สวัสดีค่ะ ตามหัวกระทู้เลยค่ะ พอดีเราไปร้าน power buy ในห้างแห่งนึงมา จะซื้อ samsung tab a9 เหลือบไปเห็นป้าย samsung finance สนใจเลยถามรายละเอียดกับพนักงาน A แล้วขอสมัคร นั่งทำสัญญาพักใหญ่เลย พอพนักงาน A ทำสัญญาให้เรา กรอกข้อมูล เสียบบัตรประชาชน บอกผ่านปุ๊ป เราก็ตกลงยืนยันการสมัครไป แล้วพนักงาน A ก็กดยืนยันสัญญา ละก็เดินไปหยิบเครื่องมาเตรียมแกะ เรานั่งเตรียมจ่ายค่าธรรมเนียม สักพักพนักงาน B เดินมาบอกว่า พอจะมีมือถือแอนดรอยด์ไหมครับ ถ้าไม่มีมือถือแอนดรอยด์ทำไม่ได้ เพราะต้องใช้จ่ายสัญญาแบบตัดผ่านบัญชี (เรามีมือถือเครื่องเดียวใช้แค่ ios) พนักงาน A ที่ทำสัญญาก็บอกพนักงาน B นะว่า tab นี้ก็ใส่ซิมได้นะ ใช้ไม่ได้หรอ พนักงาน B ก็บอกไม่ได้ เพราะมันต้องตัดผ่านบัญชี ถามพี่อีกคนแล้ว ต้องคนละเครื่องกัน ตอนนั้นเรางงมาก ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าต้องมีมือถือแอนดรอยด์ถึงจะทำสัญญาได้ ไม่ได้ถูกแจ้งตอนแรก แล้วงงอีกว่า ไอ้ของที่เราจะซื้อก็ใส่ซิมได้ โทรได้ ทำได้แบบมือถือ เป็นรุ่นที่เข้าร่วมการผ่อนของ samsung finance แต่ทำไมทำสัญญาไม่ได้ คือคนใช้ไอโฟน อยากได้ tab ผ่าน samsung finance จำเป็นต้องมีโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ไว้ชำระสัญญาแค่นั้นหรอคะ สุดท้ายแล้ว เราก็ต้องยกเลิกสัญญาปั๊ป ทางเราเลยตัดสินใจจ่ายสดไปค่ะ เพราะเอาของมาแล้ว แล้วทีนี้อยากทราบว่า เสียบบัตรประชาชนเช็คเครดิตไปแล้ว มันจะไปขึ้นในใบรายงานข้อมูลเครดิตไหมคะว่าเช็คเครดิต ทำสัญญา ยกเลิกสัญญา ภายในชั่วโมงนั้น เซ็งมากๆๆๆ ถูกเช็คถูกยกเลิก พนักงานก็ไม่เหมือนไม่ได้คุยกันมาก่อนเลย มันเสียเวลาลูกค้าสุดๆ 😭
สมัคร samsung finance ผ่านแล้ว แล้วแต่พอจะรับเครื่องพนักงานบอกว่าไม่มีมือถือแอนดรอยด์ทำสัญญาต่อไม่ได้ ต้องยกเลิก!