❛ ประวัติความเป็นมา ❜ ❛ ระบบรถไฟความเร็วสูง ของ ประเทศไทย ❜ ❝ เริ่มต้นเมื่อ ปี 2537 ❞

กระทู้สนทนา
ประวัติความเป็นมาระบบรถไฟความเร็วสูง ของ ประเทศไทย เริ่มต้นเมื่อ ปี 2537


TIMELINE รถไฟความเร็วสูง

1) รัฐบาลนายกรัฐมนตรีชวน 1 ปี 2537

อ่านต่อที่
 https://www.nesdc.go.th/suvarnabhumi/articles_center/rapid_train_in_thailand/rapid_train_summary%20-%20march2537.pdf



2)รัฐบาลนายกรัฐมนตรีบรรหาร  3)รัฐบาลต้มยำกุ้ง  4)รัฐบาลนายกรัฐมนตรีชวน2   5) รัฐบาลพรรคไทยรักไทย 6)รัฐบาลพลเอกสุรยุทธ
7) รัฐบาลนายกรัฐมนตรีสมัคร  8)รัฐบาลนายกรัฐมนตรีสมชาย และ  9) รัฐบาลนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ รวม 8 นายกรัฐมนตรี ไม่มีความคืบหน้า ค่ะ


https://urbancreature.co/thailand-high-speed-rail/ ให้ข้อมูลผิด  ยุบสภาปี 2538 ธันวาคม 2537 พรรคพลังธรรมเข้าร่วมรัฐบาล โดยต่อรองให้ยกเว้น มติคณะรัฐมนตรี 17 พฤษภาคม 2537 ระบบขนส่งมวลชนไทยบนดิน จึงมีค่าโดยสารแพงกว่าใต้ดิน จนกระทั่งปัจจุบัน และ MRT เจ้าของแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชน ซึ่งคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ เมื่อ 27 กันยายน 2537  ถูกBTS ฉกไข่แดงไป


คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ในฐานะสมาชิกบ้านเลขที่ 111 จึงปัดฝุ่น โครงการรถไฟความเร็วสูง พร้อมกับจัดทำ แผนบริหารจัดการน้ำ และ แผนแม่บทอีกหลายด้านให้ พรรคเพื่อไทย ก่อนจะวางมือทางการเมือง เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์หลายๆปึ  เนื่องจากมารดาถึงแก่กรรม 


 8 รัฐบาล  หรือ 2 ทศวรรษที่หายไป 3 รัฐบาล เดินหน้า 34 % เป็นมาตราฐานความสามารถปรกตินะคะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่