ขอเล่าเบื้องต้นก่อนอาจยาวนิดนึง คือ ฉันได้สมัคร SHUTTERSTCK แบบแผนเดือนต่อเดือน 350 ภาพ เพราะจำเป็นต้องใช้ภาพเยอะใน 1 เดือนนั้น และคิดว่าจะใช้แค่เดือนเดียว ก็เลยเลือกแพคเกจนี้ โดยคิดเอาเองว่าพอหมด 1 เดือนก็คิดว่ามันจะจบกันไป แต่เค้ากลับตัดเงินอัตโนมัติก่อนวันหมดสัญญา 1 วัน แล้วเราก็ไม่ได้สนใจดูเมลล์ด้วยเพราะคิดไปไม่ถึง แล้วโชคร้ายหนักไปอีกเพราะฉันดันไปโหลดภาพในวันสุดท้ายที่คิดว่าเป็นวันหมดเวลา (แต่ในความเป็นจริงเค้ากำหนดเวลาในวันสุดท้ายด้วยแต่เราไม่ได้สังเกตุก็คิดเอาว่าต้องไม่เกินเที่ยงคืน) แต่คุณพระโหลดเสร็จแล้วไปเห็นจำนวนภาพคงเหลือทำไมมันกลับมาเป็น 350 ภาพ แต่ฉันไปโหลดมาแล้ว 1 ภาพ คงเหลือ 349 ภาพ ทำให้ภาพที่โหลดมาเกิดจากแผนใหม่ เอาไงดีว้าวุ่นเลยโดนนายด่าแน่เพราะตั้งใจซื้อแค่ 1 เดือนเพราะราคาเกือบ 7,000 บาท แถมยังโหลดไปแค่ 200 กว่ารูปเอง เลยลองไปขอ refund กับทาง shutter โดยครั้งแรกอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น (เผื่อเค้าจะเมตตาลูกนกลูกกาตัวน้อยๆ) แต่เค้าตอบมาว่า "เสียใจกับความสับสนของคุณ แต่ทางเราไม่มีนโยบายคืนเงินกับแผนที่คุณได้ใช้ไปแล้ว" จะเป็นลมคอขาดแน่ฉัน แต่กระนั้นก็ไม่อยากยอมแพ้ง่ายๆ ฉันส่งเมลล์ไปใหม่ (เป็นภาษาอังกฤษ แปลจาก Google นะ ตามศักยภาพของเรา) โดยบอกว่า
Shutterstock Customer Support
I really need your help because I don't use that many photos anymore and the plan I bought is monthly. If you're going to be fair, you should just charge me for that month and be done with it, right? I don't think you're being fair when you auto-renew without specifying that. If I want to continue using it, I'll have to buy a cheaper annual plan. I don't think you're being fair and I've been using your service all along. With my old plan, I could only download 5 photos at a time, which meant I didn't use it that much. I just want you to change my plan to the 50 photos/$99 plan. I need you to understand that I don't use it that much. Forcing me to use a plan with a lot of photos is like giving you away for nothing. Last month, I didn't download all of them. I was missing over a hundred photos. You can check that. So I'm asking for your understanding and to change my plan because this is still in the early stages. It depends on your kindness and compassion.
แปลได้ว่า (เผื่อคนศักยภาพเหมือนเราจะได้ไม่เสียเวลาไปแปล)
ฉันต้องการความช่วยเหลือจากคุณจริงๆ เพราะฉันไม่ได้ใช้รูปภาพมากมายอีกต่อไปแล้ว และแผนที่ฉันซื้อนั้นเป็นแบบรายเดือน หากคุณต้องการความยุติธรรม คุณควรเรียกเก็บเงินฉันสำหรับเดือนนั้นและจบกันไปเลย ไม่ใช่หรือ ฉันว่าไม่ยุติธรรมเมื่อคุณต่ออายุอัตโนมัติโดยไม่ระบุเรื่องนี้ หากฉันต้องการใช้ต่อเนื่องฉันจะต้องซื้อแผนรายปีที่ถูกกว่า และฉันก็ใช้บริการของคุณมาตลอด ด้วยแผนเดิมของฉัน ฉันสามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้ครั้งละ 5 รูปเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าฉันไม่ได้ใช้งานมันมากนัก ฉันแค่อยากให้คุณเปลี่ยนแผนของฉันเป็นแผน 50 รูป/99 ดอลลาร์ (จริงๆก่อนหน้านี้ส่งไปก่อนแล้วว่าขอเป็น 2 รูป แทนได้มั้ย แต่เค้าไม่ให้ก็เลยเพิ่มแผน) ฉันต้องการให้คุณเข้าใจว่าฉันไม่ได้ใช้งานมันมากนัก การบังคับให้ฉันใช้แผนที่มีรูปภาพมากมายก็เหมือนกับการให้เงินคุณไปฟรีๆ เมื่อเดือนที่แล้วฉันไม่ได้ดาวน์โหลดทั้งหมด ฉันพลาดรูปภาพไปมากกว่าร้อยรูป คุณสามารถตรวจสอบได้ ฉันจึงขอให้คุณเข้าใจและเปลี่ยนแผนของฉันด้วย เพราะแผนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น มันขึ้นอยู่กับความกรุณาและความเห็นอกเห็นใจของคุณ
"แต่ที่เขียนเรื่องจริงล้วนๆ ฉันให้เขาไปเช็คใน ACCOUNT ได้เลย"
ในที่สุดความตั้งใจของฉันก็บรรลุผล ต้องขอบคุณสิ่งศักดิ์ เค้าตอบฉันมาว่าใหเฉันดาวน์โหลดแบบแพ็ค 2 รูป แล้วเค้าจะคืนเงินให้ ตามข้างล่าง
Please make a new purchase on the new 2 downloads pack first and we will assist you to escalate and refund your
$199.00 and make adjustment of the 1 used download on the new 2 downloads pack.
Thank you and please let us know if you have further queries.
และ .. และ .. และ ฉันได้เงินคืนมาแล้วค่ะ ไม่เกิน 5 วันทำการ
หากใครเจอปัญหาแบบฉัน ซึ่งเป็นเคสที่ยาก ลองทำวิธีนี้ดูนะคะ แต่ถ้าใครโดนตัดแล้วยังไม่โหลดจะขอเงินคืนง่ายกว่ามากค่ะ และสามารถทำได้ภายใน 14 วันมั้ง (ไม่ชัวร์เรื่องวัน)
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครบ้างนะคะ
ขอบคุณมากที่อ่านมาถึงตรงนี้ โชคดีนะคะทุกคน
ใครมีปัญหาที่ SHUTTER STOCK มาหักเงินรายเดือนบ้าง เรามีเคสตัวเองมาแชร์ (ขอเงินคืนได้)
Shutterstock Customer Support
I really need your help because I don't use that many photos anymore and the plan I bought is monthly. If you're going to be fair, you should just charge me for that month and be done with it, right? I don't think you're being fair when you auto-renew without specifying that. If I want to continue using it, I'll have to buy a cheaper annual plan. I don't think you're being fair and I've been using your service all along. With my old plan, I could only download 5 photos at a time, which meant I didn't use it that much. I just want you to change my plan to the 50 photos/$99 plan. I need you to understand that I don't use it that much. Forcing me to use a plan with a lot of photos is like giving you away for nothing. Last month, I didn't download all of them. I was missing over a hundred photos. You can check that. So I'm asking for your understanding and to change my plan because this is still in the early stages. It depends on your kindness and compassion.
แปลได้ว่า (เผื่อคนศักยภาพเหมือนเราจะได้ไม่เสียเวลาไปแปล)
ฉันต้องการความช่วยเหลือจากคุณจริงๆ เพราะฉันไม่ได้ใช้รูปภาพมากมายอีกต่อไปแล้ว และแผนที่ฉันซื้อนั้นเป็นแบบรายเดือน หากคุณต้องการความยุติธรรม คุณควรเรียกเก็บเงินฉันสำหรับเดือนนั้นและจบกันไปเลย ไม่ใช่หรือ ฉันว่าไม่ยุติธรรมเมื่อคุณต่ออายุอัตโนมัติโดยไม่ระบุเรื่องนี้ หากฉันต้องการใช้ต่อเนื่องฉันจะต้องซื้อแผนรายปีที่ถูกกว่า และฉันก็ใช้บริการของคุณมาตลอด ด้วยแผนเดิมของฉัน ฉันสามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้ครั้งละ 5 รูปเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าฉันไม่ได้ใช้งานมันมากนัก ฉันแค่อยากให้คุณเปลี่ยนแผนของฉันเป็นแผน 50 รูป/99 ดอลลาร์ (จริงๆก่อนหน้านี้ส่งไปก่อนแล้วว่าขอเป็น 2 รูป แทนได้มั้ย แต่เค้าไม่ให้ก็เลยเพิ่มแผน) ฉันต้องการให้คุณเข้าใจว่าฉันไม่ได้ใช้งานมันมากนัก การบังคับให้ฉันใช้แผนที่มีรูปภาพมากมายก็เหมือนกับการให้เงินคุณไปฟรีๆ เมื่อเดือนที่แล้วฉันไม่ได้ดาวน์โหลดทั้งหมด ฉันพลาดรูปภาพไปมากกว่าร้อยรูป คุณสามารถตรวจสอบได้ ฉันจึงขอให้คุณเข้าใจและเปลี่ยนแผนของฉันด้วย เพราะแผนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น มันขึ้นอยู่กับความกรุณาและความเห็นอกเห็นใจของคุณ
"แต่ที่เขียนเรื่องจริงล้วนๆ ฉันให้เขาไปเช็คใน ACCOUNT ได้เลย"
ในที่สุดความตั้งใจของฉันก็บรรลุผล ต้องขอบคุณสิ่งศักดิ์ เค้าตอบฉันมาว่าใหเฉันดาวน์โหลดแบบแพ็ค 2 รูป แล้วเค้าจะคืนเงินให้ ตามข้างล่าง
Please make a new purchase on the new 2 downloads pack first and we will assist you to escalate and refund your
$199.00 and make adjustment of the 1 used download on the new 2 downloads pack.
Thank you and please let us know if you have further queries.
และ .. และ .. และ ฉันได้เงินคืนมาแล้วค่ะ ไม่เกิน 5 วันทำการ
หากใครเจอปัญหาแบบฉัน ซึ่งเป็นเคสที่ยาก ลองทำวิธีนี้ดูนะคะ แต่ถ้าใครโดนตัดแล้วยังไม่โหลดจะขอเงินคืนง่ายกว่ามากค่ะ และสามารถทำได้ภายใน 14 วันมั้ง (ไม่ชัวร์เรื่องวัน)
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครบ้างนะคะ
ขอบคุณมากที่อ่านมาถึงตรงนี้ โชคดีนะคะทุกคน