ก่อนอื่นเราใช้ ทรูมานานมาก และไม่ค่อยจะมีปัญหา เมื่อก่อนมีบริการ ทรูอีเมล์จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ เอาไว้ติดต่อ แต่ตอนนี้ยกเลิกไปแล้วมีแค่ แอพในทรูไอดี ซึ่งรอนานมากๆ ในการติดต่อ ในเดือนกันยายนที่แล้ว เราได้รับบิล ค่าเน็ต 799 และค่าแพ็คเก็จเสริม 599 เราก็เอะใจเพราะว่าเราไม่ได้สมัคร ประเด็นคือ
เราอยู่ต่างประเทศ ย้ายมาถาวร ยังไม่สามารถกลับไปได้เนื่องจากท้องและต้องคลอดน้องที่ต่างประเทศ
เราให้น้องสาวซึ่งอยู่บ้านที่ติดเน็ตของทรู ไปสอบถามเขาบอกให้ เจ้าตัวมาเอง หรือไม่ให้เอาบัตรประชาชนไปยืนยัน และให้เอาบัตรตัวจริงของเราไปยืนยัน
เรางงมาก บัตรประชาชน ต้องอยู่กับเจ้าตัว ทำไมไม่ใช้แค่ใบมอบอำนาจ แล้วก็สรุป เราต้องมาติดต่อ ในแอพทรูไอดีในมือถือเอง และเจ้าหน้าที่ให้เรายกเลิกในแอพเอง ซึ่งเราก็ดำเนินการไปแล้ว และก็ดำเนินการสำเร็จ แต่รอบบิล ยังมาและยังเห็นประวัติว่ามีการสมัครอัติโนมัติ เมื่อวันที่ ตุลาคม 2567 โดยที่เราไม่ได้สมัครเอง สุดท้ายรอบบิลชำระรายเดือนมาให้เราชำระ คือ โคตรรู้สึกแย่กับบริษัทนี้มากๆ เราใช้เน็ตมาหลายปี น่าจะ 5 ปีแล้ว เพิ่งมามีปัญหา ปีนี้
และเราไม่สามารถแก้ไข หรือดำเนินการทางอีเมล์ได้เลย เนื่องจากทรุเซอร์วิสยกเลิกอีเมล์ ไปแล้ว เราส่งอีเมล์ไป ก็ได้รับ Error กลับมา
สุดท้ายความทุกข์ และภาระรายจ่ายตกอยู่กับ ลูกค้าอย่างเรา ยอดรายการ 2 เดือน พันกว่าบาทที่ต้องจ่ายโดยไม่ได้ใช้งาน มันทำให้รู้สึกแย่มากๆ
กับการให้บริการของเจ้านี้


เราก็ดำเนินการติดต่อ โดยรอคุยกับ เอไอรอนานมากๆ เราใช้เวลา 2 วันในการติดต่อ จากเยอรมัน ผ่านแอพ คือแต่ละครั้งรอ 36 นาที บางที ก็ 40 นาที รอจนลืม ต้องมากดติดต่อแล้วรอใหม่ เฮ้อเหนื่อยใจ ยุคนี้ข้าวยาก หมากแพง ค่าใช้จ่ายต้องรัดเข็มขัดวันดีคืนดี บริษัทต่างๆ ก็มาปรับระบบอะไรก็ไม่รู้ ส่งผลกระทบต่อลูกค้า แล้วติดต่อยาก สุดๆ ฝากเป็นอุทาหรณ์ ไว้สำหรับคนใช้ เน็ตหรือมือถือเจ้า นี้ ยิ่งอยู๋ต่างประเทศดำเนินการเองไม่ได้ จบเลย ปล่อยให้ ยอดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นพุ่งโดย ทำอะไรไม่ได้ ประชาชนเดือดร้อน แล้วไม่มีการ follow up ว่าลูกค้าดำเนินการเสร็จหรือยัง พอใจในบริการหรือไม่
แย่มากๆ
ร้องเรียนทรู อยู่ดีๆ ก็ได้จ่ายค่าทรูไอดี นาวพรีเมียร์ลีก ป๊อป ฟรีทั้งที่ไม่ได้สมัคร
เราอยู่ต่างประเทศ ย้ายมาถาวร ยังไม่สามารถกลับไปได้เนื่องจากท้องและต้องคลอดน้องที่ต่างประเทศ
เราให้น้องสาวซึ่งอยู่บ้านที่ติดเน็ตของทรู ไปสอบถามเขาบอกให้ เจ้าตัวมาเอง หรือไม่ให้เอาบัตรประชาชนไปยืนยัน และให้เอาบัตรตัวจริงของเราไปยืนยัน
เรางงมาก บัตรประชาชน ต้องอยู่กับเจ้าตัว ทำไมไม่ใช้แค่ใบมอบอำนาจ แล้วก็สรุป เราต้องมาติดต่อ ในแอพทรูไอดีในมือถือเอง และเจ้าหน้าที่ให้เรายกเลิกในแอพเอง ซึ่งเราก็ดำเนินการไปแล้ว และก็ดำเนินการสำเร็จ แต่รอบบิล ยังมาและยังเห็นประวัติว่ามีการสมัครอัติโนมัติ เมื่อวันที่ ตุลาคม 2567 โดยที่เราไม่ได้สมัครเอง สุดท้ายรอบบิลชำระรายเดือนมาให้เราชำระ คือ โคตรรู้สึกแย่กับบริษัทนี้มากๆ เราใช้เน็ตมาหลายปี น่าจะ 5 ปีแล้ว เพิ่งมามีปัญหา ปีนี้
และเราไม่สามารถแก้ไข หรือดำเนินการทางอีเมล์ได้เลย เนื่องจากทรุเซอร์วิสยกเลิกอีเมล์ ไปแล้ว เราส่งอีเมล์ไป ก็ได้รับ Error กลับมา
สุดท้ายความทุกข์ และภาระรายจ่ายตกอยู่กับ ลูกค้าอย่างเรา ยอดรายการ 2 เดือน พันกว่าบาทที่ต้องจ่ายโดยไม่ได้ใช้งาน มันทำให้รู้สึกแย่มากๆ
กับการให้บริการของเจ้านี้
เราก็ดำเนินการติดต่อ โดยรอคุยกับ เอไอรอนานมากๆ เราใช้เวลา 2 วันในการติดต่อ จากเยอรมัน ผ่านแอพ คือแต่ละครั้งรอ 36 นาที บางที ก็ 40 นาที รอจนลืม ต้องมากดติดต่อแล้วรอใหม่ เฮ้อเหนื่อยใจ ยุคนี้ข้าวยาก หมากแพง ค่าใช้จ่ายต้องรัดเข็มขัดวันดีคืนดี บริษัทต่างๆ ก็มาปรับระบบอะไรก็ไม่รู้ ส่งผลกระทบต่อลูกค้า แล้วติดต่อยาก สุดๆ ฝากเป็นอุทาหรณ์ ไว้สำหรับคนใช้ เน็ตหรือมือถือเจ้า นี้ ยิ่งอยู๋ต่างประเทศดำเนินการเองไม่ได้ จบเลย ปล่อยให้ ยอดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นพุ่งโดย ทำอะไรไม่ได้ ประชาชนเดือดร้อน แล้วไม่มีการ follow up ว่าลูกค้าดำเนินการเสร็จหรือยัง พอใจในบริการหรือไม่
แย่มากๆ