เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้รายเดือนค่ายหนึ่งมานานเป็นสิบปีจนได้เซเรเนด ทุกเดือนค่าโทรจะเกินจากราคาเเพ็คเก็จตลอด อาจจะเป็นเพราะเราซื้อแพคเน็ตเสริมบ้าง มือลั่นไปกดอะไรบ้าง แต่พอหลังๆมาเริ่มคอยเช็คการใช้งาน พบว่าเดือนล่าสุดเรา 1 พ.ย.67 เช็คว่าตอนนี้เราใช้ค่าโทรฟรี 300 นาทีเต็มลิมิตครบ 300 นาทีพอดี ทำให้เราไม่ใช้การโทรออกอีกเลยรอจนกว่าจะขึ้นรอบบิลใหม่(4 พ.ย.67) ปรากฎว่าพอเช็คก่อนข้อมูลการใช้งานวันก่อนขึ้นบิลใหม่ (3 พ.ย.67) มีค่าโทรเพิ่มมาอีก 14 นาที เราก็โทรไปคอลเซ็นเตอร์ว่ามีค่าโทรเกิดขึ้นได้ยังไงเราไม่ได้ใช้งานโทรออกอีกเลย ให้ตรวจสอบให้ทีว่าค่า ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งมาว่าต้องเช็คในแอพหลังจากผ่านไป 7 วันถึงจะอัพเดท เรารอหลังจาก 7 วันตามที่คอลเซ็นเตอร์แนะนำ พอไปดูข้อมูลการโทรในแอพไม่มีการใช้งานโทรออกจริง จึงโทรกลับไปหาคอลเซ็นเตอร์ พนักงานรับเรื่องไว้บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน พอถึงกำหนดค่าย ส่ง SMS มาบอกว่าแก้ไขค่าโทรศัพท์ให้เรียบร้อยแล้ว (ตัดค่าโทร 14 นาทีนาทีนั้นออก) แค่นั้น ไม่มีคำขอโทษสักคำ คิดว่าค่ายมักง่ายไปไหมคะ ไม่มีการเยียวยาความลูกรู้สึกลูกค้าอะไรเลยหรอคะ อยากทราบว่าเราจะมั่นใจอีกได้ยังไงว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก จะต้องมานั่งเช็คการใช้งานทุกครั้งเองเลยหรอ หรือ เราควรย้ายค่ายดีคะ
ค่ายมือถือคิดค่าโทรรายเดือนผิดพลาด เราจะเรียกความมั่นใจกลับคืนได้ยังไงคะ