แต่ไม่เห็นสินค้าจริง.. แต่ตกลงซื้อ จ่ายเงิน นัดส่งของ (พลาดครั้งที่ 1)
5 สค. 67 : ของมาส่ง เห็นของแล้วตกใจว่า ทำไมมันเล็ก เราถามกลับช่างที่มาส่งและติดตั้งว่า
เรา: อุ้ยยย! ทำไมมันดูตัวเล็กจังเลย
ช่างติดตั้ง: 10 กิโลใช่ไหมครับ
เรา: อุ๊ยยย! ตายละ เดี๋ยวๆๆๆ
"พี่ยังสามารถเปลี่ยนได้มั้ย"
เอ้ย! มันเล็กกว่าตัวนี้อีกหรอ (มองไปเครื่องที่ใช้อยู่เดิม รุ่นเก่า)
ช่างติดตั้ง: อันนี้ 10 กิโลหรอ (มองไปเครื่องที่ใช้อยู่เดิม รุ่นเก่า)
เรา: ใช่ ตัวนี้ 10 กิโล (มองไปเครื่องที่ใช้อยู่เดิม รุ่นเก่า)
ช่างติดตั้ง: รุ่นใหม่มันจะทำมาตัวเล็ก แต่ว่า "ข้างในถัง "มันจะกว้างเท่ากัน
เรา: แต่ "ถัง" เท่ากันใช่มั้ย (ถามย้ำ)
ช่างติดตั้ง: ใช่ครับ"ถังเท่ากัน"
""
สรุปเราตกลงรับของ (พลาดแล้วพลาดอีก) เพราะเชื่อในข้อมูลที่ช่างยืนยัน เราแจ้งขอติดตั้งทดสอบเครื่องเองภายหลัง (เพราะยังคงลังเล) แต่ช่างบอกว่าช่างต้องเป็นคนติดตั้งและทดสอบเครื่องด้วยน้ำเปล่าเอง จึงจะจบงานส่งมอบ (พลาดแล้ว พลาดอีก พลาดต่อ)
หลังจากช่างกลับไป สติก็มา ลองหยิบของใกล้ๆ ตัวที่เป็นเส้นๆ แท่งๆ มาเปรียบเทียบขนาดภายในถังทั้งใหม่ และเดิม เห็นความแตกต่างมาก ตอนนี้สติกลับมาเต็มร้อย รีบไปหาตลับเมตรมาวัดขนาดให้แน่ ปรากฏว่า
"เส้นผ่าศูนย์กลางภายในถังใหม่ เล็กกว่าภายในถังเดิม 7 ซม. แล้วไปหยิบผ้านวมที่เคยซักกับเครื่องเดิม มาลองใส่ในเครื่องใหม่ (ไม่ได้ซักจริง) มันแน่นในถังเกินไปไม่มีพื้นที่เหลือให้สามารถซักได้ (วิเคราะห์เองตามแบบชาวบ้าน)"
ตอนนี้สติเกินร้อย สติมาสตางค์ตามมาด้วย แล้วจะซื้อเครื่องที่ถังภายในเล็กกว่ามาทำไม มันใช้งานแทนเครื่องเดิมไม่ได้ เลยรีบติดต่อกลับ 1284 อย่างด่วน เล่าเรื่องราวทั้งหมด และขอเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ขนาดถังภายในใหญ่ขึ้น และยินดีจ่ายเงินส่วนที่เพิ่ม
รีบไปที่สาขาในวันเดียวกัน
เหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนคือ
-ช่างติดตั้งให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทำให้เราตัดสินใจผิดพลาด (ที่แจ้งว่าภายในถังใหม่เท่าถังเดิม)
-ภายในถังเล็กเกินไปใช้งานจริงไม่ได้
แต่สาขาไม่ยอมให้เปลี่ยน เหตุผลว่า
-ลูกค้าใช้งานเครื่องไปแล้ว
ตอบ: เราไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย เครื่องยังตั้งอยู่ที่เดิม ช่างเป็นคนติดตั้งและทดสอบเครื่องตั้งแต่วันส่งของ
-ลูกค้าทำการดัดแปลงเครื่อง
ตอบ: เราไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย ผ่านมาเกือบ 4 เดือน เครื่องยังตั้งอยู่ที่เดิมเพิ่มเติมคือฝุ่น
-ลูกค้าสั่งซื้อ 10 กิโล โฮมโปรจัดส่ง 10 กิโล ก็ถูกต้องแล้ว (นัดพนง.ซัมซุงมาดูเครื่องว่าเป็น 10 กิโลจริงๆ)
ตอบ: เราไม่เคยแจ้งว่าของไม่ใช่ 10 กิโล เราแจ้งว่าภายในเล็กกว่าเดิมไม่เป็นตามคำพูดของช่าง
พอเราถามหาความรับผิดชอบของโฮมโปรทุกครั้งที่มีการร้องเรียนและเจรจา หลายครั้งหลายครา (จนถึงวันนี้เกือบ 4 เดือน) ขอสรุปคำตอบที่ได้ตามข้างล่างนี้
-ผจก. แผนก แจ้งว่า "ช่างเป็น outsource ไม่ใช่พนง. ของโฮมโปร" "ช่างตอบว่าเท่ากัน เพราะเข้าใจผิดว่า 10 กิโลเท่ากัน"
》 จบ ไม่ให้เปลี่ยน (โฮมโปรไม่ต้องรับผิดชอบเพราะไม่ใช่พนง. ช่างเข้าใจผิด)
-ผจก. แจ้งว่า ประสานงานกับซัมซุงแล้ว ซัมซุงยืนยันว่าเป็นเครื่อง 10 กิโลจริงๆ ตามที่ลูกค้าสั่ง ซัมซุงไม่ให้เปลี่ยน
》 จบ ไม่ให้เปลี่ยน (โฮมโปรไม่ต้องรับผิดชอบเพราะมันคือ 10 กิโลซัมซุงไม่ให้เปลี่ยน)
-ฝ่ายกฎหมาย ถามว่า "แล้วพี่รับของทำไม" "พี่ไปเชื่อช่างได้ยังไง" พี่ยินยอมรับของเอง "โฮมโปรเป็นแค่คนกลาง"
》 จบ ไม่ให้เปลี่ยน (โฮมโปรไม่ต้องรับผิดชอบเพราะลูกค้าจั๊ดง่าว ไปเชื่อช่าง โฮมโปรเป็นแค่คนกลางรับแต่กำไรส่วนต่าง จบ)
*** ย้ำ *** เหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนคือ
-ช่างติดตั้งให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ทำให้เราตัดสินใจผิดพลาด (ที่แจ้งว่าภายในถังใหม่เท่าถังเดิม)
-ภายในถังเล็กเกินไปใช้งานจริงไม่ได้ ไม่เคยแจ้งว่าไม่ใช่ 10 กิโล
เราแปลกใจมาก เรากับโฮมโปรเหมือนอยู่กันคนละโลก คุยกันคนละภาษา เรื่องไม่จบซักที รบกวนขอความเห็นเพื่อนๆ สมาชิก
ปล.
ซัมซุงเกี่ยวอะไร
ปล. อีก
เรามาย้อนดูความผิดพลาดที่ทำไมต้องซื้อจากโฮมโปรทั้งๆ ที่ราคาแพงกว่า (บ้านเราเป็นลูกค้า Platinum ของแอปส้ม 3 accounts ที่ได้ส่วนลดต่างๆ นาๆ ราคาออนไลน์ถูกกว่า คืนของง่ายกว่า) ก็เพราะไว้ใจ มั่นใจ เชื่อใจโฮมโปร เป็นลูกค้ากันมาเกือบ 20 ปี ยังซื้อของกันมาตลอดทั้งครอบครัว (สามารถตรวจสอบได้)
ปล. ต่อ
นี่แค่เรื่องราวย่อๆ แย่ๆ ที่เล่าให้ฟัง
ขอบคุณค่ะ
<!--/data/user/0/com.samsung.android.app.notes/files/clipdata/clipdata_bodytext_241130_010924_275.sdocx-->