คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ระยะห่างระหว่างสถานีควรอยู่ประมาณระหว่าง 50 -100 กม.
และไม่จำเป็นต้องไปตามแนวทางรถไฟเดิมตลอดทาง
สถานีสุราษฏร์ควรมาสรา้งใหม่ใกล้ตัวเมืองกว่าเดิม
และตัดเส้นทางใหม่ไปถึงท่าเรือดอนสักเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเดินทางไปสมุย
และควรเข้าไปที่ตัวเมืองนครศรีฯมากกว่าไปทุ่งสงตามเส้นทางเดิม
ดังนั้นสถานีก็ออกมาตตามนี้
นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี หัวหิน ประจวบ ชุมพร หลังสวน สุราษฏร์(ในเมืองไม่ใช่พุนพิน) ท่าเรือดอนสัก นครศรีฯ พัทลุง หาดใหญ่
ช่วงประจวบ - ชุมพร มันราวๆ 160 กม. แต่มันไม่มีชุมชนใหญ่พอที่จะสร้างสถานีแล้วคุ้มค่า
บางสะพานใหญ่จะอยุ่ตรงกลางพอดี ถ้าในอนาคตชุมชนขยายขึ้น อาจจะสร้างสถานีที่นี่เพิ่มก็ได้
และไม่จำเป็นต้องไปตามแนวทางรถไฟเดิมตลอดทาง
สถานีสุราษฏร์ควรมาสรา้งใหม่ใกล้ตัวเมืองกว่าเดิม
และตัดเส้นทางใหม่ไปถึงท่าเรือดอนสักเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเดินทางไปสมุย
และควรเข้าไปที่ตัวเมืองนครศรีฯมากกว่าไปทุ่งสงตามเส้นทางเดิม
ดังนั้นสถานีก็ออกมาตตามนี้
นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี หัวหิน ประจวบ ชุมพร หลังสวน สุราษฏร์(ในเมืองไม่ใช่พุนพิน) ท่าเรือดอนสัก นครศรีฯ พัทลุง หาดใหญ่
ช่วงประจวบ - ชุมพร มันราวๆ 160 กม. แต่มันไม่มีชุมชนใหญ่พอที่จะสร้างสถานีแล้วคุ้มค่า
บางสะพานใหญ่จะอยุ่ตรงกลางพอดี ถ้าในอนาคตชุมชนขยายขึ้น อาจจะสร้างสถานีที่นี่เพิ่มก็ได้
แสดงความคิดเห็น
ถ้ารถไฟฟ้าความเร็วสูงสายกรุงเทพฯ - หาดใหญ่เกิดขึ้นจริง สถานีที่คิดว่ารถไฟฟ้าจะจอดจะมีที่ไหนบ้างครับ