วิธีแก้ไขบัญชีถูกอายัด ธนาคารกรุงศรีฯ

เรื่องมีอยู่ว่าผมมีบัญชีกรุงศรี 2 บัญชี  1 บัญชีใช้ประจำ อีก 1 บัญชีเปิดไว้แต่นานๆใช้ เหตุเกิดวันที่ 13/10/2024  มีญาติโอนเงินค่าของมาให้ในบัญชีที่ไม่ค่อยได้ใช้ ข้ามวันผมจะโอนเงินนั้นออกจากแอพเพื่อจ่ายค่าของ แต่กลับโอนจ่ายไม่ได้ให้ติดต่อcall center 1572  พอโทรไปบอกว่าบัญชีถูกอายัดชั่วคราว ต้องรอ72ชม.บัญชีจะปลดล็อคอัตโนมัติหรือให้ติดต่อสาขาที่ใกล้ พอดีเรายุ่งจนวันที่22 เราไปสาขาธนาคารแห่งหนึ่งในฉะเชิงเทรา สาขากลับให้คำตอบไม่ได้บอกว่าบัญชีถูกอายัดอีกครั้งเมื่อวันที่22 ต้องรออีก72ชม. ผมก็รอ บวกกับติดต่อคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ได้คำตอบอะไร.  จนครบ72ชม.ไปสาขาอีดครั้งสาขาก็ให้คำตอบไม่ได้อะไรเลย. คืบหน้าสาขาจะติดต่อกลับ ผ่านไป 1ชม.สาขาโทรมาบอกว่า สนญ.จะทำเรื่องปลดบัญชีให้. สะดวกไปที่สาขาอีกครั้งไหม. ผมสะดวก รีบกลับไปทำเรื่องตามขั้นตอน. จนท.สาขาถามผมว่าจะปลดล็อคใช้ต่อหรือปิดบัญชีไปเลย  ผมเห็นมันยุ่งยากเลยต้องการปิดบัญชี.  สักพักนึงจนท.สาขาบอกว่าให้รอผู้ช่วยสาขาทำเรื่อง. ผมก็รอพอถึงคิว. ผู้ช่วยบอกว่าตำรวจอายัดบัญชีให้ติดต่อตำรวจไซเบอร์ให้ผมติดต่อเอง เวลาทำการ พร้อมกับให้เลขอ้างอิงขึ้นต้นด้วยaoc. ผมกลับมาถึงห้องโทรไปตำรวจไซเบอร์ ตำรวจบอกว่าเลขอ้างอิงไม่ถูกต้อง. ต้องรออีก 72ชม.   ผมก็รอไปจนวันที่4หลังจากนั้น โทรไปหาสาขาถามความคืบหน้า จนท.สาขาบอกว่า รอผช.ติดต่อกลับและวันนั้นจนวันนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยแม้สักคน
คำถามคือ
- ทำไมระบบธนาคารแย่แบบนี้ โยนกันไปมา ให้คำตอบลูกค้าไม่ได้เลย
- ลูกค้าจำเปนต้องใช้เงิน. แต่ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย. ไม่ตามอะไรให้เลย
- เรื่องเกิด13/10/24 จนวันนี้5/11/24 ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย
- ถ้าผมไม่มีเงินส่วนตัว ต่าฃหากคงแย่ไปแล้ว. ธนาคารออกมารับผิดชอบอะไรไหม
- สาขาธนาคารแย่จริงๆ เข้าใจว่าเป็นตามขั้นตอนราชการ แต่ควรให้คำตอบที่ดีกว่านี้ไหม. ไม่ใช่ปล่อยให้ รอแล้วก็รอ
ปล.ขอร้องเรียนอย่างจริงจังครับ
ขอผู้รู้ที่เคยมีประสบการณ์ช่วยแชร์หน่อยครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่