หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การยกเลิกแนวทางพัฒนาประเทศโดยการพัฒนาคน ของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล หลังจบแผนพัฒนาฯ 8
กระทู้สนทนา
สุขวิช รังสิตพล
ผู้การต่อต้านแนวทางการพัฒนา ❝ คน ❞ ของ ❛แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ❜ ของ ❛อดีตเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
แห่งชาติ❜
ดังนั้น ตั้งแต่จบ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งขาติฉบับที่ 8 ประเทศไทย เลิกใช้แนวทางพัฒนาโดยมี ❝ คน หรือ ประชาชน ❞ เป็นศูนย์กลาง ตามแนวคิดของ ❛แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ❜
อ่านเพิ่มเติมที่
https://www.nesdc.go.th/article_attach/article_file_20220225145212.pdf
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
นวัตกรรมการปฏิรูปประเทศไทยในฐานะกรณีศึกษาการพัฒนาประเทศกำลังพัฒนา
ปรัชญาเศรษฐศาสตร์สุขวิชโนมิกส์ของ ฯพณฯ สุขวิช รังสิตพล: นวัตกรรมการปฏิรูปประเทศไทยในฐานะกรณีศึกษาการพัฒนาประเทศกำลังพัฒนา บทคัดย่อ ปรัชญาเศรษฐศาสตร์สุขวิชโนมิกส์ เป็นกรอบความคิดเชิงนโยบายและการพั
สมาชิกหมายเลข 9046803
ยุคทองของเศรษฐกิจไทย ตอนที่ 5
การอภิปรายและ ผลลัพธ์ (Discussion and Results) การลงทุนด้านการศึกษาของรัฐบาลไทยในวันที่ 8 พฤษภาคม 2540 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมไทย โดยเฉพาะการให้สิทธิการศึกษาแก่เด็กยากจนจำนวน 4.35 ล
สมาชิกหมายเลข 8826121
ยุคทองของเศรษฐกิจไทย ตอนที่ 2
ทบทวนวรรณกรรม (Literature Review) บททบทวนวรรณกรรมนี้นำเสนอแนวคิด ทฤษฎี และงานศึกษาที่เกี่ยวข้องกับ การลงทุนด้านการศึกษา, ทุนมนุษย์, และ การเติบโตเศรษฐกิจในระยะยาว ทั้งในระดับสากลและบริบทประเทศไทย พร้อ
สมาชิกหมายเลข 8826121
ยุคทองของเศรษฐกิจไทย ตอนที่ 1
สุขวิชโนมิกส์: ยุคทองของเศรษฐกิจไทย 2546-2555 บทคัดย่อ งานวิจัยฉบับนี้ศึกษาผลกระทบทางเศรษฐกิจมหภาคของการลงทุนด้านการศึกษาของรัฐบาลไทย และ ความสำเร็จเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 ซึ่งเป็นนโยบ
สมาชิกหมายเลข 8826121
ผู้การต่อต้านแนวทางการพัฒนา ❝ คน ❞ ของ ❛แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ❜
ผู้การต่อต้านแนวทางการพัฒนา ❝ คน ❞ ของ ❛แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 8 ❜ ของ ❛อดีตเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติ❜ ดังนั้น&nbs
สมาชิกหมายเลข 4440335
รัฐบาลปี 2544-2549 รีเบรนด์ ผลงานรัฐบาล 2540/ รัฐบาล 2566-2568 ไม่มีอานิสงส์ จึงไม่มีผลงาน
⭐ ความจริงคือ รัฐบาล พ.ศ. 2544–2549 ไม่ได้ผลิต “นวัตกรรมเชิงนโยบายใหม่” แต่เป็นการใช้ (และรีแบรนด์) โครงสร้างนโยบายซึ่งถูกวางรากฐานไว้แล้วในยุคปฏิรูป พ.ศ. 2540 ภายใต้รัฐธรรมนู
สมาชิกหมายเลข 8826121
บทเรียนจากความบิดเบือนทางประวัติศาสตร์ในประเทศไทย
ปรัชญาเศรษฐศาสตร์สุขวิชโนมิกส์: การสร้างคน สร้างชาติด้วยการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมและบทเรียนจากความบิดเบือนทางประวัติศาสตร์ในประเทศไทย บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอการวิเคราะห์เชิงวิชาการเกี่ยวกับ ปรัชญาเศร
สมาชิกหมายเลข 8826121
คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล
ปี 2538 คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล รับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาการ ปี 2538 ประเทศไทยมีประชาชน 48.7 ล้านคน ยากจนอาศัยในชนบท พลเมือง ปี 2
สมาชิกหมายเลข 8415605
รัฐบาลประชานิยม 2544-2549 ใช้เงิน 780000 ล้าน อุ้มคนรวย แทนการ ขุดคลองเพื่อคนจน ตอนที่ 2
4. การวิเคราะห์ผลลัพธ์เชิงตัวเลข (Results) ผลการวิเคราะห์เชิงเศรษฐมิติแบบฉากทัศน์สมมติ ชี้ให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างเส้นทางการใช้ทรัพยากรสาธารณะสองทางเลือกในปี 2545–2568 โดยอิงจาก Keyn
สมาชิกหมายเลข 8826121
รัฐบาลประชานิยม 2544-2549 ใช้เงิน 780000ล้าน ในการอุ้มคนรวย แทน การขุดคลองเพื่อคนจน
ปรัชญาเศรษฐศาสตร์สุขวิชโนมิกส์ของ ฯพณฯ สุขวิช รังสิตพล:การวิเคราะห์เชิงฉากทัศน์ทางเศรษฐมิติระหว่างโครงการคลองและการบริหารหนี้ FIDF 1. บทนำ ปรัชญาเศรษฐศาสตร์สุขวิชโนมิกส์ของ ฯพณฯ สุขวิช รังสิตพล เป็น
สมาชิกหมายเลข 8826121
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สุขวิช รังสิตพล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การยกเลิกแนวทางพัฒนาประเทศโดยการพัฒนาคน ของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล หลังจบแผนพัฒนาฯ 8
แห่งชาติ❜