พบปัญหา Samsung S24 Ultra มีฝุ่นใต้จอ แต่เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ ซื้อไปเพียง 3 วัน กับทาง Samsung online

รบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมซื้อมือถือ Samsung Galaxy S24 ultra จาก Samsung online ได้รับของเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 

เมื่อเปิดเครื่องพบว่า มีฝุ่นอยู่ใต้จอ (มองตาเปล่าไม่เห็น แต่เมื่อนำไปติดฟิล์ม พนักงานพบรอยฝุ่น จึงมาแจ้งเจ้าของเครื่องก่อนติดฟิล์ม) ผมจึงนำไปให้ทางสาขา Central word ช่วยเช็คให้อีกที ซึ่งเจ้าหน้าที่หน้าสาขาก็ยืนยันว่าเป็นฝุ่นที่อยู่ใต้จอจริง เกิดจากการผลิต ถ้าซื้อจากทางหน้าสาขา จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที เพราะยังอยู่ในระยะ 7 วัน แต่เนื่องจากซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มา จึงทำให้ต้องติดต่อไปยัง Samsung Online เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ และช่างประจำ customer service ที่หน้าสาขาช่วยประสานงานให้ดีมาก ช่วยเช็คฝุ่น และถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอที่มีฝุ่น เพื่อยืนยันว่ามีฝุ่นอยู่ใต้จอจริงๆ ซึ่งเกิดจากการผลิต และได้ส่งข้อมูลทั้งหมดไปยัง Samsung online เพื่อเป็นหลักฐานให้ 

แต่เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ call center samsung online โทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ เนื่องจากอาการลักษณะดังกล่าวไม่ใช่อาการเสีย จึงไม่เข้าเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องใหม่  ซึ่งคำถามคือ เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ความผิดของทางผู้ซื้อเลย ที่ต้องได้รับเครื่องที่มีตำหนิที่เกิดจากการผลิต และยังอยู่ในระยะเวลาไม่ถึง 3 วัน แล้วทำไมจึงไม่สามารถเปลี่ยนได้ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่