เราสั่งโทรศัพท์ผ่านแอปช้อปปิ้งมาตลอดไม่เคยเจอปัญหาเลย มารอบนี้แจ็คพอร์ตกับลาซาด้า
7ต.ค67 สั่งสินค้า
9ต.ค67 20.45น. ขนส่งเเฟลชโทรเข้ามาจะนำส่งสินค้า เราแกะกล่องพัสดุโดยถ่ายคลิปไว้พบว่าโทรศัพท์หายไป ในกล่องเหลือเพียงขวดน้ำของแถม
ติดต่อขนส่งทันที คนส่งบอกให้ทำเรื่องคืนสินค้า
ติดต่อร้าน ร้านตรวจสอบการจัดส่งขั้นตอนการแพคสินค้า แจ้งน้ำหนักตอนส่ง 0.6กรัมมีคลิปแนบแล้วให้เราส่งเรื่องเคลมกับลาซาด้า โดยไม่ต้องส่งของแถมคืนร้าน ซึ่งเราก็พร้อมจะส่งให้อยู่แล้ว
10ต.ค67 โทรแจ้งลาซาด้า จนท.ให้ส่งคำร้องขอเงินคืน เราก็ทำเรื้องเข้าไป
11ต.ค67
แต่ถูกยกเลิกคำร้องในวันถัดมาระบุว่า คำร้องถูกปฎิเสธ เราโทรหาจนท.ถามขั้นตอนการส่งคำร้อง จนท.บอกว่าไม่ต้องส่งคำร้องใหม่เค้าจะเปิดคำร้องให้เอง ส่วนเราให้รอการตอบกลับภายใน2วัน
13ตค67
มีเมลจากลาซาด้า ขอข้อมูลเพิ่มเติม บอกแค่นี้จริงๆว่าขอข้อมูลเพิ่มเติม เราก็ติดต่อลาซาด้าด้วยช่องทางแชทเพราะเป็นวันอาทิตย์เค้าหยุดทำการ จนท.ก็บอกไม่ต้องส่งข้อมูลใดๆ เพราะข้อมูลครบแล้ว (งงละนะ)
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ตามต่อเพราะคิดว่า เค้าต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา
21ตค67. โทรตามเรื่อง แต่ไม่ได้คำตอบใดๆ บอกอยู่ระหว่างตรวจสอบ
22ต.ค67 มีเมลมาขอข้อมูล ขอหลักฐานและถามเราว่า ของที่หายคือของแถมใช่มั๊ย เราก็โทรไปถามถึงการแก้ปัญหาและแจ้งปัญหาเค้าไปอีกรอบ สุดท้ายจนท.บอกให้ส่งคำร้องขอเงินคืนเข้าไปใหม่ นั่นแสดงว่าผ่านไป10กว่าวัน ไม่มีการดำเนินการอะไรเลย จะให้เราเริ่มทำเรื่องใหม่ทั้งหมด จนเราวีนขอคุยกับหัวหน้า จนท.คนนั้นก็บอกไม่ได้ค่ะ เราก็จี้ถามจนสุดท้ายเค้าบอกจะให้หัวหน้าติดต่อกลับ เรารอจน6โมงเย็น จนมีสายโทรมาแจ้งเป็นหัวหน้า เราก็แจ้งรายละเอียดทั้งหมด ตลอดจนขั้นตอนการทำงานของจนท.แต่ละคน ว่าทำไมไม่เหมือนกัน 10คน ให้ทำ10อย่าง มั่วไปหมด สุดท้ายหัวหน้าจนท.ก็บอกว่าจะรีบตามเรื่องให้ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลกับทางแฟลช แล้วจะแจ้งให้ทราบ
**ตลอดเวลาที่แจ้งปัญหาเราโทรตามเองตลอด ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา ***
ล่าสุด 25ตค.67 เราโทรตามความคืบหน้า เพราะมีเมลแจ้งให้เราส่งคำร้องใหม่(อีกแล้ว)
คำถามของเราคือ
1.คำร้องที่ให้เราส่งเรื่องใหม่นี่คือขั้นตอนสุดท้ายของการเคลมใช่หรือไม่ จนท.บอกไม่ทราบ
2.คำร้องที่ให้เราส่งเรื่องใหม่ คือเริ่มใหม่ทั้งหมดใช่หรือไม่ จนท.บอกไม่ทราบ
แล้วบอกว่า ขอตรวจสอบก่อนแล้วจะโทรกลับภายในวันนี้
ปล.1เราโทรแจ้งทางขนส่งแฟลชนะ สอบถามว่าได้มีการชั่งน้ำหนังกล่องพัสดุหรือไม่ ได้คำตอบว่า ชั่งตอนรับเข้าระบบ แต่ตอนรับเข้าคลังสินค้าปลายทางไม่ได้ชั่ง
ปล.2 เราไม่ได้ซื้อประกันตอนสั่ง ซึ่งปกติการเคลมสินค้าจะเคลมกับทางแพลตฟอร์มได้อยู่แล้ว
รู้สึกผิดหวังและสิ้นหวังกับการทำงาน การรับผิดชอบของลาซาด้ามากๆ ส่วนขนส่งแฟลชเราไม่รู้ว่าเค้ารับทราบปัญหาแล้วหรือยัง แต่เราคงต้องขอบายอย่างถาวร
กับลาซาด้า
โทรศัพท์หาย สั่งออนไลน์ (LAZADA). ยังไม่ได้รับการเคลม ตามจนท้อ