หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สงสัยสัญลักษณ์ตัวอักษรสีเหลือง N กับ S บริเวณสุดชานชาลารถไฟใต้ดิน MRT
กระทู้คำถาม
การเดินทางทางบก
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟ
สงสัยมานานแล้วว่าสัญลักษณ์ตัวอักษร N กับ S สุดขอบชานชาลารถไฟใต้ดินมีไว้เพื่ออะไร ไว้ใช้ประโยชน์อะไร
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิธีบริหารจัดการรถไฟฟ้ากับรถ feeder ให้เป็นระบบร่วมกัน น่าใช้บริการ รู้สึกได้ว่ารถ feeder ไม่อยู่คนละโลกกับรถไฟฟ้า
ตอนนี้ ในกรุงเทพมีรถ feeder ที่ให้บริการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า คอยส่งคนที่นั่งรถไฟฟ้าไปให้ถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการอยู่ในบางเส้นทาง รถ feeder นี้สามารถเช็คข้อมูลการเดินทางได้จากแอป viabus ซึ่งเป็นแอปฯท
สมาชิกหมายเลข 4764697
วิธีทำการเชื่อมต่อสายสีแดงที่จะประมูลใหม่และสายสีน้ำตาลที่จะสร้างต่อไปให้ดีที่สุด ให้คนรู้สึกว่าน่าใช้บริการมาก
สายสีแดงที่จะประมูลใหม่ในเดือนนี้มี 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ ช่วงศาลายา-ตลิ่งชัน-ศิริราช ช่วงแรก รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ไม่ได้เชื่อมต่อกับใคร แต่ไม่รู้ตำแหน่งที่ตั้งสถานีเป็นอย่างไรบ้า
สมาชิกหมายเลข 4764697
MRT รถไฟฟ้าใต้ดินลึกกี่เมคร ?
สงสัยมานานแล้วครับ ว่ารถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ MRT กว่าจะเดินลงไปถึง ชานชาลานี่ลึกมาก ใครรู้บ้างครับว่าลึกกี่เมตร ? แล้วไม่เคยเห็นทางฉุกเฉินหนีขึ้นบนพื้นดินเลย อยู่ตรงไหนครับ ? ท่านผู้รู้ช่วยตอบที :P
จีซอนบิน
สร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าแล้ว กรุงเทพยังรถติดเหมือนเดิม ควรเน้นรถไฟชานเมือง แล้วกระจายแหล่งหาเงินให้อยู่ตามแนวสถานี
กรุงเทพนี่พยายามแก้ปัญหารถติดมาตลอด ทั้งการสร้างทางด่วนและรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพ แต่ไม่ว่าจะสร้างเท่าไร สุดท้ายก็เจอปัญหารถติดแบบเดิมๆ เพราะสิ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้วัดว่า รถจะติดหรือไม่ติ
สมาชิกหมายเลข 4764697
วิธีช่วยเหลือเด็กไปเรียนหนังสือและแม่ค้าขนอาหารทะเลมีกลิ่นขึ้นรถไฟฟ้า การพัฒนาพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้ามหาชัย
ตามข่าวที่บอกว่า ต่อไปถ้าสร้างรถไฟฟ้าสายหัวลำโพง-มหาชัยเสร็จและเปิดให้บริการแล้ว ถ้าแม่ค้าจะเอาอาหารทะเลขึ้นรถไฟ ก็ต้องรูดซิปปากถุงอาหารทะเล เพื่อไม่ให้มีกลิ่นอาหารบนรถไฟฟ้า และยังมีปัญหาอีกอย่างคือ
สมาชิกหมายเลข 4764697
เห็นกราฟฟิกสายสีแดงบางขุนนนท์แล้ว คล้ายสีชมพูหลักสี่ ถ้าทางเชื่อมไม่ดี คงแพ้รถ feeder ขอ feeder มาให้บริการก่อน
ดูลักษณะสถานีสายสีแดงบางขุนนนท์ คล้ายกับสถานีสายสีชมพูหลักสี่ ชั้นขายตั๋วอยู่ติดพื้นดิน ชั้นถัดขึ้นไปเป็นชั้นชานชาลา ถ้าจะเปลี่ยนขบวนระหว่างสายสีน้ำเงินกับสายสีแดง จากแดงไปน้ำเงินก็ต้องออกจากระบบแดงด้
สมาชิกหมายเลข 4764697
ถนนสามเสน จะใช้งานได้เมื่อไร
ตั้งแต่เกิดเหตุ ถนนถล่ม บริเวณสน.สามเสนกับวชิระพยาบาล จนปัจจุบันก็กลบเรียบร้อยแล้ว ยังไม่มีวี่แววจะเปิดใช้งานอีกเลย น่าเป็นห่วงรถไฟใต้ดินสายนี้ ที่ก่อสร้างที่อื่นมีกำแพงกันดินถล่ม แต่ที่นี่ ไม่มีเลย ว
ไม่แก่เพราะอยู่นาน
"หญ้างวงช้าง" ช่อดอกยาวเรียวและโค้งม้วนงอที่ปลายคล้ายงวงช้าง🪻
"หญ้างวงช้าง" ช่อดอกยาวเรียวและโค้งม้วนงอที่ปลายคล้ายงวงช้าง 🪻 #หญ้างวงช้าง (Indian Heliotrope) เป็นพืชสมุนไพรและวัชพืชชนิดหนึ่งที่มีชื่อเสียงและพบเห็นได้ทั่วไปในประเทศไทย ▪️ชื่อวิทยาศา
เม่าบนยอดดอย
ฝุ่นจากรถไฟใต้ดิน
พอดีว่าหาข้อมูลทำวิจัย แล้วเขาอธิบายว่าฝุ่นบริเวณชานชาลามาจากผลกระทบของลูก (piston) แต่รถไฟใต้ดินเป็นระบบไฟฟ้าแล้วลูกสูบเกี่ยวข้องยังไงหรอคะ หรือว่าเป็นลูกสูบสำหรับกระบวนการอย่างอื่นที่ไม่ใช่ภายในเครื
สมาชิกหมายเลข 4906470
ที่จะประชุมวันนี้ สายสีแดงหัวลำโพง-มหาชัย ขอรถไฟความเร็วสูงสายใต้เส้นนี้ด้วย นำแผนที่ล้มไปมาพิจารณาใหม่ คุ้มแน่
ตามข่าวเดิมเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก็เคยมีแผนว่าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ผ่านแม่กลองนี่แหละ สุดท้ายก็ยกเลิกไป เพราะเห็นว่าต้องเวนคืนพื้นที่มาก โชคร้ายสมุทรสาคร วืดรถไฟความเร็วสูง-สายสีแดงไ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเดินทางทางบก
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สงสัยสัญลักษณ์ตัวอักษรสีเหลือง N กับ S บริเวณสุดชานชาลารถไฟใต้ดิน MRT