เป็นกระทู้แรก และเป็นการสมัครใช้งานเพื่อมาตั้งกระทู้นี้เลยค่ะ คือเราไม่เคยสมัครบริการใดๆ ของ AIS เลย เพิ่งย้ายค่ายมาไม่กี่เดือน ชำระตรง และชำระยอดเดิมมาตลอด เราเน้นใช้แค่ Internet ไม่เน้นโทร หากโทรก็ใช้ไลน์ซะส่วนใหญ่ สิ้นเดือนตุลาคมบิลค่าบริการก็มา และทำการจ่ายปกติ แต่รอบบิลนี้เกิดความสงสัย ว่าทำไมยอดมันเกินจากยอดปกติที่จ่ายทุกเดือน และได้เห็นว่า AIS ได้เรียกเก็บค่าบริการ Calling Melody จำนวน 35 บาท ซึ่งเราได้เอาเบอร์อื่นโทรเข้ามาเบอร์ตัวเองแล้วได้ยินเสียงรอสายจริง ซึ่งเราไม่ได้สมัคร และไม่คิดที่จะสมัคร เพลงที่ใส่ก็ไม่รู้จัก ทำไมถึงกล้า เราจึงได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ทั้ง Call center ไลน์ และในแอพ My AIS ไม่มีช่องทางไหนที่สามารถติดต่อได้เลย จึงอยากทราบว่า กรณีนี้เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ และเราสามารถแจ้ง กสทช./สคบ. หรือหน่วยการที่เกี่ยวข้องให้จัดการกับเคสนี้ได้อย่างไรบ้าง
*ไม่มี SMS แจ้งเตือนการรับสมัครใดๆ รอบบิลมาก็เรียกเก็บเลยแบบมัดมือชก*
AIS Calling Melody สมัครและเรียกเก็บค่าบริการเอง โดยที่ลูกค้าไม่ได้เป็นผู้สมัครใช้บริการ
*ไม่มี SMS แจ้งเตือนการรับสมัครใดๆ รอบบิลมาก็เรียกเก็บเลยแบบมัดมือชก*