หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
เนื่อหาอาจจะยาวซักหน่อยนะคะ ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ คือเนื่องจากเราได้ไปอัพสปีดเน็ตบ้านที่เคาเตอร์ True สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 จาก 1,000/200 เป็น 1,000/500 และได้มีช่างจากทาง True เข้ามาเปลี่ยน Router และได้มาทำการอัพสปรีดที่บ้านให้ เราจึงได้สอบถามช่างที่มาว่า ทางเราอยากจะเดินสาย LAN ที่เดินจากตัว Router ไปยังคอมฯที่ห้องลูกที่อยู่ชั้น 2 ( ระยะห่างประมาณ 15 M ) ตอนที่เราคุยกับช่างของทรูว่าให้เดินสาย LAN ใหม่พร้อมกับตีกิ๊ฟติดกล่องให้เรียบร้อย ช่างประเมินราคามาประมาณ 900 - 1,000 บาท ซึ่งทางเราก็ได้ตกลงที่จะทำ(มีคลิปเสียงอัดการสนทนาเอาไว้ค่ะ) และที่บ้านเรามีสายเก่าที่เราซื้อมาจากร้านวัสดุก่อสร้างแถวที่ทำงานมันเป็นสายที่ไม่ค่อยดี ราคาถูก แล้วเราก็เดินสายเองแบบง่ายๆใช้งานไปก่อน เราเลยต้องการที่จะเดินสายใหม่ทำใหม่ให้ดูสวยงามเรียบร้อย เราได้แจ้งทางช่างไปแล้วว่าให้เดินสายLAN ใหม่ทั้งหมด
( ตัวเราคุยกับช่างทางโทรศัพท์ ตัวช่างอยู่ที่บ้าน ตัวเราอยู่ที่ทำงาน แต่พ่อแม่(ผู้สูงอายุ)เราอยู่บ้าน) แล้วช่างได้แจ้งกับพ่อแม่เราว่าได้ทำการเดินสาย LAN. ให้ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว พ่อแม่จึงชำระเงินแทนเราไป 900 บาท แต่พอเราเลิกงานกลับถึงบ้านก็ไม่เห็นว่าทางช่างของทรูจะเดินสายให้เราใหม่ยังคงเป็นสายที่เราเดินเองไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหรือเดินใหม่ใดๆให้เราเลยย เราจึงโทรไปแจ้งที่ True Call Center 1242. แจ้งเรื่องทั้งหมดที่ทางช่างทำเอาไว้ ทางทรูคอลเซนเตอร์ให้เรารอเค้าดำเนินการประมาณ 2 วัน เราก็รอประมาณ 3-4 วัน ทางทรูคอลเซนเตอร์ก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้สอบถามทางช่างแล้วทางช่างได้ทำการเดินสายให้ใหม่ตีกิ๊ฟให้ใหม่ดึงสาย LAN มาเชื่อมต่อกับตัว Router. ของบ้านที่ชั้น 1 ให้แล้ว จึงได้ทำการเรียกเก็บเงินกับเจ้าของบ้านตามที่ตกลงกันไว้เป็นจำนวนเงิน 900 บาท เราจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นรบกวนขอรายชื่อเพื่อว่าเราจะไปดำเนินการแจ้งความกับทางช่างที่หลอกลวงเอาเงินไปแต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เราเลยย ทาง True Call Center ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่มีคำตอบให้เรา บ่ายเบี่ยงตลอดที่เราถาม เราบอกว่าถ้าขอรายชื่อไม่ได้ก็ให้ส่งทีมช่างมามี่บ้านเราเพื่อให้มาดูหน้างานว่าเป็นจริงอย่างที่เราแจ้งไปมั้ย แต่ก็เงียบหายไป แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาของทาง True Call Canter. อีกเลยค่ะ เราไม่ได้เสียดายเงินนะคะ เราแค่เสียความรู้สึกดีๆที่เรามี เราใช้บริการของทรูมาอย่างยาวนานมากๆๆๆๆๆ แต่สิ้งที่ True. คืนกลับมาห้เรา มันไม่โอเคเลยค่ะ แล้วอย่างนี้เราจะไปแจ้งเรื่องที่ไหนได้บ้างอีกมั้ยค่ะ ขออภัยที่ยาวไปหน่อยนะคะ แต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สมัครเน็ตบ้านทรูได้ของไม่ตรงตามที่แจ้งสมัคร
สมัครเน็ตบ้านทรูโดยใช้ซิมรายเดือนที่ใช้เกิน 1ปีสมัคร โปรโมชั่นเน็ตบ้าน โปรนี้คือโปรที่สมัครซึ่งเราถามแล้วได้ของตามนี้ใช่ไหมตอนที่โทรคุย 1242 เขาบอกได้ตามนี้ แต่อัพสปีดและแอพดูหนัง iqiyi และ viu ต้องรอ
สมาชิกหมายเลข 9029246
แพ็คเสริม speed boost อินเทอร์เน็ตบ้านของทรู
ขอสอบถามเกี่ยวกับแพ็คเสริม speed boost อินเทอร์เน็ตบ้านของทรู พอดีอยากอัพสปีดความเร็วเป็น 1000/1000Mbps แต่ซื้อแพ็คนี้ผ่านแอพไม่ได้ และโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ 1242 ก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้
สมาชิกหมายเลข 3058535
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ ย้ายจุดในบ้านเดิม เท่าที่ทราบทรูไม่มีบริการย้ายใช่ไหม ถ้าไม่มีขอ ช่องทางติดต่อ ทีมช่างหน่อยครับ
โลกสวยในฝัน
เน็ตบ้าน True ขึ้น Los ต้องโทรแจ้งปัญหากี่โมงถึงจะมีคนรับสายคะ
ก่อนอื่นเน็ตบ้าน ขึ้น Los มีไฟกระพริบสีแดงค่ะ ก็เลยโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ทรูอินเตอร์เน็ต เสียงสนทนาก็ให้กดหมายเลขผู้ใช้ เสร็จแล้วก็แจ้งว่าขณะนี้กำลังรีบดำเนินการ ก็รอซักพักใหญ่ๆก็ยังไม่หาย เลยโทรแจ้งปัญห
สมาชิกหมายเลข 9030688
มีใครเคยไปยกเลิกเน็ตบ้านทรู ก่อนหมดสัญญาไหมคับ
ปัญหาคือ เน้ตบ้านทรูเสียมาประมาณ 7 -8 วัน โดยที่ตอนเสียช่างเข้ามาทำแค่พอใช่ได้ ใช้ไปแปปก้เสีย แล้วก้เลื่อนนัดเข้ามาเรื่อยๆๆ โทรไปวันนี้บอกจะมาเช้าก้ไม่มา พอถึงวันนัดก็เข้ามาเหมือนทำให้ติดแล้วก้เลื่อนน
สมาชิกหมายเลข 7807192
ไวไฟทรูเสีย ใช้ไม่ได้จะครบ 24 ชั่วโมงแล้ว บอกว่าช่างจะเข้ามาก็ไม่มี แม่ผมพิการอยู่บ้านคนเดียว ดูกล้องไม
ตามหัวข้อเลยครับ ไวไฟทรูส่งข้อความมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เวลา 18.31 น. แจ้งว่าเครือข่ายมีปัญหาไม่สามารถใช้ได้ จนตอนนี้วันนี้ก็ยังใช้ไม่ได้ แม่ผมพิการอยู่บ้านคนเดียว กล้องก็ดูไม่ได้ ผมควรเปลี่ยนบริกา
นายกระเป๋าเป้
Call center True ขายโปรเน็ต มาติดจริงไม่ตรง
call center True ทรูมาชวนสมัครเน็ตบ้าน และได้ sms ตามนี้ เรียน คุณ xxxx ขออนุญาติแจ้งรายละเอียด เเคมเปญโปรโมชั่นพิเศษที่ลูกค้ารับสิทธิ์ การติดตั้ง Internet Fibre to home ทรูกิกะเทค ไฟเบอร์ จากปกติโปรโ
สมาชิกหมายเลข 9015063
เปลี่ยน Routerใหม่ แต่โน๊ตบุ๊ตต่อไวไฟไม่ได้
เปลี่ยนกล่องไวไฟทรู เมื่อเดือนที่แล้ว โน๊ตบุ๊ค เชื่อมต่อไวไฟไม่ได้ครับ เอาไปใช้ชื่ออืาน เชื่อมต่อได้ปกติ ในมือถืิก็เชื่อมต่อได้ปกติ ไม่แน่ใจช่างตั้งค่าอะไรไว้ที่กล่องหรือเปล่าครับ รบกวนเช็คให้หน่อยคร
สมาชิกหมายเลข 6128605
เราสามารถรู้ชื่อนามสกุลคนรับซองทรูได้ไหมจากเลขอ้างอิง
ตามหัวข้อ้ลยครับพอดีโดนโกงสามารถโทรขอรายละเอียดได้เลยไหมรึต้องแจ้งความก่อน
สมาชิกหมายเลข 4899683
การบริการให้ยืม *827 ของTrue
ใช้บริการของเครือข่ายทรู แบบเติมเงิน สังเกตว่าเงินในโทรศัพท์หายบ่อยมากทั้งๆที่ไม่ค่อยได้โทรออกไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตใด ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ก็ยาก ไม่รู้จะประสานที่ไหน อยากย้ายค่ายแล้ว
สมาชิกหมายเลข 9000665
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ