หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
23 ตุลาคม วันปิยะมหาราช อีกหนึ่ง ที่เป็นความสำคัญของประเทศไทย คือการสร้างทางรถไฟ ไปยังโคราช เชียงใหม่ ภาคใต้ ราง1.435ม
กระทู้คำถาม
จังหวัดเชียงใหม่
รถไฟ
ประวัติศาสตร์ไทย
แบบ สมัยนั้น 1.435 ม.
ซึ่งเป็นแบบรางขนาด ที่ นิยมใช้ในปัจจุบันด้วย
ทางขึ้นเหนือ เป็น 1.435 ม.
ทางรถไฟลงใต้ 1 เมตร เท่ามาเลเซีย
ที่เป็นอาณานิคมอังกฤษ
การสร้างทางรถไฟสมัยนั้น ใช้เงินกู้จากอังกฤษ และออกพันธบัตร
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของรถไฟที่ "ลอย" อยู่บนทะเลสาบสีชมพู 🚂🚃🚃🚃🚃🚃🚃🚃🚃
ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของรถไฟที่ "ลอย" อยู่บนทะเลสาบสีชมพู 🚂🚃🚃🚃🚃🚃🚃🚃🚃 รถไฟเก็บตะกอนเกลือจากก้นทะเลสาบบูร์ลินสโก (Lake Burlinskoye) เป็นระบบการเก็บเกลือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่ในภูมิภาคอั
เม่าบนยอดดอย
ความกว้างของรางรถไฟในภูมิภาคอาเซียน
พม่า ใช้รางที่มีความกว้าง 1 เมตร เป็นระยะทางทั้งหมด 5,403 กิโลเมตร มีแผนจะสร้างรางรถไฟความกว้าง 1.435 เมตรเพื่อเชื่อมต่อกับจีน ลาว ใช้รางที่มีความกว้าง 1 เมตร ระยะทางทั้งหมด 3.5 กิโลเมตรซึ่งเป็นเส้
whitecrown
การแบ่งการปกครองของบริติชมาลายา
กระทู้ 31 สิงหาคม ปีนี้ มาช้ากว่าทุกปีเนื่องจากติดงานประจำ ต้องขออภัย ปีนี้ขอพูดถึงการแบ่งการปกครองในสมัยยุคอาณานิคมกันเล็กน้อย ในสมัยอาณานิคม มีการแบ่งการปกครองต่อดินแดนมลายู 3 รูปแบบ ได้แก่ 1.รัฐสหพ
สมาชิกหมายเลข 5648798
ยุคล่าอาณานิคม อังกฤษ ฝรั่งเศส ใช้แผนที่อัตราส่วน 1:100,000 ในแถบอาเซียนใช่หรือไม่??
ทำไมในแถบอาเซียนเรา แผนที่สมัยโบราณยุคล่าอาณานิคมไม่มีประเทศไหนใช้แผนที่ 1:200,000 เลยล่ะ มีใครมีเอกสารฉบับเก่ามั้ย?? เราสามารถขอดูแผนที่พวกนี้ที่อาเซียนได้มั้ย เรื่องพวกนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่ม
สมาชิกหมายเลข 8456774
น่าเสียดาย... สะพานรถไฟประวัติศาสตร์สูง๑๐๒เมตรในเมียนมาถูกทำลาย ทหาร-ฝ่ายต่อต้านสาดโคลนกัน
จขกท.เคยคิดว่าอยากไปสัมผัสสักครั้ง คงจะตื่นเต้นดี สะพานรถไฟประวัติศาสตร์สูง๑๐๒เมตรในเมียนมาถูกทำลาย ทหาร-ฝ่ายต่อต้านสาดโคลนกัน "สะพานก๊กเต๊ก" ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ของเมียนมา
ต้นโพธิ์ต้นไทร
รางรถไฟ1.435เมตรของรถไฟความเร็วปานกลาง ต่อไปจะสามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงได้ไหมครับ
คือตอนนี้เค้าใจว่า ตอนนี้โครงการรถไฟของเรา จะใช้ราง 1.435 เมตร ใช้รถไฟความเร็วปานกลาง ประมาน160-180km/h ถ้าเวลาผ่านไปอยากเปลี่ยนหัวรถจักรเป็นความเร็วสูง จะเอามาวิ่งได้ไหมครับ อีกอย่างเส้นทางกรุงเทพ-เ
สมาชิกหมายเลข 1494018
เด็ก ป.6 ขอคุยเรื่องรางรถไฟ 1.435 ม. รางมาตราฐาน แต่ไม่ได้แปลว่าจะเป็นมาตราฐาน แต่ละประเทศมีการใช้รางต่างขนาดกัน ตามสภาพ
มีการ ใช้ราง รถไฟ ตามสภาพของแต่ละประเทศ ตามฐานะการเงิน สภาพทางกายภาพของชุมชน สร้างตามความต้องการในการใช้งาน ......... คำว่ารางมาตราฐาน 1.435 ม. จึ่งไม่ใช่มาตราฐาน ที่จะต้องใช้แบบนี้แล้วบอกว่านิ
สมาชิกหมายเลข 4250130
ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น
บทความทุกตอนคลิกที่นี้.................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้................ ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น แรงบันดาลใจ ในการเขีย
chuk007
ตอนที่ 12 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าชานเมืองหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้า................... ตอนที่ 12 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าชานเมืองหาดใหญ่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงในเขตกรุงเทพ เกิดจากแนวค
chuk007
คิดว่าวันหนึ่งรถไฟไทยจะกลับมาพัฒนาทัดเทียมและครองใจผู้เดินทางไหมครับ
เคยอ่านประวัติรถไฟบ้านเรา สมัย ร.5 ร.6 ที่ทรงเปิดกิจการรถไฟช่วงนั้นมีความรุ่งเรืองมาก มีการนำเข้ารถจักรต่างๆ ใช้เป็นทางคมนาคมหลักว่าได้ แต่พอมาหลังยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 บ้านเราก็มีนโยบายเน้นถนนมากกว่
สมาชิกหมายเลข 5897434
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
จังหวัดเชียงใหม่
รถไฟ
ประวัติศาสตร์ไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
23 ตุลาคม วันปิยะมหาราช อีกหนึ่ง ที่เป็นความสำคัญของประเทศไทย คือการสร้างทางรถไฟ ไปยังโคราช เชียงใหม่ ภาคใต้ ราง1.435ม
ซึ่งเป็นแบบรางขนาด ที่ นิยมใช้ในปัจจุบันด้วย
ทางขึ้นเหนือ เป็น 1.435 ม.
ทางรถไฟลงใต้ 1 เมตร เท่ามาเลเซีย
ที่เป็นอาณานิคมอังกฤษ
การสร้างทางรถไฟสมัยนั้น ใช้เงินกู้จากอังกฤษ และออกพันธบัตร