ถามเรื่องปัญหาเน็ตบ้าน ais fiber และการยกเลิกสัญญาค่ะ

สอบถามค่ะ เพิ่งติดเน็ต ais ได้ไม่ถึงเดือน
โปร 1000/500 เราเตอร์อยู่ด้านล่าง แต่เราใช้ชั้นสอง
ประเด็นคือ
 
- ติดตั้งอาทิตย์แรกๆชั้นสองใช้งานได้ปกติ ดูยูทูป 1080 ลื่นไหลดี ซักพักเน็ตเริ่มช้าบางช่วงก็เข้าใจได้
- แต่ตอนนี้ 7 วันแล้ว ช้าเป็นปกติ ช้าขนาด youtube ดูได้แค่ 144 ถ้า 240 ขึ้นไปเริ่มโหลด กระตุกมาก 
เช็คสปีดเน็ต บางช่วงมาไม่ถึง 1 mb ดีหน่อยจะอยู่ราวๆ 5-6 mb
- แจ้งซ่อม คอลเซนเตอร์บอก "สัญญาณมีปัญหาจริง" จะส่งช่างมาดูหน้างาน
- ช่างมาแล้วบอกว่า มันเป็นแบบนี้แหละ แก้ไม่ได้ ปัญหาเพราะชั้นสองเน็ตเลยไม่ถึง เราบอกว่าแต่ติดแรกๆไม่เป็นเลยนะ เค้าบอกใหม่ๆติดก็เร็ว นานๆไปมันจะช้า เรื่องปกติ เป็นทุกค่าย แต่นี่ยังไม่ถึงเดือนเลย
- และอันเก่าที่ติด 3bb ใช้โปรความเร็วเท่ากัน ตำแหน่งเราเตอร์จุดเดียวกัน เราใช้ชั้นสองเหมือนกัน ไม่เคยมีปัญหาเน็ตช้า จะบอกว่าเป็นเรื่องปกติเลยแอบรู้สึกแปลก และค่ายเก่าใช้มาเกือบ 2 ปีไม่เคยเจอปัญหานี้ อันนี้ใช้ไม่ถึงเดือนบอกช้าลงเป็นปกติ
 
สรุปคือ ช่างแก้ไม่ได้ แค่บอกเป็นเรื่องปกติ แต่แรกๆมันใช้ได้มาตอนนี้ช้ามาก อยากให้เร็วให้ติดตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม ถ้ามันช้าแต่แรก ผิดที่บ้านเราเองเราจะยอมติดนะคะ แต่อันนี้มันเหมือนผิดที่ตัวสัญญาณแต่ทำไมเราต้องจ่ายเพิ่ม รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบเลยค่ะ

คำถามคือ เราเห็นในเว็บเค้าบอกว่า สามารถยกเลิกโดยไม่เสียค่าติดตั้ง 4800 ถ้าความผิดพลาดมาจากผู้ให้บริการ แล้วเราต้องทำยังไงบ้างคะ คือตอนยกเลิกจะพิสูจน์ยังไง ต้องเตรียมหลักฐานอะไรบ้าง หรือเอาอุปกรณ์ไปคืนแล้วแจ้งหน้างานได้เลย เพราะทีแรกคอลเซนเตอร์บอกสัญญารมีปัญหา แต่พอช่างมาซ่อมแล้วแต่แก้ไขอะไรไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่