ตามที่ผมได้ได้ดำเนินการขอข้อมูลเครดิตบูโรผ่านแอพธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งต้องรอเอกสารเวลา 7 วันทำการ (โดยตัวผมเข้าใจผิดว่าจะได้รูปแบบออนไลน์เฉกเช่นเดียวกับธนาคารกรุงไทย) จึงได้ดำเนินการขอเอกสารในวันที่ 16 ตุลาคม 2567
ปรากฎว่า ข้อมูลยังไม่มา และทางผม จำเป็นต้องใช้เอกสารนี้อย่างเร่งด่วน จึงได้เปลี่ยนเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์กับทางธนาคารกรุงไทยแทน และได้แจ้งกับทางบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด เพื่อขอยกเลิกเอกสารที่ได้ดำเนินการขอผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งทางบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ได้รับทราบ และยกเลิกการจัดส่งให้แล้ว และแจ้งให้ทางผมประสานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา เพื่อขอเงินคืนค่าธรรมเนียมในการขอข้อมูล
ซึ่งข้อมูลที่ได้รับการตอบกลับจากทาง Call Center ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ว่าไม่สามารถยกเลิกและขอเงินคืนได้ เพราะเป็นการดำเนินการของลูกค้าเอง ทางผมก็ติดสินรับเอกสารได้ ถือผมเองนั้นเสียรู้เอง มิได้ศึกษามาอย่างละเอียด
สิ่งที่ผมอยากจะฝากถึงธนาคารกรุงศรีอยุธยา
1. ควรมีช่องทางในการขอเอกสารข้อมูลเครดิตบูโรทางออนไลน์ได้แล้ว
2. เมื่อลูกค้ามีปัญหา หรือได้ประสานอะไรก็ตาม ควรที่จะรับข้อมูล และให้มีการประสานงาน มิใช่มีการผลักภาระให้จบ
หวังว่าธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะมีการพัฒนาการแก้ปัญหาให้ดีมากขึ้นครับ
และส่วนตัวผมขอชื่นชมการทำงานของบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ที่มีความพยายามแก้ไขปัญหาอย่างดียิ่ง ขอชื่นชมครับ
หมายเหตุ : หากธนาคารกรุงศรีอยุธยาไม่ต้องทักมาในช่องทางส่วนตัวหรือทางใดก็ตาม คำขอโทษหรือคำอธิบายต่าง ๆ ที่คุณน่าจะมาคอมเมนท์ หรือทักมาทางข้อความต่อจากนี้ ผมรับทราบครับ แต่ขอไม่รับไว้ ขอให้ทา.ธนาคารปรับปรุงพัฒนากาบริการให้ดีกว่านี้ครับ
ขออนุญาต "วิพากษ์วิจารณ์" การทำงานของธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ปรากฎว่า ข้อมูลยังไม่มา และทางผม จำเป็นต้องใช้เอกสารนี้อย่างเร่งด่วน จึงได้เปลี่ยนเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์กับทางธนาคารกรุงไทยแทน และได้แจ้งกับทางบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด เพื่อขอยกเลิกเอกสารที่ได้ดำเนินการขอผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งทางบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ได้รับทราบ และยกเลิกการจัดส่งให้แล้ว และแจ้งให้ทางผมประสานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา เพื่อขอเงินคืนค่าธรรมเนียมในการขอข้อมูล
ซึ่งข้อมูลที่ได้รับการตอบกลับจากทาง Call Center ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ว่าไม่สามารถยกเลิกและขอเงินคืนได้ เพราะเป็นการดำเนินการของลูกค้าเอง ทางผมก็ติดสินรับเอกสารได้ ถือผมเองนั้นเสียรู้เอง มิได้ศึกษามาอย่างละเอียด
สิ่งที่ผมอยากจะฝากถึงธนาคารกรุงศรีอยุธยา
1. ควรมีช่องทางในการขอเอกสารข้อมูลเครดิตบูโรทางออนไลน์ได้แล้ว
2. เมื่อลูกค้ามีปัญหา หรือได้ประสานอะไรก็ตาม ควรที่จะรับข้อมูล และให้มีการประสานงาน มิใช่มีการผลักภาระให้จบ
หวังว่าธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะมีการพัฒนาการแก้ปัญหาให้ดีมากขึ้นครับ
และส่วนตัวผมขอชื่นชมการทำงานของบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ที่มีความพยายามแก้ไขปัญหาอย่างดียิ่ง ขอชื่นชมครับ
หมายเหตุ : หากธนาคารกรุงศรีอยุธยาไม่ต้องทักมาในช่องทางส่วนตัวหรือทางใดก็ตาม คำขอโทษหรือคำอธิบายต่าง ๆ ที่คุณน่าจะมาคอมเมนท์ หรือทักมาทางข้อความต่อจากนี้ ผมรับทราบครับ แต่ขอไม่รับไว้ ขอให้ทา.ธนาคารปรับปรุงพัฒนากาบริการให้ดีกว่านี้ครับ