แชท gbt บอกว่า
ระบบ VVT-i ของ Toyota Vios Gen 2 ทำงานตลอดเวลาครับ โดยการปรับเวลาการเปิด-ปิดวาล์วจะเริ่มที่รอบเครื่องต่ำและสามารถปรับตามความเหมาะสมในรอบเครื่องต่างๆ แต่สำหรับการที่เครื่องยนต์จะให้แรงบิดสูงสุดหรือการตอบสนองที่เด่นชัดอาจจะอยู่ที่ประมาณ 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นช่วงที่หลายคนอาจรู้สึกได้ว่ารถมีการเร่งที่ดีขึ้น แต่ระบบ VVT-i นั้นไม่ได้เปิดทำงานที่รอบใดรอบหนึ่งอย่างชัดเจน เนื่องจากมันเป็นระบบที่ปรับตลอดการทำงานของเครื่อง.
ผมเห็นคลิปแต่ละคลิปเขาบอกว่าของเดิมจะทำงานที่ 4,000 รอบแต่ของแต่งนี้จะทำงานที่ 2,000กว่า รอบ
ที่ตั้งกระทู้นี้มาก็คือคลิปแต่ละคลิปที่เขาทำคือการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนใช่ไหม และ ของแต่งนี่มันปรับการทำงานให้เร็วขึ้นได้จริงใช่ไหม (มันจะมีเฟือง vvti อยู่จากในคลิปแต่ในคลิปที่เขาบอก)
เพราะตอนนี้ผมสับสนระหว่าง vtec กับ vvti
เพราะว่าเขาบอกว่าทำงานที่ 4,000 รอบถ้าเป็นแบบนั้นมันก็ไม่ต่างจาก vtec เลยมันน่าจะปรับเปลี่ยนไปตามที่เครื่องยนต์เห็นควรว่าจะปรับนั่นน่าจะเป็น vvti ที่สุด
ระบบ vvti vios gen 2 เปิดทำงานตอนรอบที่เท่าไหร่
ระบบ VVT-i ของ Toyota Vios Gen 2 ทำงานตลอดเวลาครับ โดยการปรับเวลาการเปิด-ปิดวาล์วจะเริ่มที่รอบเครื่องต่ำและสามารถปรับตามความเหมาะสมในรอบเครื่องต่างๆ แต่สำหรับการที่เครื่องยนต์จะให้แรงบิดสูงสุดหรือการตอบสนองที่เด่นชัดอาจจะอยู่ที่ประมาณ 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นช่วงที่หลายคนอาจรู้สึกได้ว่ารถมีการเร่งที่ดีขึ้น แต่ระบบ VVT-i นั้นไม่ได้เปิดทำงานที่รอบใดรอบหนึ่งอย่างชัดเจน เนื่องจากมันเป็นระบบที่ปรับตลอดการทำงานของเครื่อง.
ผมเห็นคลิปแต่ละคลิปเขาบอกว่าของเดิมจะทำงานที่ 4,000 รอบแต่ของแต่งนี้จะทำงานที่ 2,000กว่า รอบ
ที่ตั้งกระทู้นี้มาก็คือคลิปแต่ละคลิปที่เขาทำคือการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนใช่ไหม และ ของแต่งนี่มันปรับการทำงานให้เร็วขึ้นได้จริงใช่ไหม (มันจะมีเฟือง vvti อยู่จากในคลิปแต่ในคลิปที่เขาบอก)
เพราะตอนนี้ผมสับสนระหว่าง vtec กับ vvti
เพราะว่าเขาบอกว่าทำงานที่ 4,000 รอบถ้าเป็นแบบนั้นมันก็ไม่ต่างจาก vtec เลยมันน่าจะปรับเปลี่ยนไปตามที่เครื่องยนต์เห็นควรว่าจะปรับนั่นน่าจะเป็น vvti ที่สุด