มีข่าวว่า รัฐอาจจะเก็บเงินค่าใช้รถในเมือง หรืออาจมาในรูปของภาษีที่ดินที่แพงขึ้นจากค่า premium การอำนวยความสะดวก
สมมุติว่า มันเก็บสูงมาก ไม่ใช่แค่ 50 บาทต่อวัน อาจจะแบบ 500 หรืออะไรพวกนี้
ทุกท่านคิดว่า จะมีการย้ายที่ทำงานไปอยู่โซนอื่นรอบนอก (กระจายไปตั้งที่ๆ ไม่เก็บ) หรือ ท่านที่อยู่แถวในเมืองเดิม จะย้ายไปชานเมือง หรือไม่ครับ
สำหรับผม บ้านอยู่ทางพหลโยธิน ผมรู้สึกว่า อาจจะเข้าเมืองน้อยลง เช่น ไปกิจกรรมทางศาสนาในเมือง ผมอาจเลือกไปรอบนอกเมืองมากขึ้นครับ
ถ้าเข้าเมือง ก็คงไปรถไฟฟ้า ซึ่งก็หวังว่าจะได้ 20 บาทตลอดสายครับ
ส่วนบ้าน ถ้าเขานับแนวถนนรัชดาภิเษก ผมรู้สึกสงสัยมากว่า ตรงไหน เพราะรัชดามันมีทั้งท่าพระ พระราม 3 พระราม 4 แล้วก็รัชดา เส้นตะวันออก ตรงๆ ยาวๆ
สมมุติว่าเขานับกันที่เส้นวงแหวนรอบใน จริง ผมก็อาจจะหาย้ายไปที่ๆ มันไม่คิด เพราะอยู่บ้าน ก็ไม่ควรโดนค่าจอดรถวันละ 50 บาทครับ
คิดอย่างไรกันครับ
ในอนาคต ถ้ามีการเก็บค่าใช้รถในเมือง แถวสุขุมวิท สีลม รัชดาภิเษก จะย้ายไปทำงานและอาศัยอยู่บริเวณรอบนอกกันไหมครับ
สมมุติว่า มันเก็บสูงมาก ไม่ใช่แค่ 50 บาทต่อวัน อาจจะแบบ 500 หรืออะไรพวกนี้
ทุกท่านคิดว่า จะมีการย้ายที่ทำงานไปอยู่โซนอื่นรอบนอก (กระจายไปตั้งที่ๆ ไม่เก็บ) หรือ ท่านที่อยู่แถวในเมืองเดิม จะย้ายไปชานเมือง หรือไม่ครับ
สำหรับผม บ้านอยู่ทางพหลโยธิน ผมรู้สึกว่า อาจจะเข้าเมืองน้อยลง เช่น ไปกิจกรรมทางศาสนาในเมือง ผมอาจเลือกไปรอบนอกเมืองมากขึ้นครับ
ถ้าเข้าเมือง ก็คงไปรถไฟฟ้า ซึ่งก็หวังว่าจะได้ 20 บาทตลอดสายครับ
ส่วนบ้าน ถ้าเขานับแนวถนนรัชดาภิเษก ผมรู้สึกสงสัยมากว่า ตรงไหน เพราะรัชดามันมีทั้งท่าพระ พระราม 3 พระราม 4 แล้วก็รัชดา เส้นตะวันออก ตรงๆ ยาวๆ
สมมุติว่าเขานับกันที่เส้นวงแหวนรอบใน จริง ผมก็อาจจะหาย้ายไปที่ๆ มันไม่คิด เพราะอยู่บ้าน ก็ไม่ควรโดนค่าจอดรถวันละ 50 บาทครับ
คิดอย่างไรกันครับ