คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 55
ขออนุญาตตอบจากความเห็นส่วนตัวนะคะ จากกรณีบริษัท กิจการ ธุรกิจ ของดิฉันนะคะ (และส่วนใหญ่จะเป็นแนวทางเดียวกันในหลาย ๆ บริษัทค่ะ)
จริง ๆ แล้วบริษัท มีกระบวนการเก็บรักษาเอกสารอยู่แล้วค่ะ แต่...ถ้าผู้สมัครอยากได้เอกสารคืน สามารถเข้ามาขอคืนได้ที่แผนกบุคคล หรือติดต่อสอบถามที่ประชาสัมพันธ์แต่ละบริษัทก่อนได้เลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีมาขอคืนเลย น้อยมาก ๆ 2 % น่าจะได้ที่จะมาขอคืนค่ะ
บางคนที่ไม่มาอาจเป็นเพราะไม่สะดวกเดินทาง ไม่มีเวลา อาย หรือ บางคน (เจ้าหน้าที่ / HR) ก็จะแจ้งมีว่า... ถ้ามีงานที่เหมาะสมหรือเช้าเกณฑ์คัดเลือกใหม่ก็จะติดต่อไป
ก็จะประมาณนี้ค่ะ
จริง ๆ แล้วบริษัท มีกระบวนการเก็บรักษาเอกสารอยู่แล้วค่ะ แต่...ถ้าผู้สมัครอยากได้เอกสารคืน สามารถเข้ามาขอคืนได้ที่แผนกบุคคล หรือติดต่อสอบถามที่ประชาสัมพันธ์แต่ละบริษัทก่อนได้เลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีมาขอคืนเลย น้อยมาก ๆ 2 % น่าจะได้ที่จะมาขอคืนค่ะ
บางคนที่ไม่มาอาจเป็นเพราะไม่สะดวกเดินทาง ไม่มีเวลา อาย หรือ บางคน (เจ้าหน้าที่ / HR) ก็จะแจ้งมีว่า... ถ้ามีงานที่เหมาะสมหรือเช้าเกณฑ์คัดเลือกใหม่ก็จะติดต่อไป
ก็จะประมาณนี้ค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
บริษัทที่เปิดรับสมัครงาน ถือสิทธิอะไรในการkeep เอกสารผู้สมัครงาน
https://pantip.com/topic/42988022/comment80
.
ขอเอกสารเช่น สำเนาบัตร ปชช . สำเนาทะเบียนบ้าน , ระเบียนการศึกษา (เกรด)
ถ้าไม่รับเข้าทำงานแล้ว (กรณีสัมภาษณ์ไม่ผ่าน) คุณ/บริษัท คืนให้ผู้สมัครรึเปล่า
ส่วนใหญ่ไม่คืน
แล้ว บริษัทนั้น มีสิทธิอันใด ในการเก็บไว้
HR เก็บไว้เป็นข้อมูล เด็กคนนี้ ถือสิทธิอันใดในการเก็บเอกสารเหล่านั้น โดยไม่ส่งคืน (กรณีไม่รับ)
.
ผ่านตรงนี้มานานแล้ว แต่สงสัยเรื่องนี้มาเป็น10ปี