หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
กระทู้คำถาม
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
เนื่อหาอาจจะยาวซักหน่อยนะคะ ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ คือเนื่องจากเราได้ไปอัพสปีดเน็ตบ้านที่เคาเตอร์ True สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 จาก 1,000/200 เป็น 1,000/500 และได้มีช่างจากทาง True เข้ามาเปลี่ยน Router และได้มาทำการอัพสปรีดที่บ้านให้ เราจึงได้สอบถามช่างที่มาว่า ทางเราอยากจะเดินสาย LAN ที่เดินจากตัว Router ไปยังคอมฯที่ห้องลูกที่อยู่ชั้น 2 ( ระยะห่างประมาณ 15 M ) ตอนที่เราคุยกับช่างของทรูว่าให้เดินสาย LAN ใหม่พร้อมกับตีกิ๊ฟติดกล่องให้เรียบร้อย ช่างประเมินราคามาประมาณ 900 - 1,000 บาท ซึ่งทางเราก็ได้ตกลงที่จะทำ(มีคลิปเสียงอัดการสนทนาเอาไว้ค่ะ) และที่บ้านเรามีสายเก่าที่เราซื้อมาจากร้านวัสดุก่อสร้างแถวที่ทำงานมันเป็นสายที่ไม่ค่อยดี ราคาถูก แล้วเราก็เดินสายเองแบบง่ายๆใช้งานไปก่อน เราเลยต้องการที่จะเดินสายใหม่ทำใหม่ให้ดูสวยงามเรียบร้อย เราได้แจ้งทางช่างไปแล้วว่าให้เดินสายLAN ใหม่ทั้งหมด
( ตัวเราคุยกับช่างทางโทรศัพท์ ตัวช่างอยู่ที่บ้าน ตัวเราอยู่ที่ทำงาน แต่พ่อแม่(ผู้สูงอายุ)เราอยู่บ้าน) แล้วช่างได้แจ้งกับพ่อแม่เราว่าได้ทำการเดินสาย LAN. ให้ใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว พ่อแม่จึงชำระเงินแทนเราไป 900 บาท แต่พอเราเลิกงานกลับถึงบ้านก็ไม่เห็นว่าทางช่างของทรูจะเดินสายให้เราใหม่ยังคงเป็นสายที่เราเดินเองไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงหรือเดินใหม่ใดๆให้เราเลยย เราจึงโทรไปแจ้งที่ True Call Center 1242. แจ้งเรื่องทั้งหมดที่ทางช่างทำเอาไว้ ทางทรูคอลเซนเตอร์ให้เรารอเค้าดำเนินการประมาณ 2 วัน เราก็รอประมาณ 3-4 วัน ทางทรูคอลเซนเตอร์ก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้สอบถามทางช่างแล้วทางช่างได้ทำการเดินสายให้ใหม่ตีกิ๊ฟให้ใหม่ดึงสาย LAN มาเชื่อมต่อกับตัว Router. ของบ้านที่ชั้น 1 ให้แล้ว จึงได้ทำการเรียกเก็บเงินกับเจ้าของบ้านตามที่ตกลงกันไว้เป็นจำนวนเงิน 900 บาท เราจึงบอกว่าถ้าอย่างนั้นรบกวนขอรายชื่อเพื่อว่าเราจะไปดำเนินการแจ้งความกับทางช่างที่หลอกลวงเอาเงินไปแต่ไม่ได้ดำเนินการใดๆให้เราเลยย ทาง True Call Center ไม่ให้ความร่วมมือ ไม่มีคำตอบให้เรา บ่ายเบี่ยงตลอดที่เราถาม เราบอกว่าถ้าขอรายชื่อไม่ได้ก็ให้ส่งทีมช่างมามี่บ้านเราเพื่อให้มาดูหน้างานว่าเป็นจริงอย่างที่เราแจ้งไปมั้ย แต่ก็เงียบหายไป แล้วก็ไม่มีการติดต่อกลับมาของทาง True Call Canter. อีกเลยค่ะ เราไม่ได้เสียดายเงินนะคะ เราแค่เสียความรู้สึกดีๆที่เรามี เราใช้บริการของทรูมาอย่างยาวนานมากๆๆๆๆๆ แต่สิ้งที่ True. คืนกลับมาห้เรา มันไม่โอเคเลยค่ะ แล้วอย่างนี้เราจะไปแจ้งเรื่องที่ไหนได้บ้างอีกมั้ยค่ะ ขออภัยที่ยาวไปหน่อยนะคะ แต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ
อยากย้ายจุด router true fiber สอบถามทรูหน่อยครับ ย้ายจุดในบ้านเดิม เท่าที่ทราบทรูไม่มีบริการย้ายใช่ไหม ถ้าไม่มีขอ ช่องทางติดต่อ ทีมช่างหน่อยครับ
โลกสวยในฝัน
internet บ้านของทรูใช้งานไม่ได้
internet บ้าน true ใช้งานไม่ได้อีกแล้ว นอกจากรอช่างเข้ามาซ่อมแล้ว ในระหว่างนี้ทรูจะสามารถเยียวยาอะไรได้บ้างคะ
deep green ocean
ทรูปล่อย speed internet ต่ำกว่าแพคเกจที่ใช้งาน
เนื่องจากมีการแจ้งขอเปลี่ยนกล่อง true vision เป็น true id และ router เนื่องจาก speed net ช้ากว่าแแพคเกจที่สมัครไว้ ที่ 1000/500 แต่ speedจริงวิ่งแค่ 2ร้อยกว่าๆ วันนี้มีช่างเข้ามาเปลี่ยน router ให้ หลั
zodiac12
ย้ายเน็ตบ้านทรูไปอีกบ้านใหม่ ไม่ฟรีเหมือนที่สาขาบอก
ตามหัวข้อเลขนะครับ เราย้ายบ้านไปอยู่ที่ใหม่เลยต้องย้ายอินเตอร์เน็ตทรูไปด้วยครับ เพราะว่าไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ ก็ไปติดต่อที่สาขา ทางสาขาแจ้งว่าการย้ายจุดติดตั้งไปที่ใหม่ไม่มีค่าบริการแต่จะขอแอดค่าใช้จ่า
สมาชิกหมายเลข 8894456
ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ true
อินเตอร์เน็ตบ้านทรูเสีย โทร 1242 แจ้งปัญหานัดช่างเรียบร้อย แต่ช่างยังไม่เข้ามาซ่อมให้ตามนัด ต้องการใช้อินเตอร์เน็ตด่วนค่ะ จะติดต่อช่างได้ยังไงคะ
สมาชิกหมายเลข 8893589
เน็ตทรูที่บ้านใช้ไม่ได้
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ แจ้งไปเมื่อช่วงเที่ยง นัดช่าง 16.00-17.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2568 ช่างยังไม่เข้ามาดูเลย
สมาชิกหมายเลข 8281610
เบื่อกับการบริการของทรูจริงๆ
โทรศัพท์พื้นฐานขึ้นต้นด้วย 02-04xxx40 ของ true เสีย โทรไปแจ้ง call center 3 รอบ ทั้งวัน แก้ไขไม่สำเร็จแต่ปรากฏว่าช่างปิดจ๊อบไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ตรวจสอบกับลูกค้าก่อนสงสัยว่าปิดจ๊อบไปโดยพลการได้อย่างไร ช
สมาชิกหมายเลข 1543722
กล่องทีวีทรูดับใช้งานไม่ได้ จะโทรแจ้งก็ติดต่อไม่ได้
กล่องทีวีที่บ้านให้คนแก่ดู อยู่ๆก็ดับ เป็นรุ่นเก่า อยากเปลี่ยนละ สัญญาณดูทีวีก็ไม่ดี เป็นแบบมีสัญญาณ แทรกตลอดเวลา อดทนมานานละ สัญญาเป็นชื่อของคนเก่าที่เราติดต่อไม่ได้ อยากยกเลิกเปลี่ยนโปรก็ทำไรไม่ได
Choupette
เน็ตบ้านทรูล่มถี่มาก สามารถฟ้องหน่วยงานไหนได้บ้าง
ช่วงไม่เกิน 30 วันนี้ทรูล่ม 5 วันเต็มๆ แล้วล่มติดต่อกัน 2 วัน 2 ครั้ง ในขณะที่คนในคอนโดที่ใช้ 3BB กับ AIS ยืนยันว่าไม่มีล่ม แล้ววิธีการปัญหาคือให้เน็ต 5G ชดเชยมาแค่ 10GB อะไรที่เป็นบริการรายเดือนอื่นๆ
The Holy Fish
เน็ตบ้านทรูสัญญาณมาๆหายๆ เดือนก่อนยอมจ่ายค่าบริการเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มสปีด แต่สัญญาณแย่กว่าเดิม แถมติดสัญญาเพิ่ม 12 เดือน
ตอนปิดเทอมลูกเรียนออนไลน์ไม่ได้เน็ตค้างตลอดไปติดต่อศูนย์ทรู ยอมจ่ายค่าบริการเพิ่มเพื่ออัพสปีดเน็ต แต่ไม่ดีขึ้น ช่างมาเปลี่ยนเราเตอร์ให้ก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้เหมือนสัญญาณแย่กว่าเดิมมาๆหายๆ อยากยกเลิก แ
peak6007
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
True iService
truemove
คุ้มครองผู้บริโภค
อินเทอร์เน็ต
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่างจากทรู True โกงเงิน ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ