ต้นเรื่องคือ ผมจะจองรถเช่า ผ่านแอพพลิเคชั่น klook ซึ่งการยืนยันการจองต้องชำระภายใน 15 นาที (ภายในวันที่ 11 เวลา 0:22 น.)
ซึ่งผมเลือกชำระผ่านทรูมันนี่
ทำรายการ วันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 0:08 น.
โดยทรูมันนี่หักเงินผมออกไปแล้ว แต่ไม่ขึ้นการชำระให้แอพ klook
ผ่านไปเกินเวลา 0:22 น. การจองในแอพ klook ของผมเป็นโมฆะเพราะชำระไม่ทัน
แต่ทรูมันนี่ที่หักเงินผมไปก่อนแล้วบันทึกรายการหลังจาก 0:23 น. (แต่บันทึกเวลาชำระเป็น 0:08 น.)
กลายเป็นว่าเงินผมโดนหัก การจองก็ไม่สำเร็จ
0:30 น. ผมรีบโทรหา 1240 TrueMoney call center
ทาง TrueMoney บอกผมว่า เงินโอนไปแล้ว ให้ผมไปตามกับ Klook เอง
ซึ่งผมมองว่า มันช้าที่ระบบของทรู ทำให้ผมจองไม่ทัน เงินก็หักไปแล้ว การทำแบบนี้เป็นการปัดความรับผิดชอบหรือไม่ครับ?

แอพ klook ให้ชำระเงินภายใน 0:22 น.
จะเห็นว่าเหลือเวลาชำระแค่ 30 วินาที
(จริงๆชำระไปแล้วตั้งแต่ 0:08 น.)

บันทึกรายการลงเวลา 0:08 น.

ในรายการเดินบัญชีไม่ขึ้นจนถึง 0:22 น.

รายการมาขึ้นที่หลังตอน 0:23 น.เป็นต้นไปแล้ว
TrueMoney ทำอย่างนี้ได้หรือครับ?
ซึ่งผมเลือกชำระผ่านทรูมันนี่
ทำรายการ วันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 0:08 น.
โดยทรูมันนี่หักเงินผมออกไปแล้ว แต่ไม่ขึ้นการชำระให้แอพ klook
ผ่านไปเกินเวลา 0:22 น. การจองในแอพ klook ของผมเป็นโมฆะเพราะชำระไม่ทัน
แต่ทรูมันนี่ที่หักเงินผมไปก่อนแล้วบันทึกรายการหลังจาก 0:23 น. (แต่บันทึกเวลาชำระเป็น 0:08 น.)
กลายเป็นว่าเงินผมโดนหัก การจองก็ไม่สำเร็จ
0:30 น. ผมรีบโทรหา 1240 TrueMoney call center
ทาง TrueMoney บอกผมว่า เงินโอนไปแล้ว ให้ผมไปตามกับ Klook เอง
ซึ่งผมมองว่า มันช้าที่ระบบของทรู ทำให้ผมจองไม่ทัน เงินก็หักไปแล้ว การทำแบบนี้เป็นการปัดความรับผิดชอบหรือไม่ครับ?
แอพ klook ให้ชำระเงินภายใน 0:22 น.
จะเห็นว่าเหลือเวลาชำระแค่ 30 วินาที
(จริงๆชำระไปแล้วตั้งแต่ 0:08 น.)
บันทึกรายการลงเวลา 0:08 น.
ในรายการเดินบัญชีไม่ขึ้นจนถึง 0:22 น.
รายการมาขึ้นที่หลังตอน 0:23 น.เป็นต้นไปแล้ว