ปี 2021 McDonalds ประกาศจับมือกับ BTS สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก
เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2025
Guillaume Huin ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ
McDonalds ได้กล่าวถึงการออกแบบโลโก้ของ McDonald's x BTS ว่า
"จากภาพลักษณ์สำคัญทั้งหมดที่เราเคยพัฒนาเพื่อประกาศการคอลแลปที่เคยมีมา โลโก้ McDonald's x BTS สำหรับ BTS Meal นั้นเป็นโลโก้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่ชื่นชอบที่สุดตลอดกาลของผม
ความเห็นอย่างหนึ่ง แต่เป็นเคล็ดลับในการสร้างโลโก้ความร่วมมือที่ดีคือ
- เรียบง่ายแต่เฉพาะเจาะจง : เรียบง่ายพอที่จะเข้าใจได้ทั่วไป (ขนาด) แต่พิเศษพอให้แฟนพันธุ์แท้รู้สึกได้ (ความลึกล้ำ) เช่น ใช้เฟรนช์ฟราย 7 ชิ้นพอดี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เชื่อมโยงสำหรับสมาชิกแต่ละคนของ BTS และการพยักหน้าให้กับแนวคิด OT7 ที่มีชื่อเสียง ซึ่งยึดถือโดย ARMY แฟน ๆ ของ BTS
- ไอคอนต่อไอคอน : ไม่มีพันธมิตรรายใดที่พยายามครอบงำอีกฝ่าย ในกรณีนี้ "รูปร่าง" ได้รับแรงบันดาลใจจาก BTS 100% และ "วัสดุ" ที่ใช้เป็นของ McDonald's 100% อยู่ร่วมกันอย่างสมดุล
- "คุณเท่านั้นที่ทำได้": หากคุณลบโลโก้ออกไป ก็ยังมีโอกาสสูงที่ผู้คนจะเข้าใจว่านี่คืออะไร นี่อาจเป็นตัวกรองที่ยากที่สุด แต่ก็เป็นตัวแยกงานที่ดีออกจากงานที่เป็นสัญลักษณ์
เมื่อเราโพสต์โลโก้บนช่องของเรา นับเป็นครั้งแรกที่เครื่องมือโซเชียลของเราล่มลงชั่วขณะ เนื่องจากไม่สามารถตามทันกระแสการพูดถึงการคอลแลปบนอินเทอร์เน็ตได้
เราไม่เคยพบประสบการณ์แบบนี้อีกเลย จนถึงทุกวันนี้ แคมเปญนี้ยังคงเป็นแคมเปญที่เราพูดถึงมากที่สุดตลอดกาล ร่วมกับ Grimace Shake และ Kai Cenat x Chicken Big Mac
โลโก้ถูกครีเอท โดย Wieden+Kennedy NY"
ป.ล. McDonalds คอลแลปกับ BTS ในปี 2021 เท่านั้น
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ McDonalds กล่าวถึงโลโก้ McDonald's x BTS (ปี 2021) ว่าเป็นโลโก้ที่เขาชื่นชอบมากที่สุด