ลองคิดดูว่าช่วงเริ่มแรกของ ITZY เนี่ย วงนี้แทบจะเหมือนลมพายุเลยนะ ทั้งเสียงดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ การเต้นที่มันส์ถึงใจ และภาพลักษณ์ที่สะดุดตา อย่างเพลงเดบิวต์ “DALLA DALLA” กับเพลงที่ตามมาอย่าง “ICY” ทุกคนต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ฟังแล้วติดหูไปหลายวัน แต่พอผ่านไปสักระยะ กลายเป็นว่าเพลงใหม่ๆ ของ ITZY มันดูเหมือนขาดอะไรไปหน่อย ไม่ค่อยฮิตติดหูเหมือนแต่ก่อน แฟนๆ เลยเริ่มหันมาถามกันว่า *หรือมันถึงเวลาที่ “ลุงผัก” J.Y. Park จะกลับมาคุมทิศทางเพลงของ ITZY กันแน่?*
หลายคนอาจสงสัยว่า J.Y. Park มีดีแค่ไหน ทำไมถึงสำคัญกับการกลับมาของ ITZY ขนาดนั้น? จริงๆ แล้ว J.Y. Park ไม่ใช่แค่ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ JYP Entertainment แต่แกเป็นเหมือนแม่ทัพใหญ่ของวงการเพลงเกาหลีเลยนะ นอกจากจะเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักโปรดิวเซอร์ แกยังเข้าใจศาสตร์และศิลป์ของการทำเพลงติดหูได้เก่งมากๆ อย่างเช่นเพลง “Nobody” ของ Wonder Girls หรือ “TT” ของ TWICE ที่เขาโปรดิวซ์ นี่คือเพลงที่ใครฟังก็ร้องตามได้แม้จะไม่ใช่แฟนคลับก็ตาม เพราะมีท่อนฮุกที่สะดุดหูสุดๆ ฟังแล้วติดใจแบบที่คนไทยชอบเรียกว่า "ท่อนตุ๊บๆ" ที่ไม่ว่าใครก็อยากฟังซ้ำกันทั้งนั้น แถมยังมีเทคนิคใส่ท่อนฮุกให้มันโดดเด่นแบบที่พอเราฟังแล้วรู้สึกว่าเพลงนี้มีอะไรพิเศษที่ทำให้จำได้ ติดหูไม่รู้ลืม ถ้า J.Y. Park ได้กลับมาควบคุมทิศทางการแต่งเพลงของ ITZY แฟนๆ หลายคนเชื่อว่าเพลงของวงน่าจะมีโอกาสสูงมากที่จะได้ฮิตติดกระแสอีกครั้ง เพราะแกมีความสามารถในการวางท่อนฮุกให้ติดใจแบบเฉพาะตัวจริงๆ
นอกจากนี้ J.Y. Park ไม่ใช่แค่เก่งด้านการทำเพลงฮิตในเกาหลีเท่านั้น แต่แกยังมีความเข้าใจลึกซึ้งในตลาดเพลงต่างประเทศอีกด้วย ลองนึกถึงการที่ Wonder Girls เคยบุกอเมริกาพร้อมเพลงภาษาอังกฤษ หรือการที่เพลง "Nobody" ของพวกเธอกลายเป็นกระแสไปทั่วโลกในยุคนั้น ซึ่งเป็นเพราะแกมีความสามารถในการผสมผสานเพลงให้เข้ากับแนวคิดแบบสากล ทำให้เพลงเหล่านั้นไม่ใช่แค่ฟังง่ายในเกาหลี แต่ยังฟังสนุกในทุกวัฒนธรรม J.Y. Park รู้ว่าผู้ฟังในแต่ละประเทศมีแนวโน้มชอบอะไร การให้เขามาคุมการโปรดิวซ์เพลงของ ITZY จะเปิดโอกาสให้วงสามารถบุกตลาดนอกเกาหลีได้เต็มที่ เพราะลุงผักมีประสบการณ์นี้มาแล้ว สามารถสร้างความเป็นสากลให้เพลงที่ฟังง่ายและเชื่อมโยงกับผู้ฟังหลากหลายเชื้อชาติ อีกทั้งยังมีเทคนิคการโปรดิวซ์ที่ทำให้เพลงมีเนื้อหาที่เข้าถึงง่ายและดนตรีที่ฟังได้ทุกยุคสมัย
ที่สำคัญ J.Y. Park ยังเป็นคนที่เก่งในการสร้างเอกลักษณ์ให้กับศิลปินแต่ละวงด้วยนะ เขามักจะดูว่าวงนั้นๆ ควรมีภาพลักษณ์แบบไหนเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ฟังและทำให้คนจำได้ เช่น Wonder Girls ในสไตล์ย้อนยุคแบบสาวยุค 70 หรือ TWICE ที่เน้นภาพลักษณ์สดใสและท่าเต้นน่ารักๆ ติดหูติดใจ ลุงผักมีความสามารถในการสร้างสไตล์เฉพาะตัวให้กับวง ซึ่งทำให้วงนั้นๆ เป็นที่จดจำง่ายขึ้นและโดดเด่นในวงการที่มีการแข่งขันสูงขนาดนี้ ถ้าเขามาคุมแนวทางให้ ITZY เราเชื่อว่า ITZY จะได้ภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและมีเอกลักษณ์มากขึ้น ทำให้แฟนคลับและคนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับก็ยังจำวงได้ว่า “อ้อ วงนี้นี่เองที่มีสไตล์แบบนี้”
อีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษก็คือแฟนๆ ของ ITZY น่าจะมีความคาดหวังและรู้สึกมั่นใจขึ้นไปอีกถ้ารู้ว่า J.Y. Park กำลังโปรดิวซ์เพลงให้วง เนื่องจากผลงานเพลงที่ลุงผักแต่งให้ศิลปินวงก่อนๆ มีชื่อเสียงและติดชาร์ตมามากมาย กลายเป็นว่าชื่อของเขาเองมีพลังทำให้แฟนๆ รู้สึกมั่นใจในคุณภาพเพลง ถ้าได้ลุงผักมาดูแลเรื่องเพลง ก็น่าจะทำให้แฟนๆ ตั้งตารอผลงานใหม่และมั่นใจว่าจะเป็นเพลงที่มีคุณภาพและไพเราะแบบที่เขาคาดหวัง รวมถึงช่วยเสริมกำลังใจให้กับ ITZY เองด้วย เพราะได้ทำงานกับคนที่เคยสร้างเพลงฮิตให้ศิลปินมาแล้วมากมาย
สุดท้ายคือ J.Y. Park ยังมีเทคนิคและความเชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์การโปรโมตที่ล้ำหน้า เขามักจะรู้วิธีโปรโมตเพลงให้ติดกระแสได้ ไม่ว่าจะผ่านสื่อดิจิทัล โซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่การวางแผนที่ไม่ซ้ำใครเพื่อดึงความสนใจจากแฟนๆ ทั้งเก่าและใหม่ แนวทางการโปรโมตของ J.Y. Park มักจะครอบคลุมและครบวงจร ทำให้เพลงได้รับความสนใจตั้งแต่ปล่อยออกมาจนถึงช่วงโปรโมต ซึ่งถ้า ITZY ได้รับการสนับสนุนจากการโปรโมตแบบนี้ ก็น่าจะเป็นที่พูดถึงมากขึ้น ช่วยให้วงกลับมาฮอตและเป็นที่สนใจในวงการเพลงอีกครั้ง
รวมๆ แล้ว การที่ J.Y. Park จะเข้ามาดูแลการโปรดิวซ์เพลงให้ ITZY ถือเป็นเรื่องที่แฟนๆ คาดหวังและตั้งใจว่าอาจช่วยพาให้วงกลับมาเป็นกระแสได้อีกครั้ง ไม่เพียงแต่จะทำให้เพลงของ ITZY ติดหูและมีเอกลักษณ์มากขึ้น แต่ยังเสริมความมั่นใจให้แฟนคลับและตัววงเอง แถมยังช่วยเปิดโอกาสให้เพลงของ ITZY ขยายตลาดไปถึงระดับโลกได้อีกด้วย
ถึงเวลาไหมที่ ลุงผักJYP ต้องมาควบคุมการแต่งเพลง ITZY ถึงจะกลับมาฮิตได้
หลายคนอาจสงสัยว่า J.Y. Park มีดีแค่ไหน ทำไมถึงสำคัญกับการกลับมาของ ITZY ขนาดนั้น? จริงๆ แล้ว J.Y. Park ไม่ใช่แค่ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ JYP Entertainment แต่แกเป็นเหมือนแม่ทัพใหญ่ของวงการเพลงเกาหลีเลยนะ นอกจากจะเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักโปรดิวเซอร์ แกยังเข้าใจศาสตร์และศิลป์ของการทำเพลงติดหูได้เก่งมากๆ อย่างเช่นเพลง “Nobody” ของ Wonder Girls หรือ “TT” ของ TWICE ที่เขาโปรดิวซ์ นี่คือเพลงที่ใครฟังก็ร้องตามได้แม้จะไม่ใช่แฟนคลับก็ตาม เพราะมีท่อนฮุกที่สะดุดหูสุดๆ ฟังแล้วติดใจแบบที่คนไทยชอบเรียกว่า "ท่อนตุ๊บๆ" ที่ไม่ว่าใครก็อยากฟังซ้ำกันทั้งนั้น แถมยังมีเทคนิคใส่ท่อนฮุกให้มันโดดเด่นแบบที่พอเราฟังแล้วรู้สึกว่าเพลงนี้มีอะไรพิเศษที่ทำให้จำได้ ติดหูไม่รู้ลืม ถ้า J.Y. Park ได้กลับมาควบคุมทิศทางการแต่งเพลงของ ITZY แฟนๆ หลายคนเชื่อว่าเพลงของวงน่าจะมีโอกาสสูงมากที่จะได้ฮิตติดกระแสอีกครั้ง เพราะแกมีความสามารถในการวางท่อนฮุกให้ติดใจแบบเฉพาะตัวจริงๆ
นอกจากนี้ J.Y. Park ไม่ใช่แค่เก่งด้านการทำเพลงฮิตในเกาหลีเท่านั้น แต่แกยังมีความเข้าใจลึกซึ้งในตลาดเพลงต่างประเทศอีกด้วย ลองนึกถึงการที่ Wonder Girls เคยบุกอเมริกาพร้อมเพลงภาษาอังกฤษ หรือการที่เพลง "Nobody" ของพวกเธอกลายเป็นกระแสไปทั่วโลกในยุคนั้น ซึ่งเป็นเพราะแกมีความสามารถในการผสมผสานเพลงให้เข้ากับแนวคิดแบบสากล ทำให้เพลงเหล่านั้นไม่ใช่แค่ฟังง่ายในเกาหลี แต่ยังฟังสนุกในทุกวัฒนธรรม J.Y. Park รู้ว่าผู้ฟังในแต่ละประเทศมีแนวโน้มชอบอะไร การให้เขามาคุมการโปรดิวซ์เพลงของ ITZY จะเปิดโอกาสให้วงสามารถบุกตลาดนอกเกาหลีได้เต็มที่ เพราะลุงผักมีประสบการณ์นี้มาแล้ว สามารถสร้างความเป็นสากลให้เพลงที่ฟังง่ายและเชื่อมโยงกับผู้ฟังหลากหลายเชื้อชาติ อีกทั้งยังมีเทคนิคการโปรดิวซ์ที่ทำให้เพลงมีเนื้อหาที่เข้าถึงง่ายและดนตรีที่ฟังได้ทุกยุคสมัย
ที่สำคัญ J.Y. Park ยังเป็นคนที่เก่งในการสร้างเอกลักษณ์ให้กับศิลปินแต่ละวงด้วยนะ เขามักจะดูว่าวงนั้นๆ ควรมีภาพลักษณ์แบบไหนเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ฟังและทำให้คนจำได้ เช่น Wonder Girls ในสไตล์ย้อนยุคแบบสาวยุค 70 หรือ TWICE ที่เน้นภาพลักษณ์สดใสและท่าเต้นน่ารักๆ ติดหูติดใจ ลุงผักมีความสามารถในการสร้างสไตล์เฉพาะตัวให้กับวง ซึ่งทำให้วงนั้นๆ เป็นที่จดจำง่ายขึ้นและโดดเด่นในวงการที่มีการแข่งขันสูงขนาดนี้ ถ้าเขามาคุมแนวทางให้ ITZY เราเชื่อว่า ITZY จะได้ภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและมีเอกลักษณ์มากขึ้น ทำให้แฟนคลับและคนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับก็ยังจำวงได้ว่า “อ้อ วงนี้นี่เองที่มีสไตล์แบบนี้”
อีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษก็คือแฟนๆ ของ ITZY น่าจะมีความคาดหวังและรู้สึกมั่นใจขึ้นไปอีกถ้ารู้ว่า J.Y. Park กำลังโปรดิวซ์เพลงให้วง เนื่องจากผลงานเพลงที่ลุงผักแต่งให้ศิลปินวงก่อนๆ มีชื่อเสียงและติดชาร์ตมามากมาย กลายเป็นว่าชื่อของเขาเองมีพลังทำให้แฟนๆ รู้สึกมั่นใจในคุณภาพเพลง ถ้าได้ลุงผักมาดูแลเรื่องเพลง ก็น่าจะทำให้แฟนๆ ตั้งตารอผลงานใหม่และมั่นใจว่าจะเป็นเพลงที่มีคุณภาพและไพเราะแบบที่เขาคาดหวัง รวมถึงช่วยเสริมกำลังใจให้กับ ITZY เองด้วย เพราะได้ทำงานกับคนที่เคยสร้างเพลงฮิตให้ศิลปินมาแล้วมากมาย
สุดท้ายคือ J.Y. Park ยังมีเทคนิคและความเชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์การโปรโมตที่ล้ำหน้า เขามักจะรู้วิธีโปรโมตเพลงให้ติดกระแสได้ ไม่ว่าจะผ่านสื่อดิจิทัล โซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่การวางแผนที่ไม่ซ้ำใครเพื่อดึงความสนใจจากแฟนๆ ทั้งเก่าและใหม่ แนวทางการโปรโมตของ J.Y. Park มักจะครอบคลุมและครบวงจร ทำให้เพลงได้รับความสนใจตั้งแต่ปล่อยออกมาจนถึงช่วงโปรโมต ซึ่งถ้า ITZY ได้รับการสนับสนุนจากการโปรโมตแบบนี้ ก็น่าจะเป็นที่พูดถึงมากขึ้น ช่วยให้วงกลับมาฮอตและเป็นที่สนใจในวงการเพลงอีกครั้ง
รวมๆ แล้ว การที่ J.Y. Park จะเข้ามาดูแลการโปรดิวซ์เพลงให้ ITZY ถือเป็นเรื่องที่แฟนๆ คาดหวังและตั้งใจว่าอาจช่วยพาให้วงกลับมาเป็นกระแสได้อีกครั้ง ไม่เพียงแต่จะทำให้เพลงของ ITZY ติดหูและมีเอกลักษณ์มากขึ้น แต่ยังเสริมความมั่นใจให้แฟนคลับและตัววงเอง แถมยังช่วยเปิดโอกาสให้เพลงของ ITZY ขยายตลาดไปถึงระดับโลกได้อีกด้วย