เรื่องมีอยู่ว่า เดิมเราใช้บริการค่ายสีแดงอยู่ในราคาที่ถูกมาก เป็นโปรเรียกลูกค้าเก่า
โปรเดิมจะประกอบด้วย ค่าอินเตอร์เน็ทบ้าน +กล่องทีวี + ซิมเน็ตและโทรฟรี 200 นาที(คิดค่าโทรเหมาจ่าย 100 บาท)
ต่อมามีการคิดค่าบริการแบบกระโดดไปมากกว่า 2 เท่า ซึ่งเมื่อโทรสอบถาม จนท.แจ้งว่าเป็นโปรใหม่เนื่องจากโปรเดิมหมดอายุ และจะลดค่าบริการให้ในรอบบิลนี้
เราจึงขอโปรใหม่ที่ราคาถูกลง สรุปว่าได้เป็นราคารวมทั้งหมด 399 ได้เน็ตบ้าน + กล่องทีวี + ซิมเน็ตฟรีแต่ไม่มีโทรฟรี
ซึ่งรอบบิลแรกจะตัดวันที่ 19 พย.นี้ แต่เมื่อเข้าไปดูในทรูมันนี่วอลเล็ตเพื่อจะจ่ายค่าบริการ กลับเป็นยอด 533.93 (499+vat)
โทรสอบถามคอลเซนเตอร์ จนท.แจ้งว่าเป็นค่าโทรฟรี 200 นาที ซึ่งตกลงกันเป็นมั่นเหมาะว่าจะไม่มีค่าโทรนี้เพราะเราจะไม่ใช้
เราได้กลับไปเช็คคลิปสนทนาที่อัดไว้ จนท.ก็ยืนยันว่าจะไม่มีค่าโทร 100 บาท จะเป็น 399+vat แค่นั้น ซึ่งโปรจะครบวันที่ 19 เราสามารถใช้สิทธิ์โทรฟรีได้ถึงวันที่ 18 และเราก็ไม่ได้ใช้ซิมนี้โทรอีกเลยหลังจากวันที่ 18 ต.ค.ที่เป็นวันสุดท้ายของโปรโทรฟรี
เราได้เข้าไปเช็คในแอพ true i service ก็พบว่ามีค่าบริการเน็ตบ้าน 399 และค่าซิมโทรฟรี 200 นาที 599-499 เหลือ 100 บาท ซึ่งไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้
แต่ละครั้งที่ติดต่อค่ายนี้จะมีแต่เรื่องชวนหัวเสีย ทั้งรอสายนาน เจอแต่ระบบอัตโนมัติ คิดค่าบริการแบบตอดเล็กตอดน้อยเอากับลูกค้ามาตลอด
ไม่ทราบว่ากรณีนี้เราสามารถยกเลิกสัญญาได้ไหมคะ ในเมื่อทางค่ายสีแดงผิดสัญญาก่อน หรือสามารถร้องเรียนที่ไหนที่จะมีประสิทธิภาพสูงสุด กสทช.หรือสคบ.ดีคะ
คือตอนที่คุย เค้าบอกว่าจนท.จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.ค่ะ แต่ตั้งกระทู้ถามเผื่อว่าทางนั้นยืนยันยอด 499+vat จะได้รู้ว่าควรทำยังไงต่อ
ถ้าค่ายมือถือผิดข้อตกลงเรื่องค่าบริการ internet บ้าน เราสามารถยกเลิกสัญญาก่อนครบ 1 ปีหรือไม่คะ
โปรเดิมจะประกอบด้วย ค่าอินเตอร์เน็ทบ้าน +กล่องทีวี + ซิมเน็ตและโทรฟรี 200 นาที(คิดค่าโทรเหมาจ่าย 100 บาท)
ต่อมามีการคิดค่าบริการแบบกระโดดไปมากกว่า 2 เท่า ซึ่งเมื่อโทรสอบถาม จนท.แจ้งว่าเป็นโปรใหม่เนื่องจากโปรเดิมหมดอายุ และจะลดค่าบริการให้ในรอบบิลนี้
เราจึงขอโปรใหม่ที่ราคาถูกลง สรุปว่าได้เป็นราคารวมทั้งหมด 399 ได้เน็ตบ้าน + กล่องทีวี + ซิมเน็ตฟรีแต่ไม่มีโทรฟรี
ซึ่งรอบบิลแรกจะตัดวันที่ 19 พย.นี้ แต่เมื่อเข้าไปดูในทรูมันนี่วอลเล็ตเพื่อจะจ่ายค่าบริการ กลับเป็นยอด 533.93 (499+vat)
โทรสอบถามคอลเซนเตอร์ จนท.แจ้งว่าเป็นค่าโทรฟรี 200 นาที ซึ่งตกลงกันเป็นมั่นเหมาะว่าจะไม่มีค่าโทรนี้เพราะเราจะไม่ใช้
เราได้กลับไปเช็คคลิปสนทนาที่อัดไว้ จนท.ก็ยืนยันว่าจะไม่มีค่าโทร 100 บาท จะเป็น 399+vat แค่นั้น ซึ่งโปรจะครบวันที่ 19 เราสามารถใช้สิทธิ์โทรฟรีได้ถึงวันที่ 18 และเราก็ไม่ได้ใช้ซิมนี้โทรอีกเลยหลังจากวันที่ 18 ต.ค.ที่เป็นวันสุดท้ายของโปรโทรฟรี
เราได้เข้าไปเช็คในแอพ true i service ก็พบว่ามีค่าบริการเน็ตบ้าน 399 และค่าซิมโทรฟรี 200 นาที 599-499 เหลือ 100 บาท ซึ่งไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้
แต่ละครั้งที่ติดต่อค่ายนี้จะมีแต่เรื่องชวนหัวเสีย ทั้งรอสายนาน เจอแต่ระบบอัตโนมัติ คิดค่าบริการแบบตอดเล็กตอดน้อยเอากับลูกค้ามาตลอด
ไม่ทราบว่ากรณีนี้เราสามารถยกเลิกสัญญาได้ไหมคะ ในเมื่อทางค่ายสีแดงผิดสัญญาก่อน หรือสามารถร้องเรียนที่ไหนที่จะมีประสิทธิภาพสูงสุด กสทช.หรือสคบ.ดีคะ
คือตอนที่คุย เค้าบอกว่าจนท.จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.ค่ะ แต่ตั้งกระทู้ถามเผื่อว่าทางนั้นยืนยันยอด 499+vat จะได้รู้ว่าควรทำยังไงต่อ