เราเพิ่งเปลี่ยนมือถือไปไม่กี่วันก่อน มีแอปธนาคารอยู่ 5 แอป แต่ไม่มีใครเขามีปัญหาแบบกรุงไทยเลย ทั้งที่ขอข้อมูลเยอะสุด ขอยันเลขหลังบัตรปชช
ตอนแรกหลังกรอกเลขบัตรปชช. เลขหลังบัตร แสกนหน้า ก็เข้าหน้าบัญชีได้ปกติ
แต่พอจะจ่ายเงินค่าบัตรเครดิต ดันมาล็อคบัญชีเราซะงั้น บัตรก็เป็นบัตรเดิมที่เคยจ่ายด้วยวิธีนี้มาตลอด
เราโทรติดต่อคอลเซนเตอร์ รอสายกดเลขอยู่หลายด่านเพื่อที่จะได้คุยกับจนท.
สรุปคือยืนยันผ่านโทรศัพท์ไม่ได้อีก
เสิร์ชดูก็พบว่ามีคนประสบปัญหานี้กันมาหลายปีแล้ว แล้วธนาคารก็ยังแก้ปัญหาแบบเดิม
ด้วยการผลักภาระให้ผู้บริโภคไปดำเนินการที่สาขา ทั้งที่คุณเป็นคนล็อคบัญชีมั่วซั่วเองแท้ๆ
จริงๆเราก็ขี้เกียจจะโวยวาย ก็กะจะไปสาขาอยู่หรอก แต่ตอนนี้เราดันมาแจ็คพอตเจอช่วงแจกเงินหมื่นพอดี
ไปมาสองรอบ ก็เดินกลับตั้งแต่ยังไม่เข้าธนาคารทั้งสองรอบเพราะคนล้นออกมายันหน้าประตูค่ะ รอคิวก็ไม่รู้จะได้ชาติไหน
อยากถามทางกรุงไทยว่าคิดจะพัฒนาการแก้ปัญหานี้บ้างไหม ล็อคมั่วก็เรื่องนึงละนะ
แล้วแค่ยืนยันตัวตน มีวิธีออนไลน์เยอะแยะ ทั้งส่ง OTP ให้ยืนยันที่ตู้ ATM หรือส่งเอกสารทางเมลก็ยังได้
ห้าปีผ่านไปคุณยังแก้ปัญหาด้วยการให้ลูกค้าเสียค่าเดินทางและเวลาไปที่ธนาคารอีกหรือ
เพิ่มภาระให้ทั้งกับลูกค้าและพนง.ตัวเอง ทั้งที่ระบบมันพร้อมสำหรับการแก้ปัญหานี้อยู่แล้วเนี่ยนะ
ฝากรับฟีดแบ็คไปแก้ไขด้วยค่ะ ตอนโทรหาคอลเตอร์บอกไปที แต่รับคำแบบเฉยมากเหมือนฟังไปงั้น
_______________________________________________________________________________
มาอัพเดทนะคะ สรุปก็คือวันต่อมาเราขับรถไปสาขารอบที่สาม น่าจะหมดช่วงนับเงินหมื่นแล้ว เห็นว่าคนไม่มาก ก็เลยรอคิวแล้วปลดล็อคเรียบร้อย
สรุปคือทำอะไรไม่ได้ค่ะ นอกจากไปสาขา ถ้าคุณโชคไม่ดีมีเรื่องต้องใช้เงินด่วน อย่างเกิดอุบัติเหตุ ต้องเข้าโรงบาล หรือครบวันจ่ายไฟแนนซ์จ่ายบัตร ฯลฯ โดยเฉพาะเป็นช่วงที่รัฐจัดโครงการจนคนล้นธนาคาร หรือบังเอิญติดน้ำท่วมติดงานโอทีไปไม่ได้ ก็ซวยไปค่ะ เพราะธนาคารไม่คิดจะใส่ใจว่าคุณลำบากในการเดินทางมาหรือไม่ …
ส่วนจนท.ที่มาคอมเม้นท์ตอบให้ส่งข้อมูลไป ส่งไปแล้วก็ไร้การตอบกลับค่ะ จนเราไปปลดบัญชีเองเสร็จเลยไปลบข้อความที่ส่งไปแล้ว
ขอบคุณสำหรับการตอบกลับพอเป็นพิธีให้ลูกค้าคนอื่นคิดว่าคุณใส่ใจ แต่คราวหลังไม่คิดจะช่วยก็ไม่ต้องตอบค่ะ
บัญชีธนาคารกรุงไทยขึ้น “ ไม่สามารถทํารายการด้วยบัญชีนี้ได้ชั่วคราว” มีวิธีแก้นอกจากไปสาขามั้ยคะ
ตอนแรกหลังกรอกเลขบัตรปชช. เลขหลังบัตร แสกนหน้า ก็เข้าหน้าบัญชีได้ปกติ
แต่พอจะจ่ายเงินค่าบัตรเครดิต ดันมาล็อคบัญชีเราซะงั้น บัตรก็เป็นบัตรเดิมที่เคยจ่ายด้วยวิธีนี้มาตลอด
เราโทรติดต่อคอลเซนเตอร์ รอสายกดเลขอยู่หลายด่านเพื่อที่จะได้คุยกับจนท.
สรุปคือยืนยันผ่านโทรศัพท์ไม่ได้อีก
เสิร์ชดูก็พบว่ามีคนประสบปัญหานี้กันมาหลายปีแล้ว แล้วธนาคารก็ยังแก้ปัญหาแบบเดิม
ด้วยการผลักภาระให้ผู้บริโภคไปดำเนินการที่สาขา ทั้งที่คุณเป็นคนล็อคบัญชีมั่วซั่วเองแท้ๆ
จริงๆเราก็ขี้เกียจจะโวยวาย ก็กะจะไปสาขาอยู่หรอก แต่ตอนนี้เราดันมาแจ็คพอตเจอช่วงแจกเงินหมื่นพอดี
ไปมาสองรอบ ก็เดินกลับตั้งแต่ยังไม่เข้าธนาคารทั้งสองรอบเพราะคนล้นออกมายันหน้าประตูค่ะ รอคิวก็ไม่รู้จะได้ชาติไหน
อยากถามทางกรุงไทยว่าคิดจะพัฒนาการแก้ปัญหานี้บ้างไหม ล็อคมั่วก็เรื่องนึงละนะ
แล้วแค่ยืนยันตัวตน มีวิธีออนไลน์เยอะแยะ ทั้งส่ง OTP ให้ยืนยันที่ตู้ ATM หรือส่งเอกสารทางเมลก็ยังได้
ห้าปีผ่านไปคุณยังแก้ปัญหาด้วยการให้ลูกค้าเสียค่าเดินทางและเวลาไปที่ธนาคารอีกหรือ
เพิ่มภาระให้ทั้งกับลูกค้าและพนง.ตัวเอง ทั้งที่ระบบมันพร้อมสำหรับการแก้ปัญหานี้อยู่แล้วเนี่ยนะ
ฝากรับฟีดแบ็คไปแก้ไขด้วยค่ะ ตอนโทรหาคอลเตอร์บอกไปที แต่รับคำแบบเฉยมากเหมือนฟังไปงั้น
_______________________________________________________________________________
มาอัพเดทนะคะ สรุปก็คือวันต่อมาเราขับรถไปสาขารอบที่สาม น่าจะหมดช่วงนับเงินหมื่นแล้ว เห็นว่าคนไม่มาก ก็เลยรอคิวแล้วปลดล็อคเรียบร้อย
สรุปคือทำอะไรไม่ได้ค่ะ นอกจากไปสาขา ถ้าคุณโชคไม่ดีมีเรื่องต้องใช้เงินด่วน อย่างเกิดอุบัติเหตุ ต้องเข้าโรงบาล หรือครบวันจ่ายไฟแนนซ์จ่ายบัตร ฯลฯ โดยเฉพาะเป็นช่วงที่รัฐจัดโครงการจนคนล้นธนาคาร หรือบังเอิญติดน้ำท่วมติดงานโอทีไปไม่ได้ ก็ซวยไปค่ะ เพราะธนาคารไม่คิดจะใส่ใจว่าคุณลำบากในการเดินทางมาหรือไม่ …
ส่วนจนท.ที่มาคอมเม้นท์ตอบให้ส่งข้อมูลไป ส่งไปแล้วก็ไร้การตอบกลับค่ะ จนเราไปปลดบัญชีเองเสร็จเลยไปลบข้อความที่ส่งไปแล้ว
ขอบคุณสำหรับการตอบกลับพอเป็นพิธีให้ลูกค้าคนอื่นคิดว่าคุณใส่ใจ แต่คราวหลังไม่คิดจะช่วยก็ไม่ต้องตอบค่ะ