ชุดคลัทช์ใน BMW ที่มีระบบขับเคลื่อน4ล้อ ในห้องเฟืองดิฟจะมีคลัทช์ที่ทำหน้าที่ชดเชยแรงบิดของแต่ละเพลาขับที่มีแรงกดมหาศาล หากใส่ล้อไม่ตรงไซส์ที่สัมพันธ์กับการหมุน สภาพเฟืองท้าย/ทรานสเฟอร์ อาจจะเป็นแบบนี้ได้
นี่อีกเคสนึง แตกคล้ายกัน
นี่ก็อีกเคสนึงแต่ไม่ใช่ทรานสเฟอร์ที่แตก เป็นจอยน์ที่แตก
และอย่าลืมทุกครั้งที่เปลี่ยนขนาดยาง ให้โปรแกรมที่หน้าจอด้วยครับ (ในรุ่นใหม่ให้แสกนQR ที่ข้างยางโดนService Center )
***
คำอธิบายแบบใช้คำทางเทคนิดน้อยที่สุด เพื่อคนทั่วไปจะได้เข้าใจ
ล้อหนา ล้อหลัง ต้องวิ่งไปพร้อมๆ กัน
มีตรงกลางชุดส่งกำลังควบคุมด้วยไฟฟ้า
ปรกติรถรุ่นเก่าๆ ใช้แค่ชุดกลไกสลิปได้ ถ้าหน้าหลังหมุนไม่เท่ากันก็แค่ทดในชุดเฟืองตามแรงหมุน
สมัยใหม่คอมพิวเตอร์ควบคุมการทรงตัว เมื่อใส่ยางไม่ตรงไซส์รอบล้อหมุนไม่ตรงตามค่าที่กำหนด แต่พอเห็นว่าหน้าหลังหมุนไม่เท่ากัน มันก็สร้างแรงกดชดเชยรอบที่หายไป แต่ล้อยังแตะพื้นเสมอดีพยายามหมุนให้เท่ากัน มันก็เลยเกิดแรงบิดขัดกันหน้าหลัง ทำให้อะไรก็ตามที่อยู่ระหว่างล้อทั้งหมดรับแรง อันไหนอ่อนสุดก็แตกหัก ถ้าเป็นเพืองก็ดันจนตกร่องทะลุเคส
อย่าใส่ยางผิดไซส์กับBMW ขับสี่