คือเรื่องมีอยู่ว่าเน็ตบ้านของผมหลุดบ่อยมากผมก็เลยแจ้งปัญหาไปที่ MyAIS ทางระบบก็ทำหารรีเซ็ตสัญญานให้หลายรอบมากแต่ก็ไม่ดีขึ้น ทางMyAIS ก็เลยส่งช่างมาแก้ปัญหาให้.
รอบแรก. ช่างบอกว่าสายใยแก้วมันเปราะเลยตัดแล้วต่อให้ไหม่ แต่ ไม่ได้เปลี่ยนให้ไหม่.
วันนั้นเน็ตก็ใช้งานได้ดีขึ้นพอวันต่อมาก็เป็นปัญหาเดิมผมเลยแจ้งปัญหาเน็ตบ้านหลุดบ่อยไปอีก... แล้วนับตั้งแต่วันมาผมแจ้งปัญหาเน็ตบ้านหลุดบ่อยกับ MyAIS เป็นเดือนๆ ระบบก็ทำได้แค่รีสัญญานก็ไม่มีอะไรดีขี้น แล้วอาการเน็ตหลุดบ่อยก็เป็นหนักขึ้นจาก 1-2 ครั้งต่อวัน เป็น 4-5 ครั้งต่อวัน ผมทำได้แต่แจ้งปัญหาไปที่ MyAIS ตามจำนวนครั้งที่เน็ตผมหลุด ผมเลยเปลี่ยนไปแจ้งปัญหาผ่านทางเบอร์ 1175 แทน... แต่ไม่มีการคลื่นไหวใดๆ ผมก็เริ่มถอดใจละผมคิดว่าจะเป็นยังไงก็ช่างมันใช้มันทั้งหลุดๆนี้แหละ วันต่อมามีเบอร์ 1175 โทรหาผม แจ้งว่าลูกค้ามีปัญหานี้ นี้ นี้ นี้ ทางเรา(AIS)จะส่งช่างมาแก้ไขปัญหาให้ ให้ทำการนัดวันช่าง ผมนี้ดีใจร้องyesลั้นบ้านโดยด่าด้วย555 ผมก็นัดวันช่างไป มีปัญหานิดแต่ผมก็ไม่ได้อะไร วันต่อมาช่วงสายๆหรือบ่ายๆนี้แหละผมจำไม่ได้ช่างก็มา.
รอบสอง. ช่างได้รองเปลี่ยนตัวเร้าเตอร์ให้แล้วช่างแจ้งว่าถ้ายังพบปัญหาเดิมอีกหลังจากนี้7วันให้ติดมาเบอร์นี้(7วันเลยหรอ).
ผมคิดว่าน่าจะเป็นเบอร์ส่วนตัว.
หลังจากนั้นแค่3วันเท่านั้นแหละปัญหาเดิมเลยครับ เริ่มหลุด แล้วก็หลุดบ่อยมา แต่ผมรอให้ถึง7วันตามที่เขาบอก.
โทรรอบแรก. ช่างบอกเดียวผมจะเขาไปดูให้นะครับมีคิวซ้อมอีก4คิว ผมก็บอกโอเครครับช่างรอได้ครับ.
หนึ่งวันก็แล้ว สองวันก็แล้ว ห้าวันก็แล้ว.
โทรรอบสอง. ผม:ฮาโหลครับช่าง(ชื่อ)เรื่องเน็ตที่ผมติดต่อไปเมื่ออาทิตที่แล้วยังไม่เห็นมาทำให้ผมเลยครับช่าง(ลืมว่ามันแค่ห้าวัน)
ช่าง:พอดีผมอยู่ที่ตัวเมืองจังหวัดนะครับผมไม่ได้ไปที่เขตคุณอยู่เดียวผมจะติดต่อช่างที่อยู่แถวนั้นให้นะครับ
ผม:? เงียบคิดในใจว่าเอ้ามันเป็นน่าที่ที่คุณดูแลผมอยู่แล้วคุณผัดให้คนอื่นมาได้ไงอ่ะ?ผมบอกกัยช่างว่าโอเครครับได้ครับ(ช่างอาจไม่ว่าง จริงๆ)
แต่แล้วเหตุการเดิมๆก็วนซ้ำอีก หนึ่งวันก็แล้ว สองวันก็แล้ว ห้าวันก็แล้ว ผมก็เริ่มมีน้ำโหแล้ว
โทรรอบสาม ผม:ฮาโหลครับช่างมันยังไงกันครับเรื่องเน็ตที่ผมติดต่อไปเมื่อสองอาทิตที่แล้วยังไม่เห็นมีใครมาเลย
ช่าง:พอดีผมรองติดต่อไปที่ศูนแล้วเขาบอกว่าเน็ตบ้านของลูกค้าไม่ได้เป็นอะไรถ้างั้นผมจะเข้าไปเปลี่ยนสายเน็ตให้
ผม:ครับ
แต่ช่างก็ไม่มา
เบื่อ ช่างก็ไม่มา เน็ตก็หลุดบ่อย ใน App MyAIS ก็คาเรื่องเน็ตบ้านหลุดบ่อยแจ้งปัญหาไหม่ก็ไม่ได้ โทรหาช่างช่างก็ไม่รับเป็นสิบๆสายก็ไม่รับโทร 1175 ก็ไม่ได้อะไร (ระบบอ่ะนะช่วยอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว) ล่าสุดเหตุการวันนี้เลยนะ 09/10/2024 เวลา 09:00 นิดๆ เน็ตหลุดอีก ผมก็โทรหาช่างอีกเป็นสิบสายก็ไม่รับล่าสุดบล็อคเบอร์ผมไปแล้ว... พอไม่ทนแล้วผมจะร้องเรียนพนักงาน เข้าMyAIS หาเกี่ยวกับการร้องเรียนพนักงานไม่มี เข้าเว็ปหาเกี่ยวกับการร้องเรียนพนักงานไม่มี หรือผมหาไม่เจอเองว่ะ ใครมีวิธีดีๆช้วยบอกหน่อยครับ.
ร้องเรียนพนักงาน AIS
รอบแรก. ช่างบอกว่าสายใยแก้วมันเปราะเลยตัดแล้วต่อให้ไหม่ แต่ ไม่ได้เปลี่ยนให้ไหม่.
วันนั้นเน็ตก็ใช้งานได้ดีขึ้นพอวันต่อมาก็เป็นปัญหาเดิมผมเลยแจ้งปัญหาเน็ตบ้านหลุดบ่อยไปอีก... แล้วนับตั้งแต่วันมาผมแจ้งปัญหาเน็ตบ้านหลุดบ่อยกับ MyAIS เป็นเดือนๆ ระบบก็ทำได้แค่รีสัญญานก็ไม่มีอะไรดีขี้น แล้วอาการเน็ตหลุดบ่อยก็เป็นหนักขึ้นจาก 1-2 ครั้งต่อวัน เป็น 4-5 ครั้งต่อวัน ผมทำได้แต่แจ้งปัญหาไปที่ MyAIS ตามจำนวนครั้งที่เน็ตผมหลุด ผมเลยเปลี่ยนไปแจ้งปัญหาผ่านทางเบอร์ 1175 แทน... แต่ไม่มีการคลื่นไหวใดๆ ผมก็เริ่มถอดใจละผมคิดว่าจะเป็นยังไงก็ช่างมันใช้มันทั้งหลุดๆนี้แหละ วันต่อมามีเบอร์ 1175 โทรหาผม แจ้งว่าลูกค้ามีปัญหานี้ นี้ นี้ นี้ ทางเรา(AIS)จะส่งช่างมาแก้ไขปัญหาให้ ให้ทำการนัดวันช่าง ผมนี้ดีใจร้องyesลั้นบ้านโดยด่าด้วย555 ผมก็นัดวันช่างไป มีปัญหานิดแต่ผมก็ไม่ได้อะไร วันต่อมาช่วงสายๆหรือบ่ายๆนี้แหละผมจำไม่ได้ช่างก็มา.
รอบสอง. ช่างได้รองเปลี่ยนตัวเร้าเตอร์ให้แล้วช่างแจ้งว่าถ้ายังพบปัญหาเดิมอีกหลังจากนี้7วันให้ติดมาเบอร์นี้(7วันเลยหรอ).
ผมคิดว่าน่าจะเป็นเบอร์ส่วนตัว.
หลังจากนั้นแค่3วันเท่านั้นแหละปัญหาเดิมเลยครับ เริ่มหลุด แล้วก็หลุดบ่อยมา แต่ผมรอให้ถึง7วันตามที่เขาบอก.
โทรรอบแรก. ช่างบอกเดียวผมจะเขาไปดูให้นะครับมีคิวซ้อมอีก4คิว ผมก็บอกโอเครครับช่างรอได้ครับ.
หนึ่งวันก็แล้ว สองวันก็แล้ว ห้าวันก็แล้ว.
โทรรอบสอง. ผม:ฮาโหลครับช่าง(ชื่อ)เรื่องเน็ตที่ผมติดต่อไปเมื่ออาทิตที่แล้วยังไม่เห็นมาทำให้ผมเลยครับช่าง(ลืมว่ามันแค่ห้าวัน)
ช่าง:พอดีผมอยู่ที่ตัวเมืองจังหวัดนะครับผมไม่ได้ไปที่เขตคุณอยู่เดียวผมจะติดต่อช่างที่อยู่แถวนั้นให้นะครับ
ผม:? เงียบคิดในใจว่าเอ้ามันเป็นน่าที่ที่คุณดูแลผมอยู่แล้วคุณผัดให้คนอื่นมาได้ไงอ่ะ?ผมบอกกัยช่างว่าโอเครครับได้ครับ(ช่างอาจไม่ว่าง จริงๆ)
แต่แล้วเหตุการเดิมๆก็วนซ้ำอีก หนึ่งวันก็แล้ว สองวันก็แล้ว ห้าวันก็แล้ว ผมก็เริ่มมีน้ำโหแล้ว
โทรรอบสาม ผม:ฮาโหลครับช่างมันยังไงกันครับเรื่องเน็ตที่ผมติดต่อไปเมื่อสองอาทิตที่แล้วยังไม่เห็นมีใครมาเลย
ช่าง:พอดีผมรองติดต่อไปที่ศูนแล้วเขาบอกว่าเน็ตบ้านของลูกค้าไม่ได้เป็นอะไรถ้างั้นผมจะเข้าไปเปลี่ยนสายเน็ตให้
ผม:ครับ
แต่ช่างก็ไม่มา
เบื่อ ช่างก็ไม่มา เน็ตก็หลุดบ่อย ใน App MyAIS ก็คาเรื่องเน็ตบ้านหลุดบ่อยแจ้งปัญหาไหม่ก็ไม่ได้ โทรหาช่างช่างก็ไม่รับเป็นสิบๆสายก็ไม่รับโทร 1175 ก็ไม่ได้อะไร (ระบบอ่ะนะช่วยอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว) ล่าสุดเหตุการวันนี้เลยนะ 09/10/2024 เวลา 09:00 นิดๆ เน็ตหลุดอีก ผมก็โทรหาช่างอีกเป็นสิบสายก็ไม่รับล่าสุดบล็อคเบอร์ผมไปแล้ว... พอไม่ทนแล้วผมจะร้องเรียนพนักงาน เข้าMyAIS หาเกี่ยวกับการร้องเรียนพนักงานไม่มี เข้าเว็ปหาเกี่ยวกับการร้องเรียนพนักงานไม่มี หรือผมหาไม่เจอเองว่ะ ใครมีวิธีดีๆช้วยบอกหน่อยครับ.