https://m.entertain.naver.com/article/408/0000240551
ต่อไปนี้เป็นคำชี้แจงอย่างเป็นทางการจาก CEO ของ HYBE นายอีแจซัง
ในฐานะ CEO ของ HYBE ขอแสดงความขอโทษเกี่ยวกับเอกสารการติดตามความคิดเห็นของบริษัท
ในระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวแห่งรัฐสภา เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเราได้รับการชี้ให้เห็นถึงเอกสารการติดตามความคิดเห็นของบริษัท ซึ่งในเรื่องนี้ ข้าพเจ้าขอแสดงความขอโทษอย่างจริงใจต่อศิลปิน ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม และแฟน ๆ ทุกท่าน
เอกสารนี้ถูกจัดทำขึ้นในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลและความคิดเห็นในภายหลังเกี่ยวกับสถานการณ์และประเด็นในอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม เนื้อหาของเอกสารมีความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ซึ่งเนื้อหาบางส่วนที่ถูกนำเสนอได้ใช้คำแสดงความเห็นที่ไม่สุภาพและรุนแรงต่อศิลปิน K-pop รวมถึงมีมุมมองและการประเมินส่วนตัวของผู้เขียนถูกบรรจุไว้ ซึ่งข้าพเจ้าขอรับผิดชอบในเรื่องนี้ในฐานะตัวแทนของบริษัท และขอโทษที่สิ่งเหล่านี้ได้สร้างความเข้าใจผิดและผลกระทบให้กับศิลปินผู้บริสุทธิ์และสมาชิกในอุตสาหกรรม
ข้าพเจ้าขอโทษต่อศิลปินจากบริษัทภายนอกที่ได้รับผลกระทบและความเจ็บปวดจากเรื่องนี้ ทางบริษัทได้ติดต่อกับแต่ละค่ายเพลงเพื่อขอโทษโดยตรง
นอกจากนี้ยังขอแสดงความขอโทษอย่างจริงใจต่อศิลปินทุกท่านของ HYBE Music Group ที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้
ข้าพเจ้ายอมรับว่าผู้บริหารที่ได้รับเอกสารนี้ไม่มีความตระหนักในปัญหาเพียงพอ และในฐานะ CEO ข้าพเจ้าได้สั่งให้ยุติการจัดทำเอกสารการติดตามความคิดเห็นนี้ทันที พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะสร้างแนวทางใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
ข้าพเจ้าขอโทษอีกครั้งต่อศิลปิน ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม แฟน ๆ และทุกท่านที่รักและสนับสนุน K-pop ทางบริษัทจะพยายามปรับปรุงข้อผิดพลาดในอดีตอย่างละเอียด โดยจะให้ความสำคัญกับสิทธิของศิลปิน K-pop และเคารพแฟน ๆ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรม K-pop
ขอบคุณครับ อีแจซัง CEO ของ HYBE
[ยอมรับผิดทุกประการ] HYBE ขอโทษเรื่องเอกสาร แสดงรู้สึกรับผิดชอบเต็มที่ [คำชี้แจงอย่างเป็นทางการจาก CEO ของ HYBE อีแจซัง]