ไฮลักซ์อาจใช้ประโยชน์ส่วนหนึ่งจากการพัฒนาของ Tacoma ซึ่งเป็น ลูกพี่ลูกน้อง เพื่อลดต้นทุน Tacoma อาจสร้างแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบ เช่น กระจังหน้า ไฟหน้า และส่วนท้าย
All New Hilux อาจจะไม่ใช่รถรุ่นใหม่ทั้งหมด ซึ่งขัดแย้งกับการคาดเดาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และจะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.8 ลิตร เพิ่มเติมด้วย Hybrid
แม้ว่าการออกแบบจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก แต่มีการระบุว่า HiLux ปี 2026 มาพร้อมการอัพเดตแชสซีและตัวถังใหม่ โดยใช้แพลตฟอร์มของรุ่นปัจจุบันที่เรียกว่า IMV ไม่ใช่แพลตฟอร์ม TNGA-F ใหม่ของ Toyota ที่ใช้ในรถรุ่น Tundra , Prado , Land Cruiser 300 Series ตามที่คาคการณ์กันไว้ก่อนหน้า
การใช้แพลตฟอร์มที่มีอยู่ช่วยลดต้นทุนได้ เนื่องจากเฟรม TNGA-F ในรุ่นออฟโรดใหม่ๆ ของ Toyota ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับ Land Cruiser และอาจไม่เหมาะกับความนิยมของ HiLux ในฐานะรถใช้งานราคาประหยัดในเอเชียและอเมริกาใต้
ตามรายงาน ระบุว่า HiLux รุ่นถัดไปมีกำหนดเปิดตัวในปี 2026 โดยอ้างเอกสารภายในที่ได้เห็น ซึ่งรวมถึงการเสนอราคาส่วนประกอบที่ Toyota ส่งไปยังซัพพลายเออร์ในอเมริกาใต้ของโรงงานในอาร์เจนตินา
ที่มา :
https://www.toyotaclub.club/toyota-hilux-2026/
Toyota HiLux เจเนอเรชั่นใหม่อาจเลื่อนเปิดตัวไปในปี 2026 และมีรายงานว่าอาจจะไม่ใช่รถรุ่นใหม่ทั้งหมด
All New Hilux อาจจะไม่ใช่รถรุ่นใหม่ทั้งหมด ซึ่งขัดแย้งกับการคาดเดาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และจะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.8 ลิตร เพิ่มเติมด้วย Hybrid
แม้ว่าการออกแบบจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก แต่มีการระบุว่า HiLux ปี 2026 มาพร้อมการอัพเดตแชสซีและตัวถังใหม่ โดยใช้แพลตฟอร์มของรุ่นปัจจุบันที่เรียกว่า IMV ไม่ใช่แพลตฟอร์ม TNGA-F ใหม่ของ Toyota ที่ใช้ในรถรุ่น Tundra , Prado , Land Cruiser 300 Series ตามที่คาคการณ์กันไว้ก่อนหน้า
การใช้แพลตฟอร์มที่มีอยู่ช่วยลดต้นทุนได้ เนื่องจากเฟรม TNGA-F ในรุ่นออฟโรดใหม่ๆ ของ Toyota ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับ Land Cruiser และอาจไม่เหมาะกับความนิยมของ HiLux ในฐานะรถใช้งานราคาประหยัดในเอเชียและอเมริกาใต้
ตามรายงาน ระบุว่า HiLux รุ่นถัดไปมีกำหนดเปิดตัวในปี 2026 โดยอ้างเอกสารภายในที่ได้เห็น ซึ่งรวมถึงการเสนอราคาส่วนประกอบที่ Toyota ส่งไปยังซัพพลายเออร์ในอเมริกาใต้ของโรงงานในอาร์เจนตินา
ที่มา :
https://www.toyotaclub.club/toyota-hilux-2026/