โค้ชบางคนพูดถึงแต่ด้านดีๆ ของการลงทุน
แจกคอร์สเรียนฟรีนิดหน่อย เพื่อต่อยอดขายคอร์สใหญ่ๆ
ทำไมคน Gen Z และ มิลเลนเนียล จึงไม่ควรเชื่อ "โค้ชการเงิน" บนโซเชียล
ผลสำรวจของ Social Captial Markets ชี้ว่า คอนเทนต์ด้านการแนะนำการลงทุนในสังคมออนไลน์ทั้ง TikTok, YouTube, Facebook และ Instagram ที่คน Gen Z และมิลเลนเนียล ชอบใช้กัน กว่า 71% เป็นคอนเทนต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เพราะ
83% ของวิดีโอนั้น ไม่มีคำเตือนด้านการลงทุน ความเสี่ยงต่าง ๆ ทำให้เหมือนผู้ชมได้ข้อมูลด้านดีเพียงอย่างเดียว
70% เชื้อเชิญให้ลงทุนในหุ้นเป็นหลัก แถมชี้เป้าโฆษณาหุ้นบางตัวเป็นหลักด้วย แต่กลับไม่ให้รายละเอียดของหุ้นนั้น ๆ
57% โน้มน้าวว่าจะมีการันตีผลตอบแทน ทั้งที่การลงทุนล้วนมีความเสี่ยง
และในหมู่ "โค้ชการเงิน" ที่สำรวจนั้น พบว่ามีเพียง 13% ที่มีคุณสมบัติและความเชี่ยวชาญพอ จะให้คำแนะนำทางการเงินกับคนอื่น
https://www.facebook.com/share/p/178NiM8UNQ/
ทำไมคน Gen Z และ มิลเลนเนียล จึงไม่ควรเชื่อ "โค้ชการเงิน" บนโซเชียล
แจกคอร์สเรียนฟรีนิดหน่อย เพื่อต่อยอดขายคอร์สใหญ่ๆ
ทำไมคน Gen Z และ มิลเลนเนียล จึงไม่ควรเชื่อ "โค้ชการเงิน" บนโซเชียล
ผลสำรวจของ Social Captial Markets ชี้ว่า คอนเทนต์ด้านการแนะนำการลงทุนในสังคมออนไลน์ทั้ง TikTok, YouTube, Facebook และ Instagram ที่คน Gen Z และมิลเลนเนียล ชอบใช้กัน กว่า 71% เป็นคอนเทนต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เพราะ
83% ของวิดีโอนั้น ไม่มีคำเตือนด้านการลงทุน ความเสี่ยงต่าง ๆ ทำให้เหมือนผู้ชมได้ข้อมูลด้านดีเพียงอย่างเดียว
70% เชื้อเชิญให้ลงทุนในหุ้นเป็นหลัก แถมชี้เป้าโฆษณาหุ้นบางตัวเป็นหลักด้วย แต่กลับไม่ให้รายละเอียดของหุ้นนั้น ๆ
57% โน้มน้าวว่าจะมีการันตีผลตอบแทน ทั้งที่การลงทุนล้วนมีความเสี่ยง
และในหมู่ "โค้ชการเงิน" ที่สำรวจนั้น พบว่ามีเพียง 13% ที่มีคุณสมบัติและความเชี่ยวชาญพอ จะให้คำแนะนำทางการเงินกับคนอื่น
https://www.facebook.com/share/p/178NiM8UNQ/