ประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านเว็บ LG ผมบอกเลยว่าไปซื้อผ่านแอพช๊อปปิ้งอื่น ๆ ดีกว่า เข็ดละ
- สั่งสินค้าไปตั้งแต่วันที่ 13 จนตอนนี้ วันที่ 21 สินค้ายังไม่ถึงปลายทาง
- ตามสินค้ากับพนักงาน พนักงานตอบได้แค่ว่าสินค้าอยู่กับขนส่งปลายทางแล้วนะคะรอการจัดส่ง ตอบแบบนี้มาสามรอบ
- ไม่มีเลขแทรคกิ้งสินค้าให้ตามเอง ทางพนักงานแจ้งว่าเป็นขนส่งที่ทำพันธมิตรกับทาง LG ชื่อขนส่ง DSV อันนี้ไม่รู้ว่าที่ล่าช้าเพราะทาง LG หรือ ทางขนส่ง DSV ที่อ้างไว้
- สถานะในเว็บไซต์ไม่มีการอัพเดทเป็นวันที่ชัดเจน ขึ้นแค่สถานะว่ากำลังจัดส่งแล้ว ซึ่งสถานะนี้มันขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 หลังวันสั่งซื้อจนถึงปัจจุบัน
- กระบวนการดังกล่าวไม่รู้ว่า LG หรือขนส่ง DSV ที่มันล่าช้า แต่ถ้าหาก LG อ้างขนาดนั้นก็ต้องมีมาตรฐานการส่งให้อยู่ภายในระยะเวลาให้ได้ เพราะในเว็บสามารถให้ลูกค้าเลือกวันที่คาดว่าจะได้รับของได้ ซึ่งผมเลือกเป็นวันที่ 17 หลังจากที่กดสั่งซื้อในวันที่ 13
- และได้ติดต่อไปอีกครั้งไปหาพนักงานครั้งนี้หลังพูดคุยให้รอสายนานมาก เพราะมีประวัติที่ผมได้ติไปแล้ว แต่คำตอบก็ยังคงเดิม มีเสริมเล็กน้อยว่าอาจจะได้ภายในวันที่ 24 ถ้าจากคำตอบล่าสุดผมต้องรอสินค้าเป็นเวลา 11 วัน มีขนส่งไหนส่งช้ากว่านี้ไหมครับ
และนี่ก็คือเหตุผลที่ว่าจะไม่ซื้อผ่านเว็บโดยตรงของ LG อีกแล้ว ตอนแรกที่เลือกซื้อเพราะเรามั่นใจมาก ว่าได้ซื้อโดยตรงกับทางแบรนด์เอง แล้วราคาสินค้าในเว็บคือแพงกว่าแอพช๊อปปิ้งอื่น ๆ มาก แต่เราเอาความมั่นใจในแบรนด์ไง สรุปก็เหมือนที่กล่าวมานั่นแหละครับ
ไม่แนะนำให้ซื้อสินค้าผ่านเว็บ LG โดยตรง
- สั่งสินค้าไปตั้งแต่วันที่ 13 จนตอนนี้ วันที่ 21 สินค้ายังไม่ถึงปลายทาง
- ตามสินค้ากับพนักงาน พนักงานตอบได้แค่ว่าสินค้าอยู่กับขนส่งปลายทางแล้วนะคะรอการจัดส่ง ตอบแบบนี้มาสามรอบ
- ไม่มีเลขแทรคกิ้งสินค้าให้ตามเอง ทางพนักงานแจ้งว่าเป็นขนส่งที่ทำพันธมิตรกับทาง LG ชื่อขนส่ง DSV อันนี้ไม่รู้ว่าที่ล่าช้าเพราะทาง LG หรือ ทางขนส่ง DSV ที่อ้างไว้
- สถานะในเว็บไซต์ไม่มีการอัพเดทเป็นวันที่ชัดเจน ขึ้นแค่สถานะว่ากำลังจัดส่งแล้ว ซึ่งสถานะนี้มันขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 หลังวันสั่งซื้อจนถึงปัจจุบัน
- กระบวนการดังกล่าวไม่รู้ว่า LG หรือขนส่ง DSV ที่มันล่าช้า แต่ถ้าหาก LG อ้างขนาดนั้นก็ต้องมีมาตรฐานการส่งให้อยู่ภายในระยะเวลาให้ได้ เพราะในเว็บสามารถให้ลูกค้าเลือกวันที่คาดว่าจะได้รับของได้ ซึ่งผมเลือกเป็นวันที่ 17 หลังจากที่กดสั่งซื้อในวันที่ 13
- และได้ติดต่อไปอีกครั้งไปหาพนักงานครั้งนี้หลังพูดคุยให้รอสายนานมาก เพราะมีประวัติที่ผมได้ติไปแล้ว แต่คำตอบก็ยังคงเดิม มีเสริมเล็กน้อยว่าอาจจะได้ภายในวันที่ 24 ถ้าจากคำตอบล่าสุดผมต้องรอสินค้าเป็นเวลา 11 วัน มีขนส่งไหนส่งช้ากว่านี้ไหมครับ
และนี่ก็คือเหตุผลที่ว่าจะไม่ซื้อผ่านเว็บโดยตรงของ LG อีกแล้ว ตอนแรกที่เลือกซื้อเพราะเรามั่นใจมาก ว่าได้ซื้อโดยตรงกับทางแบรนด์เอง แล้วราคาสินค้าในเว็บคือแพงกว่าแอพช๊อปปิ้งอื่น ๆ มาก แต่เราเอาความมั่นใจในแบรนด์ไง สรุปก็เหมือนที่กล่าวมานั่นแหละครับ