ทรูมูฟเอาเปรียบลูกค้า ยัดเยียดโปร 2024

สวัสดีค่ะ นี่เป็นครั้งแรกของการตั้งกระทู้ pantip ของเรานะคะ
เนื่องจากทนไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงสมัครเพื่ออยากมาเตือนเพื่อนๆชาว pantip และอยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆค่ะ
หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเราใช้ทรูมูฟทั้งบ้าน และใช้มานานนับสิบปีค่ะ
ก่อนหน้านี้คุณแม่ใช้เครือข่ายอื่น เวลาชำระค่าโทรศัพท์ ราคาก็เท่ากันทุกเดือน
แต่พอเปลี่ยนมาใช้ทรู บางเดือนก็ 500 บางเดือนก็เกือบ 600 บางเดือน 800 - 1200 ก็มีค่ะ
ทั้งที่คุณแม่ของเราใช้โปรเน็ตไม่อั้น และโทรฟรีทุกเครือข่าย 500 นาที (ไม่ค่อยใช้โทรไปไหนด้วยค่ะ)
เน็ตก็ใช้ wifi บ้าน + เปิดเน็ตส่วนตัวบ้างค่ะ

เมื่อเดือนกันยายน 2024 ตัวเราเองเคยร้องเรียนไปแล้วรอบนึง เนื่องจากค่าโทรศัพท์ (ของเราเอง) ไม่สเถียรสักเดือน
บางเดือนก็เก็บยิบย่อย แต่เราเป็นคนเฉยๆ ไม่ค่อยอะไร เรียกเก็บมาก็จ่าย จนรู้สึกว่าบางเดือนก็เกินไปหรือป่าว
จึงร้องเรียนไปทางคอลเซนเตอร์ และได้ชดเชยคืน เป็นการตัดรอบค่าโทรศัพท์เดือนถัดไป
ตามวงเงินที่ทรูเก็บไปเกิน (คือจะไม่ได้คืนเป็นเงิน แต่เดือนถัดๆไปไม่ต้องจ่ายแทนค่ะ)

หลังจากเรื่องนั้นจบไปก็ไม่ได้อะไร จนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้ไปเที่ยวจังหวัดนครพนม
และได้แวะห้างสรรพสินค้า จำไม่ได้ว่าเป็นบิ๊กซี หรือโลตัส (ตั้งใจแค่ลงไปซื้อขนมและเครื่องดื่ม)
แต่เจอศูนย์ทรู จึงเดินเข้าไปแจ้งว่าขอเปลี่ยนโปร เป็นราคาที่สูงขึ้น
เน็ตมากขึ้น แต่ขอราคาไม่เกิน 800 บาท
(คือก่อนหน้านี้เรามีเบอร์ที่ทางบริษัทที่เราทำงานให้มา ใช้โทรใช้เน็ตไม่อั้น จึงไปขอลดโปรเหลือเดือนละ 399 บาท พอเปลี่ยนงาน คืนเบอร์ให้กับทางบริษัท จึงจะไปปรับโปรขึ้นคืนค่ะ)

ทางพนักงานก็ดูแลดีค่ะ ให้คำปรึกษาแนะนำดี แต่พอเปลี่ยนโปรเสร็จ พนักงานได้เสนอเบอร์ (เบอร์ผูกกับเบอร์หลัก)
เราจึงแจ้งกับทางพนักงานไปว่า ของเราเป็นเบอร์ประมูล ค่อนข้างซีเรียสเรื่องเบอร์ เพราะแอบเป็นสายมูนิดนึงค่ะ
จึงแจ้งไปว่ายังไม่สนใจ และย้ำหลายรอบมากว่าไม่สนใจ

แต่ทางพนักงานได้มีการพูดย้ำๆ เชิงขอร้องให้เปิดเบอร์เสริม และพูดรบเร้าเราหลายรอบ
และแจ้งว่า มีเบอร์มงคลให้เลือก สามารถนำไปติดเครื่องไว้เป็นเบอร์สำรอง หรือจะให้เพื่อนใช้ก็ได้
แต่เบอร์มงคลจะเสียค่าเปิดเบอร์ 49 บาท
เราจึงสอบถามว่า มีติดโปร ติดสัญญา หรือค่าบริการแฝงไหม
ทางพนักงานแจ้งว่าไม่มีแน่นอนค่ะ จ่าย 49 บาทคือจบ ทางเราได้เบอร์สวยราคาดี พนักงานได้ยอดเปิดเบอร์ใหม่
จึงตอบตกลงไป (แต่ถามย้ำถึงเรื่องค่าใช้จ่ายแฝงหลายรอบ พนักงานก็ยืนยันว่าไม่มีค่ะ)

สรุปคือ เมื่อต้นเดือนมีเรียกเก็บค่าบริการ 20 บาท เพิ่มเติม
คือเข้าใจค่ะว่าเป็นจำนวนเงินที่น้อย ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น
และวันถัดมา กำลังจะจ่ายเน็ตบ้าน จึงเข้าไปดูในแอป True iService 
สรุปพอกดเข้าไปดูในเบอร์เสริม แจ้งว่ามีสัญญา 1 ปี และค่าบริการเบอร์เสริมเดือนละ 20 บาท

สัญญา 1 ปีแปลว่า ไม่สามารถยกเลิกเบอร์เสริมได้ และไม่สามารถลดโปรได้ ต้องใช้ 800 กว่าบาทไปตลอด
สิ่งเดียวที่ทำได้คืออัพโปรขึ้นค่ะ

เราเข้าใจค่ะ ว่าตรงนี้เราพลาดเองที่ไปตอบตกลง
แต่ก็เสียความรู้สึกมาก ถ้าคุยให้เคลียตั้งแต่แรกคงไม่ติดใจอะไร
แต่นี่เรามาเช็คเองถึงรู้ ฝากถึงทรูมูฟนะคะ เราไม่ต้องการค่าชดเชยหรือบริการอะไรจากคุณอีกแล้ว
อีก 11 เดือนหมดสัญญา 1 ปี จากนี้ไปคุณจะได้เงินจากเราแค่เดือนละ 800 บาท 11 เดือนเท่านั้นแหละค่ะ

ตอนนี้เราบอกที่บ้านให้ย้ายค่ายแล้ว เพราะเสียความรู้สึก และโดนกันแบบนี้หลายรอบมาก
ถ้าให้เล่าหมดคงยาวแน่ๆ

ปล. กระทู้นี้แค่อยากมาเตือนเพื่อนๆค่ะ ไม่อยากให้พลาดแบบเรา ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
ปล. 2 ใครใช้ค่ายไหนอยู่บ้าง แนะนำได้นะคะ จะให้ที่บ้านไปเปลี่ยน และเมื่อของเราหมดสัญญาก็จะเปลี่ยนเช่นกันค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่