หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
เนื่อหาอาจจะยาวซักหน่อยนะคะ ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ คือเนื่องจากเราได้ไปอัพสปีดเน็ตบ้านที่เคาเตอร์ True สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 จาก 1,000/200 เป็น 1,000/500 และได้มีช่างจากทาง True เข้ามาเปลี่ยน Router และได้มาทำการอัพสปรีดที่บ้านให้ เราจึงได้สอบถามช่างที่มาว่า ทางเราอยากจะเดินสาย LAN ที่เดินจากตัว Router ไปยังคอมฯที่ห้องลูกที่อยู่ชั้น 2 ( ระยะห่างประมาณ 15 M ) ตอนที่เราคุยกับช่างของทรูว่าให้เดินสาย LAN ใหม่พร้อมกับตีกิ๊ฟติดกล่องให้เรียบร้อย ช่างประเมินราคามาประมาณ 900 - 1,000 บาท ซึ่งทางเราก็ได้ตกลงที่จะทำ(มีคลิปเสียงอัดการสนทนาเอาไว้ค่ะ) และที่บ้านเรามีสายเก่าที่เราซื้อมาจากร้านวัสดุก่อสร้างแถวที่ทำงานมันเป็นสายที่ไม่ค่อยดี ราคาถูก แล้วเราก็เดินสายเองแบบง่ายๆใช้งานไปก่อน เราเลยต้องการที่จะเดินสายใหม่ทำใหม่ให้ดูสวยงามเรียบร้อย เราได้แจ้งทางช่างไปแล้วว่าให้เดินสายLAN ใหม่ทั้งหมด
( ตัวเราคุยกับช่างทางโทรศัพท์ ตัวช่างอยู่ที่บ้าน ตัวเราอยู่ที่ทำงาน แต่พ่อแม่(ผู้สูงอายุ)เราอยู่บ้าน) แล้วช่างได้แจ้งกับพ่อแม่เราว่าได้ทำการเดินสาย LAN. ให้ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว พ่อแม่จึงชำระเงินแทนเราไป 900 บาท แต่พอเราเลิกงานกลับถึงบ้านก็ไม่เห็นว่าทางช่างของทรูจะเดินสายให้เราใหม่ยังคงเป็นสายที่เราเดินเองไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหรือเดินใหม่ใดๆให้เราเลยย เราจึงโทรไปแจ้งที่ True Call Center 1242. แจ้งเรื่องทั้งหมดที่ทางช่างทำเอาไว้ ทางทรูคอลเซนเตอร์ให้เรารอเค้าดำเนินการประมาณ 2 วัน เราก็รอประมาณ 3-4 วัน ทางทรูคอลเซนเตอร์ก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้สอบถามทางช่างแล้วทางช่างได้ทำการเดินสายให้ใหม่ตีกิ๊ฟให้ใหม่ดึงสาย LAN มาเชื่อมต่อกับตัว Router. ของบ้านที่ชั้น 1 ให้แล้ว จึงได้ทำการเรียกเก็บเงินกับเจ้าของบ้านตามที่ตกลงกันไว้เป็นจำนวนเงิน 900 บาท เราจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นรบกวนขอรายชื่อเพื่อว่าเราจะไปดำเนินการแจ้งความกับทางช่างที่หลอกลวงเอาเงินไปแต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เราเลยย ทาง True Call Center ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่มีคำตอบให้เรา บ่ายเบี่ยงตลอดที่เราถาม เราบอกว่าถ้าขอรายชื่อไม่ได้ก็ให้ส่งทีมช่างมามี่บ้านเราเพื่อให้มาดูหน้างานว่าเป็นจริงอย่างที่เราแจ้งไปมั้ย แต่ก็เงียบหายไป แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาของทาง True Call Canter. อีกเลยค่ะ เราไม่ได้เสียดายเงินนะคะ เราแค่เสียความรู้สึกดีๆที่เรามี เราใช้บริการของทรูมาอย่างยาวนานมากๆๆๆๆๆ แต่สิ้งที่ True. คืนกลับมาห้เรา มันไม่โอเคเลยค่ะ แล้วอย่างนี้เราจะไปแจ้งเรื่องที่ไหนได้บ้างอีกมั้ยค่ะ ขออภัยที่ยาวไปหน่อยนะคะ แต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เน็ตบ้านทรูสัญญาณมาๆหายๆ เดือนก่อนยอมจ่ายค่าบริการเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มสปีด แต่สัญญาณแย่กว่าเดิม แถมติดสัญญาเพิ่ม 12 เดือน
ตอนปิดเทอมลูกเรียนออนไลน์ไม่ได้เน็ตค้างตลอดไปติดต่อศูนย์ทรู ยอมจ่ายค่าบริการเพิ่มเพื่ออัพสปีดเน็ต แต่ไม่ดีขึ้น ช่างมาเปลี่ยนเราเตอร์ให้ก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้เหมือนสัญญาณแย่กว่าเดิมมาๆหายๆ อยากยกเลิก แ
peak6007
ศูนย์บริการทรู1242จะโทรติดได้เมื่อไรยังจะบริการอยู่ไหม
เนื่องจากเราใช้เน็ตบ้านไม่ได้มา5วันแล้วตั้งแต่วันที่20พ.คโทรติดต่อ1242ก็ไม่มีคนรับสายติดต่อผ่านแอพมะลิก็ค้างไปศูนย์ทรูรอคิวไป1ชม.เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ให้ส่งช่างมาสรุปช่างก็ไม่มาจนวันนี้ยังไม่ได้คำตอบ
สมาชิกหมายเลข 7685015
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ ย้ายจุดในบ้านเดิม เท่าที่ทราบทรูไม่มีบริการย้ายใช่ไหม ถ้าไม่มีขอ ช่องทางติดต่อ ทีมช่างหน่อยครับ
โลกสวยในฝัน
ติดต่อเจ้าหน้าที่เน็ตทรู
มีปัญหาบ่อยมาก โทรแจ้ง 1242 ก็เจอแต่Ai เลยบอกขอติดต่อเจ้าหน้าที่ แต่ก็ยังคงเป็นaiอยู่ คืออยากจะนัดช่างให้มาดูมาก โทรไปกี่ครั้งก็บอกกล่องของท่านกำลังอยู่การแก้ไข นี่รอมา3วันแล้ว ก็ยังใช้ไม่ได้
สมาชิกหมายเลข 7722679
True Online ล่มวันที่ 3 จะชดเชยลูกค้าอย่างไร
เป็นลูกค้าทรูมาเกิน 10 ปีแต่ครั้งนี้เหลือทนจริงๆ ได้รับ SMS เช้าวันที่ 21 พค ว่าระบบขัดข้องจะใช้งาน True Online True Vision ไม่ได้ ผ่านไปอีกวันก็ยังล่มเหมือนเดิมไม่มีการ update ใดๆ แต่ที่แถมมาคือระบบโ
kwancheewan
ทรู ล่ม พื้นที่ พัทยา ตั้งแต่ 09.47 น. วันที่ 22/05/2568
เครือข่ายสัญญาณ โทรศัพย์ค่าย ทรูมูฟ "ล่ม" พื้นที่ พัทยา ใครเป็นบ้างครับ จะใช้ได้ตอนไหน ตอนนี้เดือดร้อนมากๆ เลย ทำงานอะไรต่อไม่ได้เลย นัดช่างไว้ นัดลูกค้าไว้เสียหายมาก
สมาชิกหมายเลข 7273475
เดี๋ยวนี้ต้องการคุยกับพนักงานทรูที่เป็นคนผ่าน TrueiService มันช่างยากจริงๆเลยค่ะ
ตามหัวข้อเลย ท่านใดมีทริกที่จะนำพาผ่านบอทมะลิเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ได้บ้าง รบกวนหน่อยค่ะ วนไปเมนูนู้นนี้มาเป็นชั่วโมงแล้ว พิมพ์ขอคุยกับเจ้าหน้าที่รัวๆแล้ว นางก็ไม่ยอมให้เราผ่านไป เรื่องที่เราอยากคุย
Zinu
ติดต่อทรูค่ะ
สวัสดีค่ะ มีเจ้าหน้าที่จากดีแทคโทรเข้ามามอบโปรโมชั่นเน็ตบ้านทรู คุยกันไปมาเราก็สนใจ ช่างมาติดตั้งครบเรียบร้อย ใช้งานได้ปกติ โปรโมชั่น 600 บาทไม่รวม VAT เน็ตบ้าน500/500 ได้เน็ตมือถือ 20GB โทร 200 นาที
สมาชิกหมายเลข 1854863
เน็ตบ้านทรู ลอยแพเลื่อนนัดลูกค้าเก่า ย้ายได้ย้าย หนีได้หนีเลยค่ะ
ปกติเราใช้เน็ตโทรศัพท์จาก AIS แต่ได้เป็นลูกค้าเน็ตบ้านทรู เพราะที่คอนโดเก่าติดตั้งได้แค่ทรู น่าจะ 3-5 ปี จำระยะเวลาไม่ได้ ใช้เป็นกล่อง TrueVision เหตุเกิดจากแผ่นดินไหว เลยต้องทำให้ย้ายคอนโดค่ะ ก็เลยต
สมาชิกหมายเลข 4143327
สามารถเปลี่ยน Router เน็ตทรูเป็น wifi6 ได้ไหมและสามารถให้ช่างเดินสาย Lan เพิ่มได้ไหม
เราสามารถเปลี่ยน Router เน็ตทรูเป็น wifi6 ได้ไหมและสามารถให้ช่างเดินสาย Lan เพิ่มได้ไหมครับ พอดีใช้ wifi5 แล้วเวลาสตรีมเน็ตปิงครับ ความเร็ว 1000/1000 ตัวเราเตอร์ก็ห่างจากห้องที่สตรีมครับเลยอยากสอบถาม
สมาชิกหมายเลข 3041975
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ