ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ  McDonalds กล่าวถึงโลโก้ McDonald's x BTS (ปี 2021) ว่าเป็นโลโก้ที่เขาชื่นชอบมากที่สุด



ปี  2021  McDonalds  ประกาศจับมือกับ  BTS   สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก


เมื่อวันที่  4  พ.ย.  2025  Guillaume Huin   ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ  McDonalds  ได้กล่าวถึงการออกแบบโลโก้ของ McDonald's x BTS ว่า


"จากภาพลักษณ์สำคัญทั้งหมดที่เราเคยพัฒนาเพื่อประกาศการคอลแลปที่เคยมีมา    โลโก้ McDonald's x BTS สำหรับ BTS Meal นั้นเป็นโลโก้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่ชื่นชอบที่สุดตลอดกาลของผม

ความเห็นอย่างหนึ่ง แต่เป็นเคล็ดลับในการสร้างโลโก้ความร่วมมือที่ดีคือ 

-  เรียบง่ายแต่เฉพาะเจาะจง  : เรียบง่ายพอที่จะเข้าใจได้ทั่วไป (ขนาด) แต่พิเศษพอให้แฟนพันธุ์แท้รู้สึกได้ (ความลึกล้ำ) เช่น ใช้เฟรนช์ฟราย 7 ชิ้นพอดี  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เชื่อมโยงสำหรับสมาชิกแต่ละคนของ BTS และการพยักหน้าให้กับแนวคิด OT7 ที่มีชื่อเสียง ซึ่งยึดถือโดย ARMY แฟน ๆ ของ BTS

- ไอคอนต่อไอคอน : ไม่มีพันธมิตรรายใดที่พยายามครอบงำอีกฝ่าย ในกรณีนี้ "รูปร่าง" ได้รับแรงบันดาลใจจาก BTS 100%   และ  "วัสดุ" ที่ใช้เป็นของ McDonald's 100% อยู่ร่วมกันอย่างสมดุล

- "คุณเท่านั้นที่ทำได้": หากคุณลบโลโก้ออกไป ก็ยังมีโอกาสสูงที่ผู้คนจะเข้าใจว่านี่คืออะไร นี่อาจเป็นตัวกรองที่ยากที่สุด แต่ก็เป็นตัวแยกงานที่ดีออกจากงานที่เป็นสัญลักษณ์

เมื่อเราโพสต์โลโก้บนช่องของเรา นับเป็นครั้งแรกที่เครื่องมือโซเชียลของเราล่มลงชั่วขณะ เนื่องจากไม่สามารถตามทันกระแสการพูดถึงการคอลแลปบนอินเทอร์เน็ตได้

เราไม่เคยพบประสบการณ์แบบนี้อีกเลย จนถึงทุกวันนี้ แคมเปญนี้ยังคงเป็นแคมเปญที่เราพูดถึงมากที่สุดตลอดกาล ร่วมกับ Grimace Shake และ Kai Cenat x Chicken Big Mac

โลโก้ถูกครีเอท  โดย  Wieden+Kennedy NY"


ป.ล.  McDonalds  คอลแลปกับ BTS   ในปี  2021  เท่านั้น 


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่