uob bank :

ปัญหาจากการ กู้บ้าน 
(ไล่ความหนักใจ โดยเฉพาะข้อ 3 เสียใจกับเธอมาก)

1) แอพไม่ปลอดภัย(ที่ควรเป็น)
2) ข้อมูลจ่ายชำระค่าบ้าน ไม่บอกเงินต้นและดอก
3) เราเสียใจกับธนาคาร ทำให้เราเสียรู้
เข้าใจผิดว่า ดอกเบี้ย Fix Rate สุดท้ายต้องจ่ายเงินที่สูงขึ้น

นานาโกรธ
|_ |_ |_ |_ |_ |_ |_ |_ |_ |_ |_ 

1) ใช้ แอพ UOB   (แค่รู้สึกว่า ไม่พัฒนาใส่ใจ)
รหัสผ่านของคุณ ใส่ได้แค่ตัวเลข กับตัวอักษร 
(ทำไมใส่อักษรพิเศษไม่ได้ ธนาคารควรมีความปลอดภัยสูงมิใช่หรือ เดี๋ยวนี้มีระบบ eToken ฯลฯ อีก)

1.1 เปลี่ยนรหัสในแอพ เวรกรรมมาก เปลี่ยนเท่าไหร่ก็ไม่ผ่านๆๆๆๆๆ
ลองจนเบื่อไปเอง เลยมาlogผ่านweb
อ้าว... เพราะว่า ในแอพไม่มีไกด์บอกว่า ใส่อักขระพิเศษอะไรไม่ได้เลย

1.2 ใน web login แล้ว มี popupเหมือนไม่ให้ใช้
แต่ก็ให้ใช้  เอิ่ม  conflig management 

2) จ่ายค่าบ้าน แต่ละเดือนๆ
ตัดเงินต้นเท่าไหร่ ตัดดอกเบี้ยเท่าไหร่ ไม่เคยได้รู้ มีแต่จ่ายๆๆ
แอพควรจะบอกได้ว่าเท่าไหร่ หรือเราควรขอยอดสรุปได้สิ
ทำไมเราไปสาขา กลับได้ความอึนกลับมา

และที่สำคัญ การตัดเงิน โค-ตะ-ระ ประหลาดและงงเพี้ยนเซ็งเป็ด
ขนาดไปสาขา จนท.อธิบาย ยังเถียงกันเองต่อหน้าเรา งงๆ 
(จ่ายเงิน 2-3 ยอด ในเดือนนั้น แทนที่จะรวบทั้งก้อนไปตัดเงิน แต่ดันพักเงินไปข้ามเดือน)
เรื่องดอกที่ต่างกันล่ะ เรื่องนั่นนี่โน้น เออ ทำเรื่องง่ายให้ยาก

3) ไม่รู้ร้องเรียนได้อย่างไร เจ็บช้ำน้ำใจเพี้ยนเซ็งเป็ด
รู้งี้ไปกับธนาคารอื่นที่เทียบไว้ก็ดีหรอก

ตอนนี้ จ่ายดอกปีที่ 3 ตอนนี้ 6.62% (แพงกว่าที่ระบุในวันทำสัญญา )
เราทำเรื่องเพราะตอนนั่นมี FixRate (โค้งสุดท้ายของตลาดล่ะ)
ทำอะไรให้เรารีบๆ เร่งๆ  ทุกอย่าง จนเข้าใจว่าได้FixRateจริงๆ
จนกระทั่ง มาเจอว่า ระหว่างปีแรกที่จ่าย ทำไมดอกเบี้ยขึ้น 
(คุยกับจนท.ขาย กับ สาขาแห่งนึง ก็ได้แค่ความรู้สึกว่า "ชั้นพลาดท่าเสียรู้"

เพี้ยนเบลอ
[ถือโอกาสปรึกษาผู้รู้เลยว่า ควรทำอย่างไรมั้ย]
เราร้องเรียนอะไรอย่างไรได้

หรือเราควรยอมรับสภาพจริงๆ 
มีแนวทาง เจรจา หรือแก้ปัญหาให้ดีขึ้นอย่างไรมั้ย
(อย่างน้อย ธนาคาร รับเรื่อง action อะไรให้เราสักอย่างก็ยังดี)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่