แท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab S6 Lite ซื้อมาเมื่อกุมภา 2566 (1 ปี 8 เดือน) เมนบอร์ดเสีย ถือว่าปกติไหมคะ

กระทู้คำถาม
ขอท้าวความหน่อยนะคะว่า เราซื้อแท็บเล็ตมาจากบานาน่า เมื่อกุมภา 2566 ถ้านับถึงปัจจุบัน (วันนี้คือ 22 ตุลา 2567) ก็ถือว่าซื้อแท็บเล็ตมาแล้ว 1 ปี 8 เดือน โดยการใช้งานหลักคือ เซ็นเอกสารผ่าน pdf, อ่านและแก้ไขงานผ่าน pdf, ดู YouTube ประมาณนี้ค่ะ โดยไม่ได้เปิดใช้งานทุกวัน และในการเปิดใช้งานแต่ละครั้งก็ไม่ได้เปิดใช้งานต่อเนื่องหลายๆ ชั่วโมง หรือบางทีไม่ได้เปิดเป็นอาทิตย์ๆ ก็มีค่ะ หรือจะพูดง่ายๆ คือ ใช้งานน้อยมากๆ และที่สำคัญใช้ถนอมมาก ไม่เคยตกหล่นแม้แต่ครั้งเดียว 

เข้าเรื่องค่ะ.. ตั้งแต่ใช้งานมา สังเกตุพบอาการผิดปกติ ตั้งแต่ไม่กี่เดือนแรกที่ซื้อมาแล้ว เช่น เวลาฟังคลิปต่างๆ พอเวลาผ่านไปสัก 5-10 นาที แล้วเสียงจะไม่ค่อยชัด จะซ่าๆ บางครั้งเวลาใช้งานก็จะมีการการค้างบ่อยๆ เป็นต้น 

ถ้าจะถามว่าแล้วทำไมไม่เอาไปซ่อมหล่ะ คือว่าเราไม่ค่อยมีเวลาค่ะ และที่สำคัญคือเห็นว่ามันยังใช้งานได้ก็เลยใช้ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงเมื่อวาน มีอาการเปิดไม่ติด (ซึ่งก่อนเมื่อวานนี้ ไม่ได้เปิดมาประมาณ 1 อาทิตย์) โดยเราได้ลองชาจแบ๊ตก็แล้ว แต่ก็ยังเปิดไม่ติด จนกระทั่งตอนเย็นจึงได้เอาไปให้ศูนย์ซัมซุง ที่เซ็นทรัลนครปฐมดู เจ้าหน้าที่ก็ใช้เวลาตรวจสอบประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็แจ้งกลับมาว่าเมนบอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ซึ่งมีราคา 4,964 บาทค่ะ

เราได้ถามกลับเจ้าหน้าที่ไปว่า การที่เมนบอร์ดเสียเกิดจากอะไร แต่เจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่า ต้องแกะออกมาดูถึงจะทราบ เราก็เลยแปลกใจว่า แล้วที่เอาไปดูครึ่งชั่วโมง ไม่ได้แกะออกมาดูหรอ แล้วรู้ได้ยังไงว่าเมนบอร์ดเสีย หรือว่าถ้าเราตัดสินใจซื้อเมนบอร์ดใหม่ แล้วถ้าแกะออกมาดูแล้วพบว่า จริงๆ แล้วเมนบอร์ดไม่ได้เสียหล่ะ เท่ากับเราจะเสียเงินฟรีมั๊ย อีกนิดนึงค่ะ เรามีถามเจ้าหน้าที่ถ้วยว่า แท็บเล็ตรุ่นนี้ เมนบอร์ดเสียเยอะมั๊ย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ของเราเป็นเคสแรก 

เราก็เลย อยากถามเพื่อนๆ ที่ใช้ แท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab S6 Lite ว่าการที่ เมนบอร์ดของแท็บเล็ตรุ่นนี้ เสียถือว่าปกติไหมคะ แล้วพอจะมีแนะนำสถานที่ซ่อมได้มั๊ยค่ะ ที่ราคาย่อมเยาว์กว่าการเปลี่ยนเมนบอรด์ค่ะ (ขอเป็นจ.นครปฐม หรือกรุงเทพฯ นะคะ) เพราะเราคิดว่า หากต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่จริงๆ คงซื้อเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่าค่ะ เพราะไม่คุ้มกับค่าซ่อม

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1

ขออภัยในความไม่สะดวกต่ะ หากท่านสมาชิกสะดวกสามารถแจ้งข้อมูลทีมงานทางหลังไมค์ เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่