ช่อง 14FMBC เปิดเผยว่า Compose Coffee เลือก “วี BTS” เป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมพลิกโฉมการตลาดไปอีกขั้น ยอดวิวโฆษณาทะลุ 43.2 ล้าน เผยให้เห็นพลังของการใช้พรีเซนเตอร์ที่ถูกจุด จนกระแสตอบรับถล่มทลาย
“นี่คือยุคของโมเดลเสมือนจริงที่มาจาก AI ผลลัพธ์การตลาดจากคนดังไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่การโฆษณาของ Compose เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงผลกระทบระลอกคลื่นใหญ่หากใช้พรีเซนเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างเหมาะสม
เมื่อ Compose Coffee ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ พวกเขามุ่งตรงมาที่วี BTS นั่นเอง เท่สุดๆเลยใช่ไหมละครับ ในความเป็นจริงไม่เพียงแต่ตลาด F&B เท่านั้นแต่ยังรวมถึงตลาดอื่นๆ ด้วย การตลาดแบบใช้คนดังไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่าแต่ก่อนเพราะปัจจุบันเป็นช่วงเวลาที่ AI โมเดลเสมือนจริงกำลังเข้ามามีบทบาทครับ แต่พอดูจากผลตอบรับจาก Compose ที่เลือกวีเป็นพรีเซนเตอร์ก็ทำให้รู้ว่าพรีเซนเตอร์มีบทบาทสำคัญอย่างมากในโฆษณาครับ
โฆษณาแสดงถึงภาพลักษณ์ที่แบรนด์ต้องการถ่ายทอดและ Compose เป็นแบรนด์ที่คุ้มค่าครับ แต่ก็ไม่ควรให้ดูเบาเกินไปจึงต้องมีภาพลักษณ์ที่เป็นมิตร เข้าถึงง่ายแต่ก็พิเศษครับ ซึ่งคุณสามารถเห็นได้จากสโลแกนของ Compose ครับ
อย่างไรก็ตามก็ก้าวขึ้นสู่อันดับสูงสุดจากการเลือกคนดังเบอร์ใหญ่ให้เป็นพรีเซนเตอร์ อันที่จริงผมไม่ต้องมาอธิบายอะไรให้มากมายเลยก็เพราะเป็น BTS ยังไงล่ะครับ ซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆครับ
คลิปโฆษณาของวีถูกอัปโหลดลง Youtube เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ครับ ภายในวันเดียวยอดวิวขึ้นไปแตะเกิน 1 ล้านวิว นับจนถึงวันที่ถ่ายทำวันนี้ก็เกิน 43.2 ล้านวิวไปแล้วครับ
ไม่เพียงแค่ผลตอบรับจากยอดวิวบน Youtube เท่านั้น ยังมีเหล่าแฟนคลับทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ต่างพากันมารวมตัวที่ร้าน Compose อีกทั้งในแอพเดลิเวอร์รี่ ยอดสั่งซื้อของ Compose ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกันครับ เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าแม้ในยุคสมัยนี้ ถ้าเราเลือกพรีเซนเตอร์เบอร์ใหญ่มาใช้อย่างเหมาะสมก็จะได้ผลตอบรับที่มหาศาลได้นั่นเองครับ”
* ช่อง 14FMBC เป็นหนึ่งใน YouTube channels ของ MBC
ตั้งแต่ Compose Coffee เลือก V BTS เป็นพรีเซนเตอร์ เผยให้เห็นพลังของพรีเซนเตอร์ที่ถูกจุด จนกระแสตอบรับถล่มทลาย
เมื่อ Compose Coffee ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ พวกเขามุ่งตรงมาที่วี BTS นั่นเอง เท่สุดๆเลยใช่ไหมละครับ ในความเป็นจริงไม่เพียงแต่ตลาด F&B เท่านั้นแต่ยังรวมถึงตลาดอื่นๆ ด้วย การตลาดแบบใช้คนดังไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่าแต่ก่อนเพราะปัจจุบันเป็นช่วงเวลาที่ AI โมเดลเสมือนจริงกำลังเข้ามามีบทบาทครับ แต่พอดูจากผลตอบรับจาก Compose ที่เลือกวีเป็นพรีเซนเตอร์ก็ทำให้รู้ว่าพรีเซนเตอร์มีบทบาทสำคัญอย่างมากในโฆษณาครับ
โฆษณาแสดงถึงภาพลักษณ์ที่แบรนด์ต้องการถ่ายทอดและ Compose เป็นแบรนด์ที่คุ้มค่าครับ แต่ก็ไม่ควรให้ดูเบาเกินไปจึงต้องมีภาพลักษณ์ที่เป็นมิตร เข้าถึงง่ายแต่ก็พิเศษครับ ซึ่งคุณสามารถเห็นได้จากสโลแกนของ Compose ครับ
อย่างไรก็ตามก็ก้าวขึ้นสู่อันดับสูงสุดจากการเลือกคนดังเบอร์ใหญ่ให้เป็นพรีเซนเตอร์ อันที่จริงผมไม่ต้องมาอธิบายอะไรให้มากมายเลยก็เพราะเป็น BTS ยังไงล่ะครับ ซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆครับ
คลิปโฆษณาของวีถูกอัปโหลดลง Youtube เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ครับ ภายในวันเดียวยอดวิวขึ้นไปแตะเกิน 1 ล้านวิว นับจนถึงวันที่ถ่ายทำวันนี้ก็เกิน 43.2 ล้านวิวไปแล้วครับ
* ช่อง 14FMBC เป็นหนึ่งใน YouTube channels ของ MBC