โทรศัพท์หาย​ สั่ง​ออนไลน์​ (LAZADA). ยังไม่ได้รับการเคลม​ ตามจนท้อ

เราสั่งโทรศัพท์​ผ่านแอปช้อปปิ้งมาตลอดไม่เคยเจอปัญหาเลย​ มารอบนี้แจ็ค​พอร์ต​กับลาซาด้า

7ต.ค67​ สั่งสินค้า​ 

9ต.ค​67​ 20.45น.​ ขนส่งเเฟลชโทรเข้ามาจะนำส่งสินค้า​ เราแกะกล่องพัสดุ​โดยถ่ายคลิปไว้พบว่า​โทรศัพท์​หายไป​ ในกล่องเหลือเพียงขวดน้ำของแถม
ติดต่อขนส่งทันที​ คนส่งบอกให้ทำเรื่องคืนสินค้า
ติดต่อร้าน​ ร้านตรวจสอบการจัดส่ง​ขั้นตอนการแพคสินค้า​ แจ้งน้ำหนักตอนส่ง​ 0.6กรัม​มีคลิปแนบ​แล้วให้เราส่งเรื่องเคลมกับลาซาด้า​ โดยไม่ต้องส่งของแถมคืนร้าน​ ซึ่งเราก็พร้อมจะส่งให้อยู่แล้ว

10ต.ค67 โทรแจ้งลาซาด้า​ จนท.ให้ส่งคำร้องขอเงินคืน​ เราก็ทำเรื้องเข้าไป​
11ต.ค67
แต่ถูกยกเลิกคำร้องในวันถัดมาระบุว่า​ คำร้องถูกปฎิเส​ธ​ เราโทรหา​จนท.ถามขั้นตอนการส่งคำร้อง​ จนท.บอกว่าไม่ต้องส่งคำร้องใหม่​เค้าจะเปิดคำร้องให้เอง​ ส่วนเราให้รอการตอบกลับภายใน2วัน
13ตค67
มีเมลจากลาซาด้า​ ขอข้อมูลเพิ่มเติม​ บอกแค่นี้จริงๆว่าขอข้อมูลเพิ่มเติม​ เราก็ติดต่อลาซาด้าด้วยช่องทางแชทเพราะเป็นวันอาทิตย์​เค้าหยุดทำการ​ จนท.ก็บอกไม่ต้องส่งข้อมูลใดๆ​ เพราะข้อมูลครบแล้ว​ (งงละนะ)​
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ตามต่อเพราะคิดว่า​ เค้าต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา

21ตค67.​ โทรตามเรื่อง​ แต่ไม่ได้คำตอบใดๆ​ บอกอยู่ระหว่างตรวจสอบ
22​ต.ค67​  มีเมลมาขอข้อมูล​ ขอหลักฐาน​และถามเราว่า​ ของที่หายคือของแถมใช่มั๊ย​ เราก็โทรไปถามถึงการแก้ปัญหาและแจ้งปัญหาเค้าไปอีกรอบ​ สุดท้ายจนท.บอกให้ส่งคำร้องขอเงินคืนเข้าไปใหม่​ นั่นแสดงว่าผ่านไป10กว่าวัน​ ไม่มีการดำเนินการอะไรเลย จะให้เราเริ่มทำเรื่องใหม่ทั้งหมด​ จนเราวีนขอคุยกับหัวหน้า​ จนท.คนนั้นก็บอกไม่ได้ค่ะ​ เราก็จี้ถามจนสุดท้ายเค้าบอกจะให้หัวหน้าติดต่อกลับ​  เรารอจน6โมงเย็น​ จนมีสายโทรมาแจ้งเป็นหัวหน้า​ เราก็แจ้งรายละเอียดทั้งหมด​ ตลอดจนขั้นตอนการทำงานของ​จนท.แต่ละคน​ ว่าทำไมไม่เหมือนกัน​ 10คน​ ให้ทำ10อย่าง​ มั่วไปหมด​ สุดท้ายหัวหน้าจนท.ก็บอกว่าจะรีบตามเรื่องให้​ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลกับทางแฟลช​ แล้วจะแจ้งให้ทราบ

**ตลอดเวลาที่แจ้งปัญหาเราโทรตามเองตลอด​ ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา​ ***

ล่าสุด​ 25ตค.67​ เราโทรตามความคืบหน้า​ เพราะมีเมลแจ้งให้เราส่งคำร้องใหม่​(อีกแล้ว)​
คำถามของเราคือ
1.คำร้องที่ให้เราส่งเรื่องใหม่นี่คือขั้นตอนสุดท้ายของการเคลมใช่หรือไม่​  จนท.บอกไม่ทราบ
2.คำร้องที่ให้เราส่งเรื่องใหม่​ คือเริ่มใหม่ทั้งหมดใช่หรือไม่​  จนท.​บอกไม่ทราบ
แล้วบอกว่า​ ขอตรวจสอบก่อนแล้วจะโทรกลับภายในวันนี้​   

ปล.1เราโทรแจ้งทางขนส่งแฟลชนะ​ สอบถามว่าได้มีการชั่งน้ำหนังกล่องพัสดุหรือไม่​  ได้คำตอบว่า ชั่งตอนรับเข้าระบบ​ แต่ตอนรับเข้าคลังสินค้าปลายทางไม่ได้ชั่ง​ 

ปล.2  เราไม่ได้ซื้อประกันตอนสั่ง​ ซึ่งปกติการเคลมสินค้าจะเคลมกับทางแพลตฟอร์ม​ได้อยู่แล้ว

รู้สึกผิดหวังและสิ้นหวังกับการทำงาน​ การรับผิดชอบของลาซาด้ามากๆ​ ส่วนขนส่งแฟลชเราไม่รู้ว่าเค้ารับทราบปัญหาแล้วหรือยัง​ แต่เราคงต้องขอบายอย่างถาวร
กับลาซาด้า






แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่