หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
เนื่อหาอาจจะยาวซักหน่อยนะคะ ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ คือเนื่องจากเราได้ไปอัพสปีดเน็ตบ้านที่เคาเตอร์ True สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 จาก 1,000/200 เป็น 1,000/500 และได้มีช่างจากทาง True เข้ามาเปลี่ยน Router และได้มาทำการอัพสปรีดที่บ้านให้ เราจึงได้สอบถามช่างที่มาว่า ทางเราอยากจะเดินสาย LAN ที่เดินจากตัว Router ไปยังคอมฯที่ห้องลูกที่อยู่ชั้น 2 ( ระยะห่างประมาณ 15 M ) ตอนที่เราคุยกับช่างของทรูว่าให้เดินสาย LAN ใหม่พร้อมกับตีกิ๊ฟติดกล่องให้เรียบร้อย ช่างประเมินราคามาประมาณ 900 - 1,000 บาท ซึ่งทางเราก็ได้ตกลงที่จะทำ(มีคลิปเสียงอัดการสนทนาเอาไว้ค่ะ) และที่บ้านเรามีสายเก่าที่เราซื้อมาจากร้านวัสดุก่อสร้างแถวที่ทำงานมันเป็นสายที่ไม่ค่อยดี ราคาถูก แล้วเราก็เดินสายเองแบบง่ายๆใช้งานไปก่อน เราเลยต้องการที่จะเดินสายใหม่ทำใหม่ให้ดูสวยงามเรียบร้อย เราได้แจ้งทางช่างไปแล้วว่าให้เดินสายLAN ใหม่ทั้งหมด
( ตัวเราคุยกับช่างทางโทรศัพท์ ตัวช่างอยู่ที่บ้าน ตัวเราอยู่ที่ทำงาน แต่พ่อแม่(ผู้สูงอายุ)เราอยู่บ้าน) แล้วช่างได้แจ้งกับพ่อแม่เราว่าได้ทำการเดินสาย LAN. ให้ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว พ่อแม่จึงชำระเงินแทนเราไป 900 บาท แต่พอเราเลิกงานกลับถึงบ้านก็ไม่เห็นว่าทางช่างของทรูจะเดินสายให้เราใหม่ยังคงเป็นสายที่เราเดินเองไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหรือเดินใหม่ใดๆให้เราเลยย เราจึงโทรไปแจ้งที่ True Call Center 1242. แจ้งเรื่องทั้งหมดที่ทางช่างทำเอาไว้ ทางทรูคอลเซนเตอร์ให้เรารอเค้าดำเนินการประมาณ 2 วัน เราก็รอประมาณ 3-4 วัน ทางทรูคอลเซนเตอร์ก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้สอบถามทางช่างแล้วทางช่างได้ทำการเดินสายให้ใหม่ตีกิ๊ฟให้ใหม่ดึงสาย LAN มาเชื่อมต่อกับตัว Router. ของบ้านที่ชั้น 1 ให้แล้ว จึงได้ทำการเรียกเก็บเงินกับเจ้าของบ้านตามที่ตกลงกันไว้เป็นจำนวนเงิน 900 บาท เราจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นรบกวนขอรายชื่อเพื่อว่าเราจะไปดำเนินการแจ้งความกับทางช่างที่หลอกลวงเอาเงินไปแต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เราเลยย ทาง True Call Center ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่มีคำตอบให้เรา บ่ายเบี่ยงตลอดที่เราถาม เราบอกว่าถ้าขอรายชื่อไม่ได้ก็ให้ส่งทีมช่างมามี่บ้านเราเพื่อให้มาดูหน้างานว่าเป็นจริงอย่างที่เราแจ้งไปมั้ย แต่ก็เงียบหายไป แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาของทาง True Call Canter. อีกเลยค่ะ เราไม่ได้เสียดายเงินนะคะ เราแค่เสียความรู้สึกดีๆที่เรามี เราใช้บริการของทรูมาอย่างยาวนานมากๆๆๆๆๆ แต่สิ้งที่ True. คืนกลับมาห้เรา มันไม่โอเคเลยค่ะ แล้วอย่างนี้เราจะไปแจ้งเรื่องที่ไหนได้บ้างอีกมั้ยค่ะ ขออภัยที่ยาวไปหน่อยนะคะ แต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เน็ตบ้านทรูพังมาสามวัน บอกจะซ่อมก็เนียนเลื่อนไปซ่อมวันอื่น
เน็ตบ้านทรูพังมาตั้งแต่วันที่ 25/9/68 ตอน 9 โมง วันนี้ 27/9/68 แล้วยังไม่คืบหน้า โทรไปแจ้งครั้งแรกวันที่ 25 ตอนเที่ยง พนง.ก็บอกว่าจะเสร็จวันที่ 26 ตอนเก้าโมง วันที่ 26 เก้าโมง ก็ยังไม่เสร็จ โทรไปถาม
Sir Isaac Newton
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ ย้ายจุดในบ้านเดิม เท่าที่ทราบทรูไม่มีบริการย้ายใช่ไหม ถ้าไม่มีขอ ช่องทางติดต่อ ทีมช่างหน่อยครับ
โลกสวยในฝัน
เน็ตบ้านทรู ติดตั้งได้ไม่ถึง 1 เดือน เรียกช่างมาซ่อมแล้ว 3 รอบ ???????
ติดสัญญา 24 เดือน อยากยกเลิกทำไงได้บ้าง บอกตรงๆผิดหวังมาก ช่างเข้ามาพูดเหมือนเดิมสายหลุด มีคนโดนบ้างที่ตู้ไฟส่วนกลาง ???? วันนี้ 17/09/2025 ช่างเข้ามาช่วงประมาณ 14.00-17.00 จำเวลาแน่นอนไม่ได้ บอก แก้ใ
สมาชิกหมายเลข 9052920
ขอวิธีอัพสปีดเน็ตบ้านทรู
ก่อนหน้านี้ใช้เน็ตบ้านโปร 200/200 สัญญา 2 ปี (เพิ่มเป็น 1000/500 1 ปี) ตอนนี้โปร 1000/500 หมดแล้ว มีวิธีเพิ่มความเร็วแบบไม่เพิ่มค่าบริการรายเดือนมั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 8698062
ทรูอินเตอร์เนต จ้างบริษัทอื่นมาเป็นoutsourceรับงานซ่อมแทน รับประกันความปลอดภัยอย่างไร?
เดวนี้ทรู ให้ใครก้อได้มารับงานเป็น out source ค่อยดูแลซ่อมแซมอินเตอร์เนตตามบ้านเหรอ? มาซ่อมมาเปลี่ยนเร้าเตอร์ ก็ไม่ใส่เสื้อทรู ไม่มีบัตรแสดงความเป็นตัวแทนจากทรู ใช้เวลาตั้งค่านุ่นนี่นั่นตั้งนานสองนาน
chrismint
บริการทรูติดตั้งเน็ตบ้านแล้วแถมซิมมาแต่ไม่ได่รับซิม + เอาข้อมูลเราเปิดใช้บริการเน็ตบ้านของใครก็ไม่รู้
ตามหัวข้อเลยค่ะ เริ่มต้นจากประมาณ 3 ปีก่อนเราได้ทำการติดตั้งเน็ตบ้านทรูภายหลังทำการตืดตั้งช่างได้แจ้งว่าทางบริษัทจะส่งซิมเน็ตมาให้ใช้ตามที่อยู่ซึ่งผ่านมาก็ไม่ได้รับซิม แต่อยู่ๆเด่อนนี้มีค่าบริการขึ้นม
สมาชิกหมายเลข 3742534
เราสามารถรู้ชื่อนามสกุลคนรับซองทรูได้ไหมจากเลขอ้างอิง
ตามหัวข้อ้ลยครับพอดีโดนโกงสามารถโทรขอรายละเอียดได้เลยไหมรึต้องแจ้งความก่อน
สมาชิกหมายเลข 4899683
เติมเงินผิดบัญชีทรูทันนี่ แบบนี้ต้องแจ้งความยังไงคับ
วันที่ 21 กรกฎาคม ผมเติมเงินเข้า ทรูมันนี่ ผ่าน k-bank จำนวน 200 บาท แต่กดเบอร์ผิด จาก 095... ไปกดเป็น 065... ซึ่งเลขหลังเป็นเลขเดียวกับเบอร์ ตรวจสอบโดย โอนคะแนน ALL member ไปยังเบอร์
สมาชิกหมายเลข 8252537
มีใครเคยไปยกเลิกเน็ตบ้านทรู ก่อนหมดสัญญาไหมคับ
ปัญหาคือ เน้ตบ้านทรูเสียมาประมาณ 7 -8 วัน โดยที่ตอนเสียช่างเข้ามาทำแค่พอใช่ได้ ใช้ไปแปปก้เสีย แล้วก้เลื่อนนัดเข้ามาเรื่อยๆๆ โทรไปวันนี้บอกจะมาเช้าก้ไม่มา พอถึงวันนัดก็เข้ามาเหมือนทำให้ติดแล้วก้เลื่อนน
สมาชิกหมายเลข 7807192
เน็ตบ้าน True ขึ้น Los ต้องโทรแจ้งปัญหากี่โมงถึงจะมีคนรับสายคะ
ก่อนอื่นเน็ตบ้าน ขึ้น Los มีไฟกระพริบสีแดงค่ะ ก็เลยโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ทรูอินเตอร์เน็ต เสียงสนทนาก็ให้กดหมายเลขผู้ใช้ เสร็จแล้วก็แจ้งว่าขณะนี้กำลังรีบดำเนินการ ก็รอซักพักใหญ่ๆก็ยังไม่หาย เลยโทรแจ้งปัญห
สมาชิกหมายเลข 9030688
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ