AIS ทำกับลูกค้าที่ใช้บริการเป็น 10 ปีแบบนี้ได้ด้วยเหรอ?

โพสต์นี้ไม่ได้อวยแต่มาระบายนะคะ เสียความรู้สึกมากทั้ง ๆ ที่เราพยายามทำทุกอย่างในฐานะลูกค้าที่พยายามจะเป็นลูกค้าที่ดีแล้ว
เป็นลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่ายของ AIS มาสิบปีกว่าแล้วค่ะ จริง ๆ เกือบยี่สิบได้แล้วถ้ารวมตั้งแต่เบอร์แรก 
เราไม่เคยมีปัญหา จ่ายตรงตลอด คะแนนแต้มเหลือค้างบานไม่เคยทำอะไรกับมันสักอย่าง
ปีนี้เรามีปัญหาเพราะป่วยตั้งแต่ต้นปี เป็นฟรีแลนซ์ที่ทำงานไม่ได้แบบไม่ได้จริง ๆ เพราะผลข้างเคียงของยาเบาหวานกับโรคที่ตรวจเจอ
ปัญหาคือเราทำงานไม่ได้เลย แต่ค่าใช้จ่ายยังรันตลอดเวลา ซึ่งถ้าส่งงานได้ก็ไม่มีปัญหา พอมาช่วงเดือนนี้เรามีปัญหาเรื่อง คชจ.กับรายได้ไม่สมดุลกัน และเพิ่งทำงานได้ส่งงานได้ มีรายได้เข้ามา
AIS ตัดเบอร์เราออกจากระบบค่ะ เพิ่งรู้ตัววันนี้ด้วย แต่เราพยายามจ่ายมาตลอดนะคะ ติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์ บอกเหตุผลด้วยว่าทำไมเราถึงมีปัญหาในช่วงสองสามเดือนนี้ วันนี้พอรู้ตัว ก็ต้องไปเปิดซิมใหม่เพิ่มเพื่อจะติดต่อเข้าไป ตั้งแต่บ่ายสองครึ่ง รอการติดต่อกลับ สองชั่วโมงผ่านไป โทร.เข้าไปอีก รอการติดต่อกลับ และล่าสุดครั้งที่สามกว่าจะติดต่อกลับมา
พอถามไปในระบบ กลายเป็นว่าเราค้างยอดเต็มทั้งๆ ที่เราจ่ายผ่านแอพล่าสุดก็วันที่ 20 เดือนที่แล้ว และจ่ายมาทุกเดือน เราพยายามตัดยอดลงเพื่อรักษาเบอร์ไว้กอ่น โฟลว์ขึ้นค่อยตัดยอดทั้งหมด ซึ่งน่าจะเป็นเดือนหน้า ไม่มีการแจ้ง sms ไม่มี ไม่มีพนักงานโทร.เตือน หรือระบบ โทร.เตือน ตัดไปเลย ไม่สนว่าใน 10 ปีหรือระยะที่มีปัญหา ลูกค้าหายหัวไปเลย หรือพยายามติดต่อตลอด
**********นี่คือการเห็นใจลูกค้าที่ใช้มาเป็นสิบๆ ปี
คำตอบที่เราได้คือ เราต้องจ่าย 50% เพื่อจะดึงเบอร์กลับ แล้ว ณ ตอนนี้เราบอกว่าพอจะยืดหยุ่นได้ไหม เพราะเราเพ่ิงทำงานได้ รายได้เรายังเข้ามาไม่มาก 50% ที่ว่าจ่ายได้ แต่เราจะกินอะไรก่อนที่เงินจะเข้าอีกที คุณพอจะหาทางช่วยอะไรเราได้ไหม คือจะตัดเบอร์เนี่ยเป็นเบอร์เติมเงินก่อน หรือจะให้แค่รับสายได้ก่อนเราไม่ว่า ได้รับคำตอบว่าจะปรึกษาแล้วมี SMS แจ้ง
และ SMS แจ้งที่ว่าคือไม่ช่วยอะไรเลย คำตอบเหมือนเดิม คือถ้าจ่ายไม่ไหว เรารอคุณได้ถึงต้น มกราฯ
หลายคนอาจบอกว่าเออ ก็ค่อยๆ ทยอยจ่ายไปสิ คือ เราผูกเบอร์นี้ไว้กับธนาคาร ผูกไว้กับ payoneer ที่ต้องใช้เบิกเงินจากต่างประเทศเข้ามาจากงานที่เราทำ payoneer ไม่มีการเปลี่ยนเบอร์หรือข้อมูลให้ เพราะ payoneer เดิมเรามีเงินค้างในนั้น 3000 กว่าเหรียญและเบิกไม่ได้เพราะต้องรอเบอร์ที่เราปิดใหม่เเปิดใช้งานใหม่เพื่อจะขอ OTP แต่ว่าตอนนี้เบอร์นั้นยังไม่เปิดและเราก็ต้องรอต่อไป อันนี้เราไม่โทษใคร เพราะเราผิดเองที่ปิดไปเพราะไม่ได้ใช้ และไม่รู้ด้วยว่าพอไม่ได้เข้าบ่อย payoneer จะขึ้นให้ขอรหัส OTP ใหม่
เอาจริงๆ ตอนนี้เราอยากทิ้งแล้วปล่อยเป็นหนี้เสียมาก ไม่ต้องสนอะไรทั้งนั้น ถ้าเราทำตัวเป็นลูกหนี้หนีหาย ไม่ติดต่อ ใช้ไม่ได้เปิดเบอร์ใหม่ไปเรื่อย เราจะไม่ว่า นี่เราติดต่อตลอด แล้วดู AIS ทำกับลูกค้าสิ และล่าสุด เดือนพฤศจิกาฯ เราใช้เน็ตไม่ได้ โทร.ออกไม่ได้ ได้แค่รับสาย เราไม่มีปัญหา ยอมรับได้ว่ายังค้างเขาอยู่ แต่เรียกเก็บค่าบริการเต็มเดือน
ถามคำเดียว ยุติธรรมกับลูกค้ามากเลย AIS
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดทวันที่ 19/11/2567 เวลา 18.42 น.

สมาร์ท-ณัฐพงศ์ได้รับข้อมูลทางหลังไมค์และแจ้งข้อมูลเรียบร้อยครับ




สวัสดีค่ะ คุณ หนอนโอ๋ วันนี้สมายล์-จิราภรณ์รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดูแลคุณในวันนี้  สำหรับข้อมูลที่แจ้งเข้ามาเรื่องหมายเลขถูกยกเลิก ยินดีดูแลอย่างเต็มที่เลยค่ะ  และอยากดูแลให้ได้รับความพึงพอใจที่สุด  เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลผ่านช่องทางหลังไมค์แล้ว หากได้รับข้อมูลแล้ว  ทางเจ้าหน้าที่จะทำการดูแลปัญหาให้ทันทีค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่