เจ้าของร้านซ่อมมือถือเอาจอไม่ได้มาตราฐานมาเปลี่ยนให้

ตามหัวข้อของกระทู้เลยครับ คือผมมีมือถืออยู่เครื่องนึงจอมันหลุดครับ ผมเลยนำจอไปเปลี่ยนกับทางร้านในตลาดครับตอนเข้าไปถามเขาแจ้งผมว่ามีสองราคา 
1. มาตราฐาน ราคา1,000บ.
2. อย่างดี ราคา 1,900บ.
ผมเลยตัดสินในเอาจอแบบมาตราฐานธรรมดาไปก่อนครับเพราะกะคิดว่าแค่เปิดได้เอามาทำงานได่ก็พอแล้วครับ ผมก็นั่งรอเขาเปลี่ยนจอไป พอเปลี่ยนเสร็จเขามาบอกผมว่าจออะไม่สามารถสแกนลายนิวมือได้นะครับจอนี้ (ในหัวผมก็คือแล้วทำไมพี่ไม่บอกผมแต่แรกครับ) ผมก็เลยตอบไปว่าไม่เป็นไรครับอย่างน้อยผมก็มีรหัสหน้าจอ6หลักอยู่ แล้วเขาก็ตอบผมมาอีกนะพี่ จอนี้มันจะเปืดช้าๆหน่อยนะครับ ผมเลยลองเปิดดูแล้วช้าคือช้ามากครับมันต้องรอให้มันกระพริบก่อนถึงจะเปิดได้ อันนี้ก็ไม่ได้บอกผมแต่แรกด้วยนะผมก็เริ่มเคืองๆละแต่ก็ไม่ได้ว่าไรเจ้าของร้านไป ก็จ่ายตังแล้วลองกลับมาใช้งานดูครับ วันแรกก็เปิดจอช้าตามที่ช่างแจ้งหลังเปลี่ยน พอมาวันที่สองมือถือผมร้อนเนื่องจากผมใช้ทำงาน แล้วจอมันมีอาการเสื่อมๆเหมือนสีมันแตกๆผมเลยทักถามเจ้าของร้าน สรุปคือเจ้าของร้านบอกจอเสื่อม ต้องเปลี่ยนจอเขาแนะนำให้ผมไปเปลี่ยนกับศูนย์ แต่ผมพึ่งเปลี่ยนได้ 2 วันเองนะพี่ เขาก็ตอบมาว่า " ครับ จอไม่มีประกัน " อ้าวพี่พูดงี้แล้วผมจะทำไงต่อทีนี้ เขาเลยจะเคลมให้แต่ต้องเสียค่าของ 500 บาท ผมก็เลยบอกว่าถ้าอย่างงั้นคงได้จอเดิมสินะครับผมคงไม่เอาหรอกครับแบบนั่นมันคงเป็นอีกรอบแน่ๆ
กรณีนี้ผมสามารถทำไงได้บ้างครับ แจ้งความหรือสามารถร้องเรียนได้มั้ยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่