เปลี่ยนจอโทรศัพท์กับศูนย์ เช็คก่อนส่ง

จะมาเล่าประสบการณ์เปลี่ยนจอกับศูนย์ เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ2-3ปีก่อนผมส่งโทรศัพท์ซ่อมหน้าจอกับทางศูนย์ อาการคือจอแตก ยังสัมผัสได้ปกติแต่จอค่อยๆดำจนดำทั้งหน้าจอ  แล้วก็เปลี่ยนแบตด้วย โดนค่าซ่อมไป5พันกว่าบาท(จอปากกา) ยิ้มโคตรแพง แต่เข้าใจได้ ผ่านไป3วันศูนย์โทรมาบอกว่าสแกนลายนิ้วมือเสียต้องเสียค่าซ่อมอีก8ร้อยกว่าบาท ผมพลาดที่ไม่ได้เช็คก่อนส่ง แล้วก็ไม่รู้ว่าตัวสแกนอยุ่ที่จอหรือที่บอด จะเถียงก็ไม่ได้เลยบอกศูนย์ว่าไม่ต้องซ่อม ได้เครื่องมาก็ลองเปิดใช้สแกนนิ้วแต่ใช้ไม่ได้หลังจากนั่นก็ใช้งานมาเรื่อยๆ ล่าสุดอาการจอมืด เครื่องติดยังสัมผัสได้ เพราะปลดล็อกหน้าจอได้ เลยส่งศูนย์ รอบนี้โดนไป4790 ก็ส่งซ่อมปกติ  พอได้เครื่องกลับมารอบนี้ผมสงสัยเรื่องสแกนเลยลองไปเปิดใช้ดูปรากฏใช้ได้ ลองโทรถามศูนย์ ว่าทำไมใช้สแกนได้เพราะก่อนหน้านี้มันใช้ไม่ได้ ศูนย์บอก ช่างทำตามปกติเปลี่ยนจอใหม่เลยใช้ได้ เลยถามว่า3ปีที่แล้วที่แล้วก็เปลี่ยนจอกับศูนย์ทำไมใช้ไม่ได้ ศูนย์บอกแค่ไม่รู้ช่างคนที่ซ่อมเมื่อ3ปีก่อนลาออกไปแล้ว ตอบแบบยกปัญหาให้ช่างที่ลาออกไปแล้ว
มันเลยเกิดทำถาม ทำไมรอบที่แล้วถึงบอกว่าสแกนเสียเรียกเก็บเพิ่ม800แต่รอบนี้ใช้ได้ ไม่ได้จ่ายเพิ่ม ช่างคนเก่าไม่มีฝีมือหรือหัวหมอเก็บตังเพิ่ม 
สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่จอหรือบอดใครรู้บอกที
ส่วนใครที่จะส่งศูนย์ เช็คอาการเครื่องก่อนส่งดีๆอะไรใช้ได้ไม่ได้ (ศูนย์ค่ายไหนน่าจะเดาไม่อยาก โทรศัพท์ปากกาน่าจะมีค่ายเดียว)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่