ที่มาของข่าว
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9670000103226?tbref=hp
เนื้อหาข่าว คร่าวๆ
มีลูกค้าไปดื่มไวน์ร้านอาหารชื่อดัง แห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นได้มีพนักงานทำไวน์หกใส่เสื้อของลูกค้า แต่รับผิดชอบเพียงขอโทษและนำกระดาษทิชชูมาเช็ดให้เพียงเท่านี้ ก็เลยออกมาแชร์ประสบการณ์และถามความเห็น ว่าปกติเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ร้านควรรับมือยังไงและลูกค้าควรทำยังไง
(เนื้อหาข่าว)
เมื่อวานวันที่ 25 ต.ค. เราไปร้านไวน์ชื่อดังร้านหนึ่งกับเพื่อนๆ ค่ะ (สาขาเมกะบางนา) สั่งอาหารและเซตเทสติ้งไวน์มา ตอนที่พนักงานกำลังเสิร์ฟไวน์ เขาได้พลาดทำแก้วไวน์แดงหล่นใส่แฟนเราที่ใส่เสื้อขาวค่ะ เปียกทั้งเสื้อ กางเกง และโทรศัพท์
ตัวพนักงานคนนั้นรีบขอโทษและรีบพากันไปหาทิชชูแห้ง/เปียกมาข่วยเช็ด ตอนนั้นอาหารเพิ่งมาได้ 2 อย่าง ทางเราเลยคุยกันว่าเดี๋ยวค่อยคุยกับร้านหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ไม่อยากให้เรื่องใหญ่และดุด่าพนักงานเพราะความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้+กลัวเขามีปัญหาในเรื่องงาน และ พนง.อีกคนเดินมาบอกแฟนเราว่า “ก่อนซักเสื้อแช่น้ำใส่เกลือด้วยนะคะ” 5555 ผ่านไป 2-3 นาที มี ผญ.คนไทยใส่เสื้อต่างจากคนอื่นๆ เดินเอาทิชชูเปียกมาให้อีกและขอโทษ ทางเราเลยบอกว่า "เดี๋ยวทานข้าวก่อนก็ได้ค่ะ" ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มไม่เอาเรื่อง (รู้ทีหลังว่าคนนี้คือ Assist แมเนเจอร์)
พวกเราพยายามเอนจอยกับอาหารจนกินเสร็จ ก็รู้สึกว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทางร้านดูไม่มีวิธีการรับมืออะไร ตั้งแต่เกิดเรื่องจนกินเสร็จ สิ่งที่ได้รับมีแค่ “คำขอโทษและทิชชูเปียกเท่านั้น ไม่มีมากกว่านี้ค่ะ”
เราเลยเรียกเช็กบิล พนง.ก็มาคิดเงินตามปกติและไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชนวนความโมโหเลยบังเกิดค่ะ อดทนมาเพื่อจะดูว่าร้านจะมีนโยบายยังไง สรุปคือเห็นลูกค้าไม่โวยวายร้านเลย “ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น” เราเลยถามออกไปว่า "ไม่ทราบว่าจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนทำให้เสื้อผ้าเสียหายยังไงคะ" พนง.เลยไปตามแอสซิสต์คนนั้นมา
สรุปแอสซิสต์แมเนเจอร์ของร้านมาด้วยการพูดว่า “ตรงนี้ทางเราได้เอาเครื่องดื่มออกจากบิลนะคะ ยอดที่เหลือจะเป็น 2,1xx บาท” คือ ทุกคน เครื่องดื่มที่เราสั่งมันราคาไม่กี่ร้อย เอาไปซื้อเสื้อใหม่ยังไม่พอเลยค่ะ เราเลยเริ่มยิงคำถามใส่เขา
- ปกติร้านเจอเหตุการณ์แบบนี้รับมือยังไง เขาตอบ "ปกติจะพาลูกค้าไปห้องน้ำและนำเครื่องดื่มออกจากบิล"
- เขาถามเราว่าให้ไปซื้อเสื้อใหม่ให้มั้ย (แต่ไม่ได้ถามนะคะว่าเสื้อยี่ห้ออะไร)
คือไร้ความรับผิดชอบตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ได้ตั้งใจในการแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ ดูได้จากการที่ไม่เสนออะไรและรอลูกค้าเรียกร้อง (ซึ่งแย่มากเพราะไม่อยากเรียกร้องค่ะ) จนเขาจบด้วยการบอกว่าเราไม่ต้องจ่ายสักบาท ซึ่งเราไม่ได้ขอกินฟรีค่ะ มันเสียความรู้สึกและเสียหายที่ทรัพย์สินเราไปแล้ว และร้านไม่เทกแอ็กชันอะไรเลย ต้องรอลูกค้าถามหา
เป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรครับ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานทำไวน์หกใส่เสื้อ คุณก็คิดว่าทานอาหารก่อนแล้วเดี่ยวค่อยสรุปเรื่องราวรับผิดชอบกัน
พนักงานเพียงแต่เอาทิชชู่แห้ง/เปียกมาให้
คุณทานอาหารเสร็จแล้ว จึงได้ถามหาความรับผิดชอบ
สุดท้ายทางร้านไม่คิดเงินค่าอาหาร
แต่คุณยังรู้สึกไม่พอ ทางร้านควรจะผิดชอบเสื้อตัวใหม่ให้ด้วย
เป็นคุณจะทำอย่างไรครับ หรือว่าทางร้านควรจะทำอย่งไรครับ มาแชร์กัน
ลูกค้าเดือด!! พนักงานร้านอาหารดังทำไวน์หกใส่เสื้อ ร้านรับผิดแค่ขอโทษ-ให้ทิชชูเช็ดเสื้อ
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9670000103226?tbref=hp
เนื้อหาข่าว คร่าวๆ
มีลูกค้าไปดื่มไวน์ร้านอาหารชื่อดัง แห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นได้มีพนักงานทำไวน์หกใส่เสื้อของลูกค้า แต่รับผิดชอบเพียงขอโทษและนำกระดาษทิชชูมาเช็ดให้เพียงเท่านี้ ก็เลยออกมาแชร์ประสบการณ์และถามความเห็น ว่าปกติเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ร้านควรรับมือยังไงและลูกค้าควรทำยังไง
(เนื้อหาข่าว)
เมื่อวานวันที่ 25 ต.ค. เราไปร้านไวน์ชื่อดังร้านหนึ่งกับเพื่อนๆ ค่ะ (สาขาเมกะบางนา) สั่งอาหารและเซตเทสติ้งไวน์มา ตอนที่พนักงานกำลังเสิร์ฟไวน์ เขาได้พลาดทำแก้วไวน์แดงหล่นใส่แฟนเราที่ใส่เสื้อขาวค่ะ เปียกทั้งเสื้อ กางเกง และโทรศัพท์
ตัวพนักงานคนนั้นรีบขอโทษและรีบพากันไปหาทิชชูแห้ง/เปียกมาข่วยเช็ด ตอนนั้นอาหารเพิ่งมาได้ 2 อย่าง ทางเราเลยคุยกันว่าเดี๋ยวค่อยคุยกับร้านหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ไม่อยากให้เรื่องใหญ่และดุด่าพนักงานเพราะความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้+กลัวเขามีปัญหาในเรื่องงาน และ พนง.อีกคนเดินมาบอกแฟนเราว่า “ก่อนซักเสื้อแช่น้ำใส่เกลือด้วยนะคะ” 5555 ผ่านไป 2-3 นาที มี ผญ.คนไทยใส่เสื้อต่างจากคนอื่นๆ เดินเอาทิชชูเปียกมาให้อีกและขอโทษ ทางเราเลยบอกว่า "เดี๋ยวทานข้าวก่อนก็ได้ค่ะ" ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มไม่เอาเรื่อง (รู้ทีหลังว่าคนนี้คือ Assist แมเนเจอร์)
พวกเราพยายามเอนจอยกับอาหารจนกินเสร็จ ก็รู้สึกว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทางร้านดูไม่มีวิธีการรับมืออะไร ตั้งแต่เกิดเรื่องจนกินเสร็จ สิ่งที่ได้รับมีแค่ “คำขอโทษและทิชชูเปียกเท่านั้น ไม่มีมากกว่านี้ค่ะ”
เราเลยเรียกเช็กบิล พนง.ก็มาคิดเงินตามปกติและไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชนวนความโมโหเลยบังเกิดค่ะ อดทนมาเพื่อจะดูว่าร้านจะมีนโยบายยังไง สรุปคือเห็นลูกค้าไม่โวยวายร้านเลย “ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น” เราเลยถามออกไปว่า "ไม่ทราบว่าจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนทำให้เสื้อผ้าเสียหายยังไงคะ" พนง.เลยไปตามแอสซิสต์คนนั้นมา
สรุปแอสซิสต์แมเนเจอร์ของร้านมาด้วยการพูดว่า “ตรงนี้ทางเราได้เอาเครื่องดื่มออกจากบิลนะคะ ยอดที่เหลือจะเป็น 2,1xx บาท” คือ ทุกคน เครื่องดื่มที่เราสั่งมันราคาไม่กี่ร้อย เอาไปซื้อเสื้อใหม่ยังไม่พอเลยค่ะ เราเลยเริ่มยิงคำถามใส่เขา
- ปกติร้านเจอเหตุการณ์แบบนี้รับมือยังไง เขาตอบ "ปกติจะพาลูกค้าไปห้องน้ำและนำเครื่องดื่มออกจากบิล"
- เขาถามเราว่าให้ไปซื้อเสื้อใหม่ให้มั้ย (แต่ไม่ได้ถามนะคะว่าเสื้อยี่ห้ออะไร)
คือไร้ความรับผิดชอบตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ได้ตั้งใจในการแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ ดูได้จากการที่ไม่เสนออะไรและรอลูกค้าเรียกร้อง (ซึ่งแย่มากเพราะไม่อยากเรียกร้องค่ะ) จนเขาจบด้วยการบอกว่าเราไม่ต้องจ่ายสักบาท ซึ่งเราไม่ได้ขอกินฟรีค่ะ มันเสียความรู้สึกและเสียหายที่ทรัพย์สินเราไปแล้ว และร้านไม่เทกแอ็กชันอะไรเลย ต้องรอลูกค้าถามหา
เป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรครับ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานทำไวน์หกใส่เสื้อ คุณก็คิดว่าทานอาหารก่อนแล้วเดี่ยวค่อยสรุปเรื่องราวรับผิดชอบกัน
พนักงานเพียงแต่เอาทิชชู่แห้ง/เปียกมาให้
คุณทานอาหารเสร็จแล้ว จึงได้ถามหาความรับผิดชอบ
สุดท้ายทางร้านไม่คิดเงินค่าอาหาร
แต่คุณยังรู้สึกไม่พอ ทางร้านควรจะผิดชอบเสื้อตัวใหม่ให้ด้วย
เป็นคุณจะทำอย่างไรครับ หรือว่าทางร้านควรจะทำอย่งไรครับ มาแชร์กัน