เดี๋ยวนี้ 7-eleven ให้พนักงานจิกลูกค้าแล้วเหรอ

(เพื่อความเข้าใจ) จิก ในหัวกระทู้ ไม่ใช่จิกกัด
__________________________________________________________
เดี๋ยวนี้ 7-eleven ให้พนักงานจิกลูกค้าแล้วเหรอ
สัก 2-3 เดือนก่อน ถึง 1ปีที่ผ่านมา เราเป็นคนที่สั่งเซเว่นเดลิเวอรี่บ่อยมาก
ตอนเช้ามักจะสั่งข้าวไข่ข้น กับน้ำ 1 แพ็ควันไหนที่ไม่ได้สั่งน้ำแพ็ค ก็จะสั่งเป็นน้ำหวานให้ครบยอด 200 บาท
เพื่อให้ได้สิทธิ์ฟรี 200 บาท 5 ครั้งลด 70 บาท
เราจะทำแบบนี้ทุกเดือนสั่ง 10 ครั้ง ได้ส่วนลด 70 บาท 2 ครั้ง
.
พอครบ 10 ครั้งเราก็อาจจะหยุดในเดือนนั้นหรือสั่งไม่ถึง 200 บ้าง
.
ที่นี้ พอเรามียอดสั่งลดลง
เพราะเริ่มที่ไม่จะสนใจโปร200 5ครั้ง 70บาทนั้นแล้ว
ก็เริ่มจากพนักงานที่เป็นคนส่งของ เจอเราในเซเว่น แล้วทักเราว่าเดี๋ยวนี้ไม่สั่งเลยนะ (ทำนองเพลง Laz1)
เราก็ไม่อะไรกลับไป เพราะคิดว่าคงแซวขำๆ  แต่ในใจคิดว่าลูกค้าไม่ใช่เพื่อนเล่น
.
ครั้งที่ 2 เจอกันในซอยไม่ใช่ในเซเว่น สวนทางระหว่างที่เขาน่าจะมาส่งของแล้วเพิ่งกลับ
คนเดิมที่เป็นคนส่งนั้นก็พูดเหมือนเดิมว่าเดี๋ยวนี้ไม่สั่งเลยนะ ระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 1 อาทิตย์ จากครั้งแรก
.
ต่อมาครั้งที่ 3 เป็นครั้งที่เราทำให้เรารู้สึกเริ่มเอ๊ะ
คือ พนักงานที่อยู่ตรงเคาน์เตอร์ (คนละคนกับคนครั้ง1,2) ทักเราว่าเดี๋ยวนี้ไม่สั่งเลยนะ ขณะจ่ายเงินหน้าเค้าเตอร์
ครั้งที่ 3 นี้คืออยู่ในเซเว่น
.
ที่นี้เราเดินสวนกับพนักงานคนเดิมครั้งที่ 3 เป็นครั้งที่ 4 นอกเซเว่นก็ทักเราอีกว่าเดี๋ยวนี้ไม่สั่งเลยนะ
.เลยคิดว่าขนาดนี้มันแทบจะตามจิกแล้ว
เลยคิดว่าต้องการยอดอะไรหรือได้ค่าคอมอะไรหรือโดนเซเว่นสั่งมาขนาดนั้นเลยหรอ
.
พวกคุณคิดเห็นว่าไงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
คือจริงๆก็ไม่น่าคิดเล็กคิดน้อย กับอีเรื่องแค่นี้หรอก ถ้าเค้าไม่ทักเด๋วก็หาว่าเค้าหยิ่งอีก  แล้วก็ไม่ได้แซวแบบหยาบคายสักนิด หัดเปิดใจกว้างๆบ้างก็ได้!!!
ความคิดเห็นที่ 26
เวลาพนักงานมาคุย/ทัก จขกท. ก็ตอบเหมือนที่ตอบในกระทู้นี้ก็ได้นะ
"ลูกค้าไม่ใช่เพื่อน" หลังจากนี้ก็จะไม่มีพนักงานมาทักแล้วละ
ความคิดเห็นที่ 28
แนะนำทำป้ายแขวนคอ แผ่น A4 ครับ

"ไม่ใช่เพื่อนอย่ามาทัก" คนอื่นเขาจะได้ไม่อยากสานสัมพันธ์กับคุณ

วิน - วิน 😂😂

ปล.ไปดูกระทู้เก่า พวกความคิดขวางโลกนี้เอง 🙈🙉🙊
ความคิดเห็นที่ 10
คิดมากไป เล่าให้ฟังว่าเคยมีช่วงนึงที่เราเข้าเซเว่นบ่อยๆ พอหายไป พนักงานที่เคาท์เตอร์ก็ถามว่าหายไปไหนมา ไม่เจอนานเลยเหมือนกัน มีอีกเหตุการณ์นึงสมัยกดบัตรคอนเสิร์ตที่เซเว่น(อีกสาขา) พนักงานเจอเราวันอื่นก็ทักทายเหมือนกันว่าเดี๋ยวมีคอนเสิร์ตวงนั้นวงนี้ น้องมากดบัตรอีกไหมไรงี้ นี่ว่าเขาอัธยาศัยดีเป็นปกติ ไม่เห็นจะมองว่าจิกตรงไหนเลย
ความคิดเห็นที่ 5
สำหรับเราถ้าเขาถามก็จะตอบไปค่ะว่า ตอนนี้ต้องประหยัดหน่อยกำลังช็อต ไว้โอกาสหน้าจะสั่งใหม่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่